Chương 13: Âm mưu kinh hoàng

179 13 0
                                    

Park Jiyeon không bao giờ có thể ngờ được rằng năm đó anh lại lắp camera theo dõi cô trong phòng tắm, lúc này nỗi đau thương của cô bị sự tức giận đè nén mấy phần, mắng anh một tiếng "biến thái" rồi đẩy anh ra, định bỏ đi.

Khóc là một chuyện vô cùng tốn sức, tay cô căn bản không còn sức, động tác lại quá mạnh nên cảm thấy đầu choáng váng, lúc nói chuyện toàn nghe giọng mũi, rõ ràng đã không còn khóc nhưng giọng nói khản đặc yếu ớt nghe càng đáng thương.

Kim Myungsoo lại ôm cô vào lòng, cười cô, "Trước khi anh chưa lắp camera thì em đã mắng anh biến thái rồi!".

Dọc ngang xuôi ngược, đến cuối cùng anh lại phát hiện ra cô ở Nho An Đường, uy hiếp cô, cưỡng ép cô, cuối cùng có được cô, tận hưởng cảm giác toại nguyện.

Park Jiyeon khóc đến mệt nhoài, mệt mỏi muốn ngủ, Kim Myungsoo thấy cô không muốn ăn thì cũng không ép, cởi áo khoác của cô ra rồi nhét cô vào trong chăn, sau đó vào phòng vệ sinh.

Anh vắt khô một chiếc khăn thấm nước nóng rồi quay về giường, nhẹ nhàng lau mặt mũi cho Park Jiyeon, ánh đèn trong nhà tắm len lén lọt ra, chiếu vào hai người trên giường, một nằm một ngồi, tĩnh lặng.

Kim Myungsoo xưa nay chưa từng hầu hạ ai, cho dù lần nào cũng hành hạ Park Jiyeon đến mệt bã người, nhưng anh cũng chỉ bế cô vào nhà tắm, để cô tự tắm mà thôi. Hôm nay anh lần đầu lau mặt cho người khác, mà còn dùng một chiếc khăn ấm nữa.

Tay anh khựng lại, ngắm kỹ gương mặt nhỏ bé đó.

Trắng bệch yếu ớt, hàng lông mày nhíu lại, cô lúc này rất bé nhỏ, hoàn toàn không cao ngạo như bình thường. Anh cẩn thận lau khóe mắt cô, bỗng phát hiện môi cô run run, cô đang nói mơ, Kim Myungsoo cười cười, hôn cô một cái. Lúc lâu sau anh mới nằm xuống, dựa đầu giường, cúi xuống nhìn người nằm cạnh, ánh mắt có vẻ suy tư.

Hôm sau khi tỉnh dậy, Park Jiyeon lập tức trở lại như thường, xuống giường tắm rửa mặc đồ, trêu trọc Hoya mấy câu, bụng cũng khá đói nên cô ăn sạch sẽ thức ăn.

Kim Myungsoo nhìn cô như cười như không, bị cô lườm cho một cái.

Park Jiyeon buông dao dĩa, vừa lau miệng, vừa nói: "Kim Junhee nhận ra tôi, hôm qua ông ta đã nói hai điều, một là, bố tôi đã thay đổi thân phận cho anh, hai là, anh muốn lợi dụng Jang gia để lên cao".

Kim Myungsoo vẫn tỏ ra bình thản, uống một ngụm cafe rồi gật gù, "Ừ, có tin không?"

Park Jiyeon nói: "Điều thứ hai, tôi không tin, anh xưa nay không coi ai ra gì, điên cuồng tự đại, muốn nhờ hôn nhân để leo cao thì quả là không tưởng". Khựng lại giây lát, cô nhìn thẳng Kim Myungsoo, "Điểm thứ nhất, tôi tin, anh vốn chính là người Singapore, Kim Junhee không chắc nhưng tôi thì chắc chắn, nên anh đã thêm một nét bút vào tội danh tham nhũng của bố tôi?".

Kim Myungsoo cười ngất, cúi xuống trầm tư một lúc mới nói: "Đừng nghĩ lung tung nữa, hôm nay anh dẫn Woohyun ra ngoài, sau này sẽ để Hoya tiếp tục đi theo em".

Người khác dỗ dành người yêu thì tặng hoa tặng trang sức, hoặc nói lời ngọt ngào, hoặc hẹn hò lãng mạn, chỉ có Kim Myungsoo là lấy Hoya ra để dỗ dành cô. Park Jiyeon cười giễu, nhưng thấy gương mặt thật thà của Hoya, cô đành thừa nhận rằng Kim Myungsoo rất hiểu sở thích của cô!

Trong biệt thự Kim gia ở Hồng Kông, người giúp việc vừa mở cửa phụ chuẩn bị ra ngoài đi chợ, thấy phía trước có một chiếc xe chạy tới, bà vội mở cổng lớn, cung kính chào: "Tiểu thư!".

Kim Taehee xuống xe, tìm thấy Kim lão tiên sinh trong vườn hoa thì nói với ông: "Bố, sao mới sáng sớm đã ngồi tỉa tót đám hoa cỏ này rồi, bố phải nghỉ ngơi chứ!".

Kim lão tiên sinh ngồi trên xe lăn, đang cầm chiếc kéo làm vườn tỉ mỉ cắt lá cây. Cơ thể ông không tiện đứng lên nên khi cắt tỉa có phần khó khăn, trên trán đã lấm tấm mồ hôi, "Bố đã nghỉ ngơi quá lâu rồi, nếu còn không vận động nữa thì vĩnh viễn sẽ không động đậy được mất!".

Kim Taehee nhíu mày: "Bố!".

Kim lão tiên sinh phớt lờ con gái, vừa tỉa vừa hỏi: "Mới sáng sớm đã tới đây, có chuyện gì?".

Kim Taehee đáp: "Con đã tra ra thân phận cô Park kia". Nói xong câu này, thấy Kim lão tiên sinh không tỏ vẻ gì khác lạ, bà ta mới nói tiếp: "Cô Park và Myungsoo quen nhau ở Nho An Đường, con đã nhờ người đi dò hỏi, cô Park tốt nghiệp cấp ba, tính tình cũng khá được, nhưng hình như có chút quan hệ với một tên giang hồ ở đó".

Kim lão tiên sinh vẫn chậm rãi tỉa lá, "Còn những cái khác?".

"Những cái khác..." Kim Taehee nhíu mày, "Cũng chẳng có gì, con đã hỏi bà chủ nơi cô ta làm công, bà chủ không nhớ cô ta là người ở đâu nhưng khen cô ta rất ngoan ngoãn".

Bà ta chỉ tra ra những chuyện đó, thời gian Park Jiyeon sống tại đó không lâu, lại chẳng có bạn bè, Kim Taehee dù thần thông quảng đại đến mấy cũng chẳng làm gì được, trừ phi hỏi rõ Park Jiyeon là người ở đâu, vậy mới dễ tìm.

