Chapter 24- Denial

1.2K 24 2
                                    

Kathryn's POV

Nandito ako sa park malapit sa bahay namin actually kami pala kasama ko si Jake and we are talking about things hanggang sa mapunta kami sa family niya.

"Tito is in jail and Tita is depressed what is your plan?"tanong ko sa kanya tumagal ng ilang minuto bago pa siya sumagot.

"I decided to stay there for good"napatingin naman ako sa kanya.

"I-iiwan mo na din ako?"tanong ko sa kanya at ramdam kong namuo na ang mga luha sa mga mata ko't maya maya'y tumulo na ito ng hindi ko inaasahan

"Oh no! Don't cry Kathryn"sabi niya at pinunasan ang mga luha ko. "Kailangan kasi Kath paghindi ako magi-istay don babagsak ang business namin at hindi kakayanin ni Mommy but don't worry next week pa naman ako aalis may time pa tayo"dagdag niya pa.

"So kinailangan mong p-pumili between me and your family and you don't chose me pinili mo sina Tita and ang business niyo. W-well good choice family first diba? Kahit bukas ka na umalis o-okay lang"sagot ko sa kanya at umalis na.

Iiwan niya na din ako lahat na iniwan ako! Mula kay mommy hanggang kay Daniel tapos ngayon si Jake sino sunod si Dad? Wala naman akong magagawa pamilya ang kalaban ko and if I'm on his place yun din naman ang gagawin ko.

Tumakbo lang naman ako kase nagulat ako na bigla bigla yun na pala ang desisyon niya at sa isang linggo na agad!

Nagkulong muna ako sa kwarto ko at duon umiyak ng umiyak upang mawala lahat ng bigat na nararamdaman ko 2 taon ko nang buhat buhat to at feeling ko karga ko ang buong mundo....

I'm still not a fan of goodbyes...

Daniel's POV

Nasa mall ako kasama si Liza nagyaya kasi siya wala naman akong magawa kaya umoo na lang ako atsaka sobrang kulit niya.

"Daniel bili mo ko nun oh!"sabi ni Liza at tinuro ang isang ice cream shop.

May pera naman siya bakit siya nagpapabili sa akin? pero dahil ayoko siyang mapahiya binili ko na rin siya 50 pesos lang naman yon.

Pumasyal lang kami ng konte bumili siya ng mga damit at pinadala pa sa akin ang mga paper bag niya hindi na ako namili dahil wala naman ako sa mood nagpunta muna kaming Starbucks dahil gusto kong maupo kanina pa kaming lakad ng lakad.

Ngunit pagdating namin don may nakita akong isang pamilyar na babae.

"Kath?"

Tama! Si Kath nga naka shorts lang siya at jacket then naka shades nang makadaan siya sa tapat namin dinaanan niya lang ako pero nabunggo ni Liza si Kath kaya nahulog ang shades niya't nakita kong namumugto ang mga mata niya.

"Can you please look where you are going?"madiin na sabi ni Kath at sinuot ang shades niya sabay alis.

"Diba siya yung sa Chasers?"tanong sa akin ni Liza.

"Oo siya nga ikaw na bahala dito bye"sagot ko sa kanya't binigay ang mga paper bag niya at sinundan si Kath.

Umiyak siya. Baka kung anong nangyare sa kanya hinabol ko siya't naabutan ko naman.

"Kath what happened?"tanong ko sa kanya pero iniwasan lang niya ako.

The Two Of Us Against The World (book 01)Where stories live. Discover now