Loisa's POV
Ngayon ay babalik na kami ng school mula Christmas Break and hindi ako makakapasok si Kathryn Bernardo-Padilla kase HAHAHAHA jk
So yun nga si Kath kase nagpapasundo sa airport ayaw niya daw kaseng magbyahe and guess what? 5 oras na akong nagiintay dito wala pa ring Kath na nadating.
"Nasaan na kase ang babaeng yon?!?"inis kong tanong sa sarili ko napatingin naman sa akin tong katabi ko. "Anong tinitingin mo? Dukutin ko mata mo eh!"sabi ko sa kanya kaya umiwas na lang siya ng tingin.
"Chill"
"Pano ako mag chichill eh 5 oras na ak-- Wait Kath? HOY BABAE 5 ORAS NA AKO DITO ANG HIRAP MAGHINTAY NO!"sabi ko sa kanya pero hinigit niya ako palabas ng Airport
"Sorry na libre na lang kita na delay kasi yung flight atsaka sanay ka namang pinaghihintay"sabi niya pa at nanguna pa sa akin papunta sa Parking Lot babaeng to talaga barumbado!
"Kath diba sabi mo libre mo ko? kain tayo oh hindi pa tayo naglalunch! Bili na Kath. Ang ganda mo nga today este hindi pala today LAGI KANG MAGANDA!!!"sabi ko sa kanya ng makitang may fastfood sa tabi.
Time check 2:34pm
"Wala naman na akong magagawa nakatigil ka na"walang buhay niyang sabi kagigising lang kase niya jetlag daw eh. Ang kapal nga ako pinagmaneho ako na nga tong naghintay ng 5 oras!
Nakakain na kami and inabot kami ng 5:46 pm kinuwento ko kase siya ng kinuwento atsaka nag Starbucks pa kami. At eto siya tulog na naman habang eto ako 2 oras ng nagiintay sa haba ng traffic pero ayos lang malapit lapit na din naman kami sa bahay nila
Time check 7:06 pm
Saktong 7:30 kaming nakauwe sa kanila ginising ko siya and thank God nagising naman siya mantika kase yang matulog
"Kath magayos ka naman!"sabi ko sa kanya habang nasa loob pa kami ng sasakyan gulo gulo kase buhok niya at naka sports bra, highwasted shorts, at cardigan lang siya parang nasa bahay lang eh!
"Oo na!"irita niyang sagot at nagayos na.
Paglabas namin hinatid ko siya sa Garden.
"Bakit tayo nandito eh doon ang front door namin?"
"Basta may nagiintay sa'yo diyan"
Kathryn's POV
Habang naglalakad ako papunta sa garden nakarinig ako ng tunog ng gitara at kantang si Daniel ang kumakanta ngunit wala namang akong taong nakikita.
YOU ARE READING
The Two Of Us Against The World (book 01)
Teen Fiction"The two of us against the world" Mga linyang ating pinagpalitan ngunit Bakit ganito? Bakit lahat na nagkagulo? Bakit wala na tayo?