Cuối cùng Kim lão tiên sinh buông kéo, nói: "Học lực quá thấp... Thế này vậy, tối nay con dẫn Taeyeon tới, mọi người cùng ăn tối, nhân phẩm thế nào vẫn phải quan sát thêm". Ngừng một lát ông thở dài, "Con phải thay anh cả xem cho kỹ, đây là đứa con trai duy nhất của Junsu".

Buổi trưa Kim Myungsoo nhận được điện thoại từ biệt thự Kim gia, sau khi gác máy liền hỏi Nam Woohyun chuyện kia làm tới đâu rồi, Nam Woohyun trả lời: "Tôi đã thông báo với bà chủ phòng bài, hôm qua bà ấy gọi tới, nói có người đến Nho An Đường hỏi bà ấy, bà ấy không nói quê của cô Park ra".

Kim Myungsoo gật gù, cười nói: "Tiếp theo không cần làm gì cả, cứ im lặng quan sát".

Lúc nghe điện thoại của Kim Myungsoo Park Jiyeon đang trong phòng vệ sinh của trung tâm mua sắm. Rửa tay xong ra ngoài, nghe Hoya oán trách: "Bụng cô không ổn thì đừng lần nào cũng bắt tôi đi mua nước, uống nước lạnh nhiều không tốt. Kim tổng khó khăn lắm mới nguôi giận, tôi không muốn chọc giận anh ấy nữa!".

Park Jiyeon cười toe toét, "Anh mà còn làu bàu nữa thì Kim tổng nhà anh giận thật bây giờ!". Cô huơ huơ điện thoại đang lóe sáng không ngừng trước mặt Hoya, cuối cùng nghe máy, vừa đi vừa tiến về phía cửa hàng giày.

Hai tiếng đồng hồ sau cô đã ngồi trong xe Kim Myungsoo, chiến lợi phẩm đã bảo Hoya mang về biệt thự, cô thay một chiếc váy sáng màu mới mua. Câu đầu tiên mở miệng chính là: "Anh muốn cưới em à?".

Chú Lee đang lái xe bỗng giật mình, vô thức liếc nhìn gương chiếu hậu nhưng lại thấy Park Jiyeon cười với ông, chú Lee vội vàng thu ánh mắt lại.

Kim Myungsoo nhướng mày, nâng tay cô lên hôn một cái, cười hỏi: "Em đang cầu hôn đó hả?".

Park Jiyeon rút tay lại, chà xát mu bàn tay lên quần anh, nói: "Anh phải biết dừng đúng lúc đi, lỡ như Kim lão tiên sinh muốn nhân lúc ông còn sống mà nhìn thấy cháu đích tôn cưới vợ sinh con, thế anh phải làm sao? Em đã phối hợp với anh đi dự buổi tiệc kia rồi, hôm nay cũng phối hợp với anh, còn chuyện sinh con em không phối hợp nổi đâu".

Kim Myungsoo ôm eo cô, nhìn thẳng phía trước: "Nếu anh cứ muốn em sinh thì sao?".

"Sinh con cho đồ biến thái hả?"

Kim Myungsoo cười lớn, nói với cô: "Em tưởng em bình thường chắc?". Anh mặc kệ chú Lee đang lái xe, ôm lấy Park Jiyeon rồi hôn cô, bị cô đánh liên hồi, cười hì hì, "Bé con của chúng ta chắc chắn rất thú vị đây!".

Lát sau đã đến biệt thự ở Hồng Kông, chiếc xe tiến thẳng vào trong, người giúp việc ra mở cửa, lập tức chào: "Kim thiếu gia", rồi lại chào Park Jiyeon: "Park tiểu thư", xem ra đã có người nói trước với họ rồi.

Biệt thự trang trí lộng lẫy, đèn chùm pha lê trên trần đã bật sáng, đồ dùng trang trí hào nhoáng xa xỉ, bên kia bàn ăn người giúp việc đang bận bịu bày biện bát đũa.

Ba cô cháu gái của Kim gia chỉ có một người có mặt, cháu gái lớn nhất đang làm việc ở phòng thí nghệm, hôm nay phải tăng ca, người thứ hai hôm nay có hoạt động trong trường, cũng không thể quay về, đứa nhỏ nhất rụt rè giải thích xong lại chạy về phòng ở trên tầng.

Kim Myungsoo nhìn cô bé con chạy còn nhanh hơn chuột, nói với Park Jiyeon: "Chúng nó đều sống chung với Kim lão tiên sinh".

Taeyeon đứng cạnh ăn trái cây nãy giờ, thấy không ai quân tâm đến mình, cô bé đứng lên nói: "Lúc nhỏ cháu cũng ở chung với ông ngoại!".

Cô bé chỉ cao đến đùi Kim Myungsoo, lúc chạy tới nói chuyện phải ngước lên, cô bé sáu tuổi vẫn còn non nớt, tóc loan xoăn trông rất đáng yêu.

Park Jiyeon thấy cô bé thì nở nụ cười: "Em chính là Taeyeon à?".

Trên mép Taeyeon còn dình nước nho, nó không trả lời Park Jiyeon mà ngược lại còn hỏi cô như người lớn: "Chị là bạn gái của chú sao?".

Park Jiyeon sửa lại: "Theo vai vế thì em phải gọi anh ấy là anh chứ".

Taeyeon bĩu môi, nhỏ giọng làu bàu: "Chú ấy già thế kia cơ mà...".

Phía xa một giọng già nua vang lên: "Già cái gì, Taeyeon, gọi anh!".

Kim lão tiên sinh ngồi trên xe lăn, sau lưng là Kim Taehee, ông từ vườn hoa quay về, vừa vào đã nghe Taeyeon hỗn hào, nhất thiết phải chấn chỉnh kịp thời.

Taeyeon phụng phịu gọi một tiếng rồi co giò chạy ra sau lưng Kim Taehee, tức tối "hừ" một tiếng, nhưng vẫn rất ngoan ngoãn mà đưa tay ra đẩy xe lăn khi mẹ ra hiệu, vất vả lắm mới khiến chiếc xe lăn dịch chuyển chút xíu. Kim lão tiên sinh không nhịn được cười: "Được rồi được rồi, Taeyeon rất ngoan!".

Park Jiyeon trước khi tới đã mua quà ra mắt, Kim gia chẳng thiếu gì, cô lại không thể nghĩ ra thứ gì mới, chỉ giữ kẽ mua vài sản phẩm Trung dược bồi bổ sức khỏe.

Kim lão tiên sinh bảo người giúp việc mang quà vào bếp, nói: "Làm cô Park phải tốn kém rồi".

Chưa tới giờ ăn, mọi người ngồi xuống trò chuyện, Kim lão tên sinh hỏi đến quê của Park Jiyeon, cô liếc nhìn Kim Myungsoo, đáp: "Hải Châu ạ".

Kim lão tiên sinh thắc mắc: "Hải Châu? Chỗ đó rất gần thành phố An".

Ông lại hỏi Park Jiyeon trước đây học ở đâu, cô trả lời: "Cháu học đại học hai năm, về sau xảy ra một số chuyện nên cháu thôi học".

Những chuyện đó tương ứng với tin tức mà Kim Taehee điều tra ra, Park Jiyeon quả thực chỉ tốt nghiệp cấp ba, nói dễ nghe hơn là chỉ có học vấn trung học, Kim lão tiên sinh không hài lòng lắm, nhưng ngoài mặt không tỏ vẻ gì.

Kim Myungsoo ngồi cạnh Park Jiyeon, lặng lẽ không nói, nghe cô nói đến "thành phố Hải Châu" thì không kìm được nắm lấy tay cô.

Những câu hỏi bình thường này anh đã sớm đoán trước, trên đường đi anh không nói với Park Jiyeon phải trả lời thế nào, anh cho cô cơ hội tự mình làm chủ!

Kim Taehee và Kim Junhee đều có dã tâm như nhau, bây giờ bà ta đã gạt bỏ được mối họa lớn kia, chắc chắn sẽ thừa thắng xông lên. Nhân lúc Kim lão tiên sinh còn minh mẫn, bà ta sẽ dỗ dành nịnh nọt để ông lão giao quyền lại. Còn về việc bà ta muốn làm thế nào thì Kim Myungsoo dù sao cũng không phải thần thánh, chẳng có khả năng đoán trước tương lai. Chỉ là ở buổi tiệc hôm đó, sau khi rời khỏi phòng nghỉ đứng đợi ở ngoài cửa mấy phút, vô tình nghe được "lời khen" của Kim Taehee dành cho Park Jiyeon, anh mới đoán ra bà ta sẽ ra tay với cô. Giấy không gói được lửa, nếu như để bà ta tìm ra thân phận mà Park Jiyeon hằng che dấu khiến Kim lão tiên sinh nghi ngờ, chi bằng để Park Jiyeon tự làm chủ, sau này sẽ tiếp tục nói dối, hay là đứng về phía anh.

Bây giờ Park Jiyeon đã trả lời, tự mình rạch vết thương của mình ra, Kim Myungsoo không kìm được lại nắm tay cô chặt hơn, đến khi mọi người đứng lên đi về phía bàn ăn, anh mới kề sát tai cô, cười khẽ: "Anh cảm thấy, em đã rất muốn gả cho anh rồi!".

Park Jiyeon cảm thấy da mặt Kim Myungsoo đúng là quá dày, lúc ăn cơm còn giữ một khoảng cách nhất định với anh. Bàn ăn rất rộng, người lại ít, có phần lạnh lẽo vắng lặng. Taeyeon sáu tuổi là một vũ khí lợi hại để hâm nóng bầu không khi, Kim Taehee hỏi cô bé: "Hôm nay sao không ngồi ở chỗ đó? Ngồi cạnh chị Park chẳng phải rất tốt hay sao?".

Taeyeon "hừ" một tiếng: "Con không thích chị ấy!".

Mọi người ngớ ra, ngay cả Kim Taehee cũng không ngờ con bé lại thẳng thừng như thế, cười khan, "Trẻ con vô phép quá".

Kim lão tiên sinh lại hỏi: "Tại sao không thích?".

Taeyeon mới bĩu môi hét lên: "Tại chị ấy đẹp hơn con, con không thích chị ấy!".

Tiếng hét đó làm cả nhà cười ồ lên, ngay cả Kim Myungsoo cũng phải mỉm cười.

Cơm xong Taeyeon không ngồi yên, nằng nặc đòi Park Jiyeon đi chơi với nó. Park Jiyeon đành rời khỏi bàn ăn sớm, đi cùng Taeyeon tới căn phòng nhỏ của nó, mãi lâu sau mới thấy cô giúp việc gõ cửa.

Cô xuống tầng, Kim Myungsoo đã ngồi đó, nói với cô, "Anh sẽ bảo người đưa em về trước, tập đoàn có chút việc".

Kim lão tiên sinh ngồi cạnh sắc mặt không tốt lắm, nói: "Nhanh nhẹn lên một chút, cháu và Taehee cùng đi!".

Park Jiyeon không biết đã xảy ra chuyện gì, Kim Myungsoo bảo cô về, đương nhiên cô sẽ không ở lại, chỉ có thể ngồi vào xe Kim lão tiên sinh gọi tới, trong màn đêm chiếc xe lao vút về phía cửa khẩu.

Đêm đã về khuya, ánh sao rực rỡ soi rọi.

Tài xế lái xe rất chậm, gặp đèn đỏ xe dừng lại mà Park Jiyeon không hề có cảm giác phanh xe. Đến đầu đường hầm, trong xe có tiếng di động kêu "tít tít", tài xế mắt vẫn nhìn thẳng, không có phản ứng gì. Park Jiyeon sợ ông ta lớn tuổi không nghe thấy nên nhắc: "Chú ơi, di động của chú đang báo kìa".

Tài xế vội vàng cảm ơn, lát sau chiếc xe chạy vào đường hầm dưới biển, dòng xe thưa dần, đướng sá thông suốt, lúc đó tài xế mới tăng tốc.

Park Jiyeon chỉ đợi nhanh chóng qua cửa khẩu rồi về tắm táp nghỉ ngơi, trong lòng đang sắp xếp kế hoạch, bỗng chiếc xe dừng lại đột ngột, hại cô bổ nhào người về phía trước. Cô vội vàng tựa vào lưng ghế, chưa kịp hoàn hồn thì nghe bên ngoài có người gõ cửa liên tục, mắng mỏ câu gì đó bằng tiếng anh, nói rất nhanh, Park Jiyeon không kịp phản ứng xem rốt cuộc là chuyện gì.

Tài xế cho xe dừng lại ở bên đường, chỉ vào đuôi xe cãi nhau với họ, rồi lại lấy điện thoại ra gọi, ban đầu còn bình thường, không lâu sau lại thấy đối phương đột nhiên động thủ. Park Jiyeon nhíu mày nhưng không xuống xe, mà nhanh chóng lấy điện thoại ra gọi 999, gã đàn ông đứng cạnh xe liếc thấy, ra sức đập cửa kính, rồi mở toang cửa xe, giật lấy chiếc điện thoại của cô rồi kéo cô ra khỏi xe, gào lên với đồng bọn: "Có gái đẹp!". Vừa nói vừa ôm chặt lấy Park Jiyeon, bất chấp cô vùng vẫy, nhéo hai bên má, nâng mặt cô lên.

Gò má Park Jiyeon nhức nhối, lại bị đối phương giữ quá chặt, không thể giằng ra được, mấy gã kia cười ồ lên chọc ghẹo, lời lẽ cợt nhả khó nghe, Park Jiyeon cố gắng mãi, cuối cùng tìm đúng góc độ, co đầu gối lên nhắm thẳng chỗ hiểm của hắn ta. Hai người đứng gần nhau, sức cô yếu nhưng vẫn khiến bộ phận hiểm yếu nhất của hắn chịu một cú đau điếng. Một tiếng gầm rú đau đớn vang lên, mặt Park Jiyeon được tự do, lập tức hét to cầu cứu: "Cứu tôi với!". Bỗng một giọng nói lấn át cả cô, tãi xế huơ huơ tay kêu lớn: "Thiếu gia, thiếu gia, là tôi!".

Đã quá khuya nên trên đường không có nhiều xe cộ qua lại, bốn năm người tụ tập bên này khá nổi bật, chủ xe đi ngang cũng chẳng mấy lưu tâm, nhưng nghe tiếng hét của tài xế, cuối cùng có một chiếc xe phía đối diện chạy tới đã đánh vô lăng quay lại, lát sau dừng trước mặt họ. Người từ xe bước xuống là Kim Junhee!

Kim Junhee quan sát một vòng, cuối cùng ánh mắt dừng lại trên người Park Jiyeon, lướt qua gò má hằn rõ dấu tay của cô rồi lại nhìn cánh tay của cô đang bị gã kia nắm chặt, ông ta nói: "Ra giá đi, cầm tiền rồi cút!".

Gã kia nhổ toẹt bãi nước bọt, hung dữ trừng mắt nhìn ông ta, rồi cả chân cả tay cùng vung lên!

Bên kia Kim Myungsoo và Kim Taehee đã tới tổng bộ tập đoàn Kim thị.

Trước đó vừa ăn cơm xong ở biệt thự, Kim lão tiên sinh đưa họ vào thư phòng, bàn công việc rất lâu, bỗng nhận được điện thoại từ tập đoàn, nửa đêm nửa hôm có một nhân viên đứng trên rìa sân thượng của tập đoàn đòi tự sát!

Kim Myungsoo và Kim Taehee đến nơi thì một đám đông đã tụ tập bên dưới tập đoàn, cảnh sát cũng đã tới, khuyên giải gần chục phút nhưng thấy đối phương vẫn có vẻ kích động nên vội vàng gọi một chuyên gia tâm lý tới.

Kẻ tự sát hét to: "Hôm nay tôi chết, chính là do Kim Myungsoo ép tôi!".

Anh ta hét quá to, đám đông bên dưới nghe không rõ nhưng người trên sân thượng thì nghe rất rõ, bên cảnh sát lập tức hỏi xem Kim Myungsoo là ai.

Hóa ra sau khi Kim Myungsoo vào hội đồng quản trị, chuyện đầu tiên anh làm là điều tra nguyên nhân hạng mục thua lỗ trước đây của tập đoàn, bắt được mấy con sâu làm rầu nồi canh, khai đao với bọn họ trước, hành động nhanh chóng, không hề nể tình. Chỉ mấy hôm mà bè phái của Kim Junhee đã vô cùng lo sợ, có người cuống cuồng cả lên, có người lập tức đầu hàng. Những lãnh đạo khác đứng ngoài nhìn cũng không dám xem thường, chuyện gì cũng bắt đầu phối hợp với anh.

Kẻ tự sát kia, chính là một trong những con sâu đó. Kim Myungsoo làm việc không hề vị nể, anh đuổi cùng giết tận khiến đối phương không thể đứng vững trong ngành này được nữa, cuối cùng dẫn đến kết quả ngày hôm nay.

Đối phương thao thao bất tuyệt, chửi mắng Kim Myungsoo như một kẻ bất lương, không có nhân tính. Kim Myungsoo đứng ở cửa sân thượng, hàng lông mày nhíu chặt, ánh mắt lướt qua chỗ anh ta đang đứng, chỗ đó vô cùng nguy hiểm, chỉ cần sảy chân ngã xuống cơ thể sẽ nát vụn.

Anh bước lên vài bước, một viên cảnh sát chặn anh lại định hỏi thì chú Lee bỗng chạy tới, thần sắc có phần kì lạ, Kim Myungsoo cau mày, trầm giọng hỏi: "Chuyện gì vậy?".

Chú Lee trả lời: "Tôi nhận được điện thoại, tài xế biệt thự đang trên đường đưa cô Park về thì gặp Kim Junhee cử người tới chặn đường".

Kim Myungsoo nhướng mày: "Tài xế của biệt thự à?". Tài xế của biệt thự gọi điện cho anh mà không phải Kim lão tiên sinh?

Kim Myungsoo đang cười lạnh thì từ trong điện thoại chưa ngắt máy mà chú Lee đang cầm, đột ngột vọng ra một tiếng gào thét: "Cứu tôi với...".

Kim Myungsoo ngẩn người, sắc mặt vụt thay đổi, giật lấy điện thoại áp vào tai, bên kia kêu cứu liên tục, căng thẳng và gấp gáp, xung quanh còn có tiếng cười đùa của đàn ông. Anh đang định lên tiếng thì cuộc gọi đột ngột cắt đứt, ánh mắt Kim Myungsoo tối sầm lại.

Kẻ tử tự kia đã nhìn thấy mấy người Kim Myungsoo, anh ta càng thêm kích động, vừa kêu vừa gào, nổi giận đùng đùng, nhưng trong tích tắc lại thấy Kim Myungsoo phóng ánh mắt tới, anh ta đột nhiên sợ hãi, cơn ớn lạnh lan khắp cơ thể.

Trên sân thượng rất cao, gió lạnh thổi ào ào, ánh mắt kia trong đêm tối càng âm u, đáng sợ.

Kim Myungsoo tiến từng bước lại gần anh ta, anh ta không kìm được thoài lui, đám cảnh sát liên tục gọi anh dừng lại, đã có người bước tới chặn Kim Myungsoo, chú Lee lập tức ngăn lại.

Kẻ tự sát không còn đường lui, còn lùi nữa sẽ ngã xuống, bên cảnh sát đã rất rối loạn, chạy tới cạnh Kim Myungsoo định ngăn anh lại. Kim Myungsoo không thèm nhìn, lạnh lùng bảo: "Cút ra".

Đúng lúc cảnh sát ngớ người thì Kim Myungsoo đã nói với kẻ tự sát: "Tranh thủ thời gian, nhảy ngay đi!".

Kẻ tự sát đờ người, rồi run tay chỉ vào anh: "Mày... mày đừng tưởng tao không dám nhảy!".

Kim Myungsoo đã cực kỳ nóng nảy: "Nhảy ngay!".

Giọng anh rất vang, khiến kẻ tự sát run chân, chân phía sau loạng choạng rời khỏi mặt đất, mất đi trọng tâm, anh ta hét lên, định nhào người về phía trước nhưng đã không kịp. Tiếng hét xé toạc màn đêm, vang dậy khắp Kim thị.

Đầu đường bên kia, Kim Junhee lấy hai chọi một, âu phục xộc xệch, mép đã có vết thương.

Park Jiyeon và tài xế bị đối phương kẹp chặt, không thể bỏ chạy, càng không thể cầu cứu, Park Jiyeon ú ớ hét lên, bàn tay bịt miệng cô càng ra sức, cô cảm thấy rất đau. Đối phương hậm hực chửi bên tai cô: "Dám đá tao hả!", lời lẽ buông ra rất khó nghe.

Bỗng điện thoại của ai đó reo vang, một tên trong bọn chúng nghe máy xong lập tức ra hiệu cho đồng bọn. Hiện trường hỗn loạn, Park Jiyeon và Kim Junhee căn bản không chú ý tới, chỉ trong chớp mắt, cuộc chiến bỗng bị đối phương cắt ngang, bàn tay bịt miệng Park Jiyeon chợt buông ra. Cô vừa hít thở được không khí trong lành thì cảm thấy sau lưng đau nhói, một sức mạnh đẩy cô ngã nhào về phía trước. Cô hét lên, sau đó đụng vào một vòm ngực, đối phương theo phản xạ ôm lấy cô, bị cô tông mạnh lùi lại mấy bước. Bốn tên kia nhanh như chớp quay về xe, chưa kịp ngồi vào thì đã thấy phía sau có một chiếc xe đột ngột xuất hiện, lao nhanh như chớp, như thể ngay cả tiếng gió cũng trở nên chói tai. Xe vừa dừng lại, một người bước ra khỏi xe, khi mọi người chưa kịp nhìn rõ là ai thì đã thấy một trận cuồng phong thổi qua.

Kim Junhee ôm chầm Park Jiyeon vừa bất thình lình bị đẩy tới, lùi lại vài bước, cuối cùng đụng mạnh vào xe, nghe người trong tay mình kêu khẽ, ông ta đang định xem xét bỗng cảm thấy ánh sáng xung quanh chợt tối sầm, ông ta chưa kịp ngẩng lên thì hai vai đã bị siết chặt, Park Jiyeon trong lòng bị ai đó kéo mạnh ra. Hai tay ông vừa trống trải bụng nhói đau, "bịch" một tiếng, ông ta bị đạp ngã xuống đất, đau đến không tài nào bò dậy!

Park Jiyeon bị ai đó nâng mặt, ánh mắt nhìn lên, tim cô đập rất nhanh, ban nãy quá căng thẳng nên lúc này chưa kịp hoàn hồn. Nhìn rõ người đó, cô đờ ra: "Kim Myungsoo...".

Ánh mắt Kim Myungsoo tối sầm, sắc mặt cực kỳ khó coi, dưới ngón tay hắn là gò má hằn dấu tay của Park Jiyeon, anh nhẹ nhàng vuốt ve, chỉnh lại áo váy của cô, ánh mắt quay sang nhìn Kim Junhee nằm dưới đất.

Kim Junhee hoàn toàn không hiểu chuyện gì xảy ra, đến khi cơn đau dịu lại, ông ta giận dữ nhìn Kim Myungsoo, gầm lên: "Cậu điên rồi!".

Cơ mặt Kim Myungsoo căng lại, sải bước lên, Park Jiyeon nắm chặt cánh tay anh, vội nói: "Ban nãy ông ta giúp em!".

Cô vừa nói dứt lời thì bỗng có hai viên cảnh sát từ phía đối diện chạy lại, Park Jiyeon và Kim Myungsoo nhìn nhau, nhíu mày không nói gì. Bốn kẻ gây rối đã biến mất dạng, trên đường chẳng một bóng người, không biết ai đã báo cảnh sát, họ bị mời về cục làm việc.

Trong cục cảnh sát, Park Jiyeon cố gắng nhớ lại ngoại hình bốn tên kia: "Có một người cao khoảng mét tám, tóc cắt ngắn, mặt vuông". Lúc đó quá tối, lại rối loạn, cô chỉ có thể nhớ đại khái.

Cảnh sát thắc mắc: "Thế sao hai vị tiên sinh kia lại ra tay với nhau?".

Park Jiyeon quay sang nhìn Kim Myungsoo và Kim Junhee đang ngồi một bàn khác, nhíu mày đáp: "Hiểu lầm thôi".

Kim Myungsoo không phải người bồng bột, hiếm khi có chuyện hiểu lầm, anh trả lời cảnh sát vài câu, bất giác nhìn vị tài xế già ngồi bên kia, trả lời vẻ suy tư: "Tôi nhận được một cuộc điện thoại".

Mà người tài xế kia lại phủ nhận, giao điện thoại ra, trong nhật ký cuộc gọi không hề có số của Kim Myungsoo.

Vụ án vẫn cần điều tra thêm, đã hơn hai giờ sáng, mấy người ra khỏi cục cảnh sát, lúc này cũng dần bình tĩnh lại.

Người tài xế cung kính chào từ biệt, lái xe rời đi, không ai ngăn lại. Kim Myungsoo nói: "Sao chú lại đi ngang đó đúng lúc vậy?".

Kim Junhee đáp: "Cấp dưới gọi điện cho tôi nói có người tự sát". Kẻ tự sát là người của ông ta, bị liên lụy rồi bị Kim Myungsoo đuổi cùng giết tận. Ông ta nhận được điện thoại nên lập tức tới ngay tổng bộ tập đoàn, ngờ đâu đi giữa đường thì gặp tài xế của bố mình.

Họ không phải kẻ ngốc, nhìn nhau một cái, trong lòng đã hiểu, Kim Junhee nhìn Park Jiyeon, cười lạnh: "Đúng là một phiền toái!", nói xong bỏ đi, không quay đầu lại.

Park Jiyeon đã bình tĩnh lại, mặt và cánh tay vẫn hơi đau, cô cau mày ngồi vào xe, suy nghĩ lại từ đầu chí cuối, cảm thấy quá trùng hợp, nhưng cô nhất thời không thể tìm ra đầu mối, bất giác hỏi Kim Myungsoo: "Rốt cuộc là chuyện gì thế?".

Dấu tay trên mặt cô quá nổi bật, trên cánh tay cũng có dấu vết bị kẻ kia nhéo mạnh, váy mới vừa bẩn vừa nhăn, tóc cũng hơi rối, lúc đến thì xinh đẹp rạng ngời, lúc về thì thê thảm vô cùng. Gặp phải chuyện này, nhưng cô hồi phục rất nhanh, không sợ không hoảng, bình tĩnh lý trí.

Kim Myungsoo ôm cô vào lòng, đỡ lấy mặt cô, nhìn chăm chú một lúc. Chiếc xe tĩnh lặng, lao đi từ từ và vững vàng, từng ngọn đèn đường trôi qua, ánh đèn chập chờn trên mặt Park Jiyeon, rồi lại biến mất, soi rõ dấu tay rất chói mắt.

Kim Myungsoo lặng lẽ hôn lên vết đỏ trên mặt cô, rồi mới nói: "Ngày mai đọc báo sẽ biết".

Lát sau Kim Myungsoo lại nói: "Hai tay hắn đã chạm vào em, anh sẽ cho hắn biết mặt!".

Dưới ánh trăng, chiếc xe lao đi lặng lẽ.

Về tới biệt thự, Kim Myungsoo bảo Park Jiyeon đi tắm, sau đó xuống nhà tìm Nam Woohyun và Sungyeol dặn dò vài câu kêu họ tự đi giải quyết công việc, rồi bảo Hoya đi mua chút thức ăn khuya.

Park Jiyeon tắm xong, ăn uống no say rồi vô tư đi ngủ. Hôm sau mới sáng sớm Kim Myungsoo đã quấy nhiễu chẳng để cô yên, hai người vật lộn một hồi, cuối cùng cũng có thời gian lấp đầy bụng rỗng.

Kim Myungsoo lấy thức ăn ra, bảo Park Jiyeon tự ăn, còn anh thì lật xem tờ báo trong tay.

Park Jiyeon vừa uống sữa, ăn sandwich, vừa liếc nhìn tiêu đề cực lớn trên tờ báo: Nhà giàu lại gây scandal, chú cháu tranh giành một cô gái.

Chữ phồn thể màu sắc sặc sỡ, đặc biệt nổi bật, bên dưới tiêu đề còn có một tấm hình lớn, Park Jiyeon đang được Kim Myungsoo kéo vào lòng, xoay lưng lại với ống kính, không để lộ mặt. Còn Kim Myungsoo đang đạp lên bụng Kim Junhee, bên cạnh có một tấm hình đặc tả khuôn mặt, vẻ mặt anh có thể dùng từ "dã man" hình dung cũng không ngoa, một bên mặt Kim Junhee bị thương, rõ ràng là bị đánh.

Tin tức báo chí của Hồng Kông nhanh tới mức Park Jiyeon phải sửng sốt, cô hỏi: "Trong đó viết gì thế?".

Kim Myungsoo quay sang nhìn cô, nói: "Nói anh bỏ mặc sự sống chết của nhân viên cũ trong tập đoàn, biết bạn gái ngoại tình nên đi bắt gian trước, đánh nhau ác liệt với chú ruột trên đường, bị cảnh sát mời về làm việc, tới hai giờ sáng mới được thả ra".

Park Jiyeon không hề hay biết tối qua có nhân viên đòi tử tự trên nóc tòa nhà tập đoàn Kim thị, trong báo cũng có tường thuật chi tiết. Cô đọc xong, câu hỏi đầu tiên lại là: "Anh thực sự bảo anh ta nhảy lầu sao? Anh ta vừa nhảy xuống một cái anh lập tức rời đi ngay?".

Kim Myungsoo gấp tờ báo lại, đáp: "Anh có một thói quen, dù đến bất cứ nơi nào cũng đều sẽ làm quen với nơi ở và nơi làm việc của mình đầu tiên". Anh cười, "Chỗ người đó đứng, bên dưới vừa hay có một khoảng sân chìa ra, không tới hai mét".

Park Jiyeon ngớ ra một lúc mới dè dặt hỏi: "Anh ta là cấp dưới của Kim Junhee, có liên quan tới anh, cũng có liên quan đến Kim Junhee, lại trùng hợp gặp em đúng lúc đó...". Đầu óc cô xoay chuyển rất nhanh, nhịp tim bất giác đập mạnh. Hôm qua tài xế biệt thự đưa cô về, tốc độ chạy xe cực kỳ chậm, bị theo đuôi, rồi lại gặp Kim Junhee, cô bỗng bị đối phương đẩy về phía ông ta, đúng lúc đó Kim Myungsoo xuất hiện, mà trước đó Kim Myungsoo đang bị giữ chân ở tập đoàn.

Ván cờ này quá kì diệu, lúc xảy ra chuyện không ai nhận ra sơ hở, mỗi chi tiết đều được tính toán hoàn hảo, thời gian được tính rất chi tiết, Park Jiyeon ngờ nghệch nói: "Kẻ tự sát kia là cố ý sắp đặt, bốn người theo đuôi đó cũng là cố tình sắp đặt, thời gian Kim Junhee có mặt ở đó cũng đã được tính toán, lẽ nào ngay cả tài xế biệt thự cũng là...".

Kim Myungsoo nhướng mày nhìn cô, cười vẻ tán thưởng, nói: "Tối qua chú Lee nhận được điện thoại của tài xế, là giọng ông ta, ông ta nói Kim Junhee chặn đường em!". Kim Myungsoo sa sầm mặt, cười lạnh, "Em kể rõ câu chuyện tối qua đi, anh thấy ông ta bị mua chuộc từ lâu rồi!".

Park Jiyeon cố nhớ lại tình hình lúc đó, tối qua cô không nhận ra điều gì khác thường, giờ càng nghĩ càng thấy kì quặc, tốc độ xe sao lại chậm như vậy, về sau sao tự nhiên tăng tốc? Park Jiyeon đã hiểu, ông ta đang đợi Kim Junhee, khi điện thoại di động trong xe báo "tít tít" hai tiếng, có lẽ là một kiểu tín hiệu, tài xế liền tăng tốc, theo đúng giờ mà diễn vở kịch bị theo đuôi. Lúc ông ta ra ngoài đúng là ngay từ đầu đã gọi một cuộc điện thoại, chiếc điện thoại đó chưa chắc là của ông ta, cuối cùng có thể đã bị ông ta ném đi, cũng có thể bị bốn kẻ kia mang đi, mà đúng lúc đó, ông ta luôn giữ cuộc gọi, đến khi chiếc xe của Kim Junhee xuất hiện, ông ta mới dập máy.

Khi Kim Myungsoo chạy tới nơi vừa hay trông thấy Park Jiyeon bị Kim Junhee ôm vào lòng, cho dù anh có bị hiểu lầm hay không chỉ dựa vào chuyện anh suốt ngày nói ghét Kim Junhee, thì việc anh thô bạo như thế là rất hợp tình hợp lý. Mà trùng hợp là phóng viên đã chụp lại được cảnh này, và cũng rất tình cờ là cảnh sát có mặt đúng lúc đó đưa họ đi.

Kim Myungsoo nói rất bình thản: "Anh đã gọi Sungyeol đi điều tra, quãng đường đó vừa khéo không có camera, em nói xem lúc chạy nhanh lúc chạy chậm, ông ta đang tính toán để diễn kịch ở đó đấy".

Bữa ăn tối đó, từ đầu đã nằm trong kế hoạch, thời gian bàn việc trong thư phòng quá lâu, đến khi nhận được điện thoại từ tập đoàn đã là gần mười hai giờ đêm. Quãng đường đó khả năng có người qua lại không nhiều, mất đi nhân chứng, tất cả đều được biên đạo rất dễ dàng. Đối phương đã lợi dụng để một hòn đá ném trúng hai con chim, mua chuộc tài xế và kẻ tự sát, bắt tay diễn màn kịch này, đổ cho Kim Myungsoo vì bạn gái mà máu lạnh vô tình, bất chấp sinh tử của nhân viên. Nhân viên chưa biết sống chết thế nào mà anh lại đánh nhau với chú ruột vì một cô gái trên đường, chứng tỏ nhân phẩm thấp kém.

Đối phương suy nghĩ tính toán quá kỹ lưỡng, Park Jiyeon không thể không bàng hoàng, mãi sau cô mới nói: "Là Kim Taehee?".

Không ai ngờ được Kim Taehee lại thâm hiểm như vậy, khi Kim Myungsoo tưởng bà ta chỉ lợi dụng thân phận Park Jiyeon để tạo ra mâu thuẫn gia đình, thì bà ta đã bày bố xong tất cả.

Lúc này đây, Kim Taehee buông tờ báo đầy ắp tin tức ngay trang đầu, móng tay đỏ lướt qua tấm hình trên đó, nụ cười đầy vui vẻ, hớp một ngụm rượu vang, rồi gọi điện: "Tiền đã được chuyển vào ngân hàng nước ngoài của anh rồi đấy".

Đối phương vừa từ bệnh viện ra, tối qua anh ta rơi xuống từ sân thượng, được hai mét thì đụng vào phần sân chìa ra bên dưới, lúc được khiêng xuống anh ta còn tỏ vẻ đau đớn, oán trách kẻ gây tai họa, vậy mà chớp mắt đã trở lại khỏe mạnh, tiền cũng theo đà chạy vào ngân hàng. Bị đuổi cùng giết tận thì sao chứ, anh ta có thể ra nước ngoài hưởng thụ cuộc sống xa hoa!

Kim Taehee gác máy, lái xe chạy đến biệt thự Kim gia, lúc vào nhà thấy tài xế đang rửa xe, bà gật đầu với ông ta, tài xế buông miếng vải lau xuống, cung kính gật đầu đáp lại.

Trong biệt thự, chú Bang đứng một bên, không khí trong phòng khách rất ngột ngạt, trên nền nhà là một đống tạp chí, báo các loại mới ra lò sáng nay. Trên mạng đã lan truyền scandal với tốc độ chóng mặt, tập đoàn Kim thị vừa khôi phục lại đôi chút, bây giờ hình tượng lại tụt dốc nghiêm trọng.

Kim Taehee khẽ nói: "Bố".

Kim lão tiên sinh rất mệt mỏi, bàn tay đặt trên tay vịn xe lăn không ngừng run rẩy, sắc mặt ông tái xanh, không nói câu nào, im lặng như chết, một lúc sau ông mới mấp máy đôi môi: "Từ hôm nay, ta không muốn gặp ai hết, công việc của tập đoàn sẽ do Taehee đảm nhiệm!".

Lúc này bên ngoài ngôi biệt thự dựa núi là ánh nắng chan hòa, hoa thơm cỏ lạ, trong phòng ngủ tĩnh lặng, những tia sáng ấm áp trải đầy giường, ôn hòa dễ chịu.

Park Jiyeon cúi đầu im lặng hồi lâu mới ngước lên nhìn Kim Myungsoo, "Anh đã đoán ra mọi chuyện, nhưng sao có thể xuẩn ngốc đến vậy, ngay cả em cũng đoán ra được, tài xế biệt thự sao có thể gọi điện cho anh, muốn gọi phải gọi cho Kim lão tiên sinh chứ!".

Kim Myungsoo chỉ cười, lặng lẽ nhìn Park Jiyeon, tim cô đập như trống, bấu chặt tấm drap giường, suy đoán trong lòng khiến cô bàng hoàng. Máu trong người như mất kiểm soát, tuôn chảy khắp cơ thể, vừa nhanh vừa nóng, ngay cả hơi thở cũng có phần khó khăn, trong đầu là những điều không thể tin nổi.

Cô ngồi bật dậy, ngồi hẳn lên đùi Kim Myungsoo, ôm cổ anh hôn lấy hôn để, cánh tay sau lưng dần siết chặt lại, cô đã không thở nổi, sống lưng như có kiến đang bò khắp nơi, cô khó nhọc lên tiếng: "Vì em, anh lại phải tương kế tựu kế, việc gì phải khổ vậy!".

Kim Myungsoo đáp: "Em chịu để lộ vết thương lòng trước mặt anh, người con gái như em, anh không nỡ đánh mất".

Cảm giác này quá lạ lẫm, dưới ánh nắng, tất cả những hạt bụi đều không nơi trốn chạy. Những hạt bụi rất nhỏ thi nhau bay lượn, không đối đầu, không giả tạo, tất cả ngụy trang đều không hiện hữu, ngay cả ánh nắng rực rỡ ngoài cửa sổ cũng sắp bùng nổ!

Dưới ánh nắng gay gắt, máy bay từ Singapore đến thành phố An lặng lẽ hạ cánh, Yong Junhyung bước ra khỏi sân bay, nhìn lần cuối tựa đề bài báo, Park Jiyeon trên hình chỉ là một cái bóng, anh sẽ được chạm vào cơ thể ấm áp của cô nhanh thôi.

Tầm chạng vạng, Kim Myungsoo cuối cùng cũng rời khỏi biệt thự đến thăm Kim lão tiên sinh. Kết quả đúng như anh dự đoán, Kim lão tiên sinh không chịu gặp mặt bất kỳ ai.

Lúc đi, anh thấy tài xế đang từ phòng người giúp việc đi ra, ông ta nhìn thấy anh thì khựng lại, quay lưng định lui về phòng. Kim Myungsoo gọi ông ta lại, thong thả đi ra sau lưng ông ta, "Tối qua vẫn chưa cảm ơn chú, làm chú phải về muộn như vậy, Kim lão tiên sinh có hỏi chú nguyên nhân không?".

Giọng ông tài xế cứng nhắc, đáp: "Hỏi rồi ạ".

"Chú trả lời thế nào."

Tài xế nói nhỏ: "Có sao nói vậy ạ".

Kim Myungsoo cười lạnh, cuối cùng bỏ đi.

Tài xế rất trung thành vời Kim Taehee, kẻ tự sát đã lặn mất tăm, cuối cùng Sungyeol mang tin tức về, nói: "Không tìm thấy kẻ tự sát đêm đó, hắn ta độc thân, chỗ ở của hắn vào đêm đó đã dọn sạch sẽ. Còn về ông tài xế kia, ông ta đã làm việc ở Kim gia hơn ba mươi năm, trong nhà có một đứa con trai và ba con gái, công việc do Kim gia giới thiệu và sắp xếp, chắc ông ta rất trung thành với Kim gia".

Kim Myungsoo cúi xuống xoay xoay cây bút, "Chắc hẳn ông ta rất trung thành với Kim Taehee!".

Sungyeol gật đầu, đáp: "Con gái thứ hai của ông ta chính là trợ thủ đắc lực của Kim Taehee, nghe nói trong buổi tiệc kỉ niệm tập đoàn Kim thị đợt trước cô ta ngã bị thương ở chân, đến giờ vẫn đang nghỉ ốm".

Hóa ra chính là người bị Park Jiyeon làm đổ bánh kem và cá chưng tương lên người, Kim Myungsoo nhếch môi.

Lúc Park Jiyeon nghe câu này cô đang ăn bánh ngọt do chính tay Hoya làm, bánh vừa thơm vừa mềm, miếng cuối cùng chui thẳng vào trong cổ khiến cô chưa nếm kỹ được. Cô có vẻ bực bội, cầm thìa gõ vào bát không, nói: "Nên tài xế đang nhân tiện trả thù riêng?".

Kim Myungsoo ra hiệu cho Hoya làm thêm phần nữa, nói: "Có thể là thế, cũng có thể là do lòng trung thành". Thấy Park Jiyeon không hiểu, anh cười nói: "Ông ta đã làm việc ở Kim gia hơn ba mươi năm, nếu là người như vậy, với tính cách của Kim lão tiên sinh hẳn sẽ không chứa chấp nổi. Ngược lại, ông ta vô cùng trung thành, Kim gia nhiều tài xế như thế, chỉ có một mình ông ta từ đầu chí cuối hầu hạ Kim lão tiên sinh".

"Ông ta đã chứng kiến Kim Junhee và Kim Taehee lớn lên, tình cảm tất nhiên rất sâu đậm, mà anh chỉ là một đứa con riêng bất ngờ xuất hiện. Anh vừa xuất hiện Kim gia đã rối loạn, ngẫm ra người hận anh không chỉ có hai anh em nhà họ Ngụy, còn có người thực sự trung thành với Kim gia nữa".

Cứ thế, sự việc càng thêm phức tạp, không ai có thể chứng minh tình hình thực sự lúc đó, tất cả mũi dùi đều chĩa vào Kim Myungsoo.

Park Jiyeon cau mày, khổ sở suy nghĩ cũng không tài nào nghĩ ra cách, "Anh sẽ không ngồi chờ chết đúng không, anh định làm gì?".

Hình như cô chưa từng quan tâm đến việc của Kim Myungsoo. Từ khi tới thành phố An đến nay, cô chưa từng hỏi Kim Myungsoo định làm gì, rồi vì sao lại làm những chuyện đó. Hôm nay hỏi như thế, Kim Myungsoo có lẽ không muốn trả lời, Park Jiyeon vội nói tiếp: "Thế nào anh cũng có cách, em không lo nữa đâu".

Kim Myungsoo nhướn môi, im lặng uống café, quả nhiên không trả lời.

Đến khi sắp ngủ, Kim Myungsoo ngồi ở đầu giường đọc sách, thấy Park Jiyeon từ nhà vệ sinh đi ra thì tắt đèn lật chăn lên. Đợi Park Jiyeon nằm vào xong, anh ném quyển sách xuống trước mặt Park Jiyeon, rồi ôm cô vào lòng, người ấy ấm áp mềm mại, cảm giác ôm rất dễ chịu, thú vị hơn quyển sách nhiều.

Park Jiyeon nằm gọn trong vòng tay anh, cầm sách lên nhìn bìa rồi nói: "Tiểu sử cuộc đời của Kim lão tiên sinh sao?"

"Ừ, từ khi ông ấy hơn mười tuổi lập nghiệp, cho đến những năm tập đoàn Kim thị hưng thịnh nhất".

Kim lão tiên sinh sau khi tốt nghiệp trung học đã bắt đầu làm thuê, hơn hai mươi tuổi cưới được một vị thiên kim con nhà danh giá, người đó chính là bà nội của Kim Myungsoo.

Kim lão tiên sinh và người vợ cả năm đó vô cùng yêu thương nhau, sau khi cưới họ sinh được người con trai trưởng Ngụy Junsu, tập đoàn Kim thị cũng hình thành vào lúc đó. Sau khi sự nghiệp dần mở rộng, ông quen biết một hồng nhan tri kỉ, vị hồng nhan này là công thần sau lưng tập đoàn Kim thị, bà quả cảm mưu lược, khi họ sớm tối kề cận, hai người dần nảy sinh tình cảm, cuối cùng ông cưới bà ta về nhà.

Kim Myungsoo nói: "Hồng Kông trước thập niên bảy mươi, người Hoa có thể nạp thiếp theo luật "Đại Thanh Luật liệt", nên việc bà ấy được gả vào Kim gia hoàn toàn hợp pháp".

Người vợ chính thức yêu đuối nhu nhược, chỉ biết lặng lẽ rơi lệ, không dám phản đối. Vợ hai bước vào nhà lập tức đàn áp vợ cả, vợ cả suốt ngày buồn khổ lặng lẽ, từ đó đau đớn liên miên.

Đến khi vợ hai sinh ra Kim Junhee, Kim lão tiên sinh hoàn toàn quên hẳn người vợ cả. Ông vô cùng chiều chuộng Kim Junhee, đứa con trai nhỏ muốn gì được nấy, làm sai gì Kim lão tiên sinh cũng không nỡ trách móc nửa câu. Mấy năm sau Kim Taehee ra đời, Kim lão tiên sinh cũng vô cùng thương yêu chiều chuộng.

"Năm đó Kim lão tiên sinh biết sự tồn tại của mẹ anh, ông đã sắp xếp chuyện kết hôn của bố anh rồi nên đương nhiên sẽ cực lực phản đối. Mẹ anh uy hiếp bố, không được tiết lộ sự tồn tại của anh ra ngoài, để anh không bị người khác mang đi".

Park Jiyeon nghe Kim Myungsoo dùng từ "uy hiếp" thì tâm trạng kìm nén bỗng thoải mái hơn, nói: "Mẹ anh rất thông minh!".

Kim Myungsoo cười: "Đương nhiên, bà biết thế nào mới có thể sống tốt hơn, tình yêu không phải là tất cả của bà, bà không muốn gả vào ngôi nhà đó, bà từng cho bố anh cơ hội để ông cùng hai mẹ con anh bỏ đi, chỉ tiếc là bố anh không nỡ".

Không nỡ để gia tộc của mẹ ông bị Kim lão tiên sinh trấn áp, không nỡ để mẹ ông bệnh tật triền miên. Ông đã quyết tâm gia nhập tập đoàn để giúp đỡ người thân nhà ngoại, tiếc rằng có bà vợ hai ngồi vững ở đó, ông hoàn toàn không đối đầu được. Mấy năm sau đó, ông luôn sống trong bệnh viện, đi vào con đường không lối ra của mẹ mình cho đến khi qua đời.

"Năm đó ông vẫn còn ngồi máy bay được, từng đến Singapore một lần, ông quỳ trước mặt mẹ anh khóc. Thực ra ông không làm sai điều gì, mẹ anh nói năm đó bà cũng chẳng yêu ông quá nhiều, nếu không bà sẽ chẳng bỏ đi như thế. Nhưng tám năm trước lúc bố anh ốm rồi qua đời, khi biết tin, mẹ anh lại khóc đến đứt ruột đứt gan."

Park Jiyeon hơi ngẩn người, anh nói rất bình thản nhưng không biết ba mươi năm nay, anh đã nhìn bố mình cưới vợ sinh con, nhìn ông qua đời sớm với tâm trạng thế nào. Chắc là trong đó còn rất nhiều bí mật, mới dẫn đến việc anh quyết tâm lên kế hoạch như bây giờ.

Kim Myungsoo cười khẽ: "Bọn anh rất giống nhau, đều nhỏ mọn hẹp hòi, ai đắc tội với anh anh nhất định sẽ để kẻ đó biết tay. Còn về Kim Taehee, bà ta đúng là vượt ngoài suy