Jake's POV
We are in the Philippines now. Tinawagan kasi ako ni Loisa last week at sinabi niya sa akin ang nangyare kay Tito and Kath. I'm so worried about her she's depressed again at ngayon mas malala na.
Btw, I'm with Arrise we are here para kay Tito at para pagalingin si Kathryn wala daw kasi siyang kinakausap at baka sakalinh kausapin niya kami kaya kamk nandito
"Where are we going first? Kay Tito or kay Kath?"tanong sa akin ni Arrise habang inaayos ang buhok niya.
Dito muna kami sa bahay nina Kathryn titira at si Tita Kriza ang nagaasikaso sa amin pero wala siya ngayon inaasikaso niya ang company nina Kathryn.
"Kay Tito muna then sa jail and then last kay Kath"sagot ko.
"Jail?"
"Yes nahanap na yung pumatay kay Tito and gusto ko siyang kausapin"
"Okay let's go na"
Nagbigay kami ng bulaklak at nagtirik ng kandila sa puntod ni Tito Teddy nagstay kami doon ng ilang minuto and ngayon nasa presinto na kami.
"Soberano! May bisita ka!"pagtawag ng isang pulis kay Liza.
Lumabas siya at nagulat ako sa itsura niya. Sobrang gulo ng buhok niya't punit punit ang damit naninigarilyo pa siya para siyang adik. Adik nga pala siya! Adik kay Daniel
"Oh! My friend Jake how are you?"tanong niya sa akin at umupo"Sino ka?"tanong naman niya kay Arrise. Mukhang nakainom pa siya tsk! Bawal ang alak sa presinto diba?
"Si Arrise siya. I have only one question for you"madiin kong sabi sa kanya.
"HAHAHA laging galit ang aking mga bisita! Ano ba yun?"
"Why did you kill Tito Teddy?"
"Simple lang! Kase gawa ni Kathryn pag nawala ang daddy niya na kaisa isa niyang natitirang pamilya maluluka siya mababaliw at hindi na siya magugustuhan ni Daniel HAHAHA"sagot niya na kinabilog ng kamao ko.
Wala siyang puso ang mga kabaliwan talaga niya! Ang babaw niya.
"Sa kotse lang ako baka kung anong magawa ko diyan"bulong sa akin ni Arrise at umalis na. Tila parehas lang kaming nagpipigil sa Liza na to.
"Well hindi nagtagumpay! Dahil mahal pa rin ni Daniel si Kath at ikaw ang nabaliw!"sagot ko sa kanya pero nagbitaw siya ng mga salitang kinasabog ko
"Napatay ko naman ang ama niya at sa susunod siya na ang papatayin ko!"
YOU ARE READING
The Two Of Us Against The World (book 01)
Dla nastolatków"The two of us against the world" Mga linyang ating pinagpalitan ngunit Bakit ganito? Bakit lahat na nagkagulo? Bakit wala na tayo?