Máy chủ

1.6K 181 43
                                    

Author: Douglaszure.

Couple: Namjoon x Jimin.

Một shortfic nho nhỏ tự thưởng cho ngày sinh nhật của mình, mong các bạn đọc vui 🙆🏼‍♀️.

___________ Máy Chủ _____________

Kim Namjoon năm nay đã 27 tuổi, chưa tốt nghiệp đại học với chưa kiếm được việc làm giết thời gian, tạm thời về "quản lý tiệm net" giúp bố mẹ.

Do bố mẹ Kim đã có tuổi không chịu nổi tiếng ồn ào la hét của đám trẻ trâu tới lui tiệm net nên dọn ra ngoài ở riêng, nhường Namjoon căn nhà nhỏ với hơn 20 mấy cái máy tính ông bà để lại.

Mấy ngày đầu mang danh ông chủ tiệm net Ryan, Namjoon vô cùng thích thú thậm chí có phần tự hào. Thế nhưng chỉ sau mấy ngày ngồi một đống trước máy tính, hết thu tiền rồi lại ngồi kiểm tra xem chúng nó có bật gì bậy bạ không để nhắc nhở thì anh cảm giác rất muốn đóng cửa dẹp tiệm nghỉ làm. Thêm một điều nữa sau khi trải nghiệm làm ông chủ tiệm net, Namjoon trước giờ đã ghét con nít nay ghét thêm cái bọn choai choai đang trong quá trình dậy thì.

Ví dụ như có một lần, thằng nhóc cỡ tầm cấp hai vào net chơi 3 ngàn nửa tiếng. Toàn bộ máy tính ở đây đều được điều khiển bởi máy tính chủ là máy tính của Namjoon, anh đã cài đặt một phần mềm tự động cứ hết giờ chơi là máy tính tự tắt, khách hàng muốn chơi tiếp thì phải bỏ thêm tiền anh sẽ bật lại cho chơi. Thằng nhóc đấy chơi hết nửa tiếng, nó thấy máy tính tắt thì la ầm lên bắt đền Namjoon rằng "Sắp giết được boss rồi sao ông lại tắt thế!". Namjoon vẫn rất bình tĩnh mặc dù nó gọi anh là "ông", nhẹ nhàng giải thích cho nó mà nó vẫn không nghe, một lòng một dạ vật ra đất khóc ròng rã bắt anh bật lên lại mà không đôn thêm tiền. Anh đời nào chịu bật, mặc kệ nó khóc la khản cổ anh đeo tai nghe vào bật nhạc ở mức lớn nhất nghêu ngao hát theo. Thằng nhóc thấy Namjoon không phản ứng gì thì ngừng khóc, từ từ bò dậy ấm ức ra khỏi quán net la lớn:

"Đ* m* thằng cha già trắc nết keo kiệt".

Namjoon gần như lao ra khỏi ghế cầm thêm cả cây chổi định xử thằng bé thì nó đã sớm cong đít lên chạy biến, hại anh đừng tồng ngồng trước cửa tiệm với quả headphone to đùng đang đung đưa dây qua lại giữa bàn dân thiên hạ.

Thế là kể từ sau cái ngày định mệnh đó, Namjoon tậu hẳn một bảng đèn LED đặt trước cửa, trên bảng ghi dòng chữ "Cấm học sinh cấp hai trở xuống bước "dô" đây" nhấp nháy 1 giây 1 lần khiến con nít xóm trên lẫn xóm dưới phẫn nộ. Ấy vậy mà cái thằng nhóc trời đánh kia không biết sợ là gì, tưởng đâu Namjoon để đó ra oai nên hùng hổ cầm tiền lẻ bước vào đập cái đùng lên bàn máy tính của anh. Namjoon thấy tiền thì tiện tay lấy bỏ vào túi áo, sau đó cầm "thanh đao đồ lông chổi" quét thằng nhóc đấy ra khỏi tiệm còn đanh đá vứt tiền xuống đất, đe.

- Bọn nít quỷ chúng mày còn vào đây thì tao cho ăn chổi từng đứa đấy.

Bọn nhỏ sợ Namjoon một phép, không dám nhờn nữa và cam chịu đợi ngày chúng vượt qua cái tuổi trẻ trâu này để quay lại tiệm net. Còn về việc kinh doanh của Namjoon, mặc dù tiền thu nhập một ngày có hơi hao hụt so với ngày trước nhưng nhờ vậy mà máy tính trong quán ít bị hư hỏng hơn, anh cũng không phải lo xử lý lũ con nít rắc rối.

Về phần con nít xóm trên xóm dưới, chúng nó gọi anh là ông chú già đáng sợ. Từ quán net có tên Ryan đáng yêu, Namjoon nghe bọn con nít gọi anh như thế thì đổi hẳn tên thành quán net của Monster, trước cửa đặt hẳn một con gấu Brownie to đùng thay cho tượng sư tử bằng đá để "khè" bọn nhóc đó chơi. Hàng xóm láng giềng ai nấy cũng hơi sợ Namjoon bởi trông quán net giản dị trước kia bây giờ càng lúc càng kì dị, do đó chọn ra một người làm đại diện nguyên xóm qua làm công tác tư tưởng với Namjoon nhằm mong muốn anh không giận nữa. Nhưng cuối cùng, anh vẫn tiếp tục làm theo ý mình nếu không vừa ý điều gì. Biến quán net của bố mẹ hoàn toàn trở thành của mình.

Sau này, anh còn lắp thêm máy lạnh và đóng thêm mấy cửa kính, trước sân để bàn cờ cá ngựa cho mấy ông già trong xóm ghé qua chơi cho vui đương nhiên là thu thêm tiền ghế ngồi lẫn phí sử dụng bàn cờ. Namjoon gần như dùng hết chất xám của mình để kinh doanh một tiệm net nhỏ nằm trong cái xóm cũng nhỏ, tuy mất đi một khoản tiền từ những khách hàng học cấp hai trở xuống nhưng ngày nào cũng kẻ ra người vào chơi kín hết cả máy. Dần dần ,"quán net của Monster" nổi tiếng trong giới net là một nơi hội tụ những người chơi game có học nhất, hoàn toàn không có bóng trẻ trâu làm ồn hoặc quấy phá. Chưa dừng tại đó, Namjoon đã tự mở một topic bình chọn quán net ăn khách nhất quận, và "quán net của Monster" nhận được số phiếu áp đảo.

Thanh niên 27 tuổi Kim Namjoon, trở thành ông chủ quán net Monster.

MoniMini | QuáNETNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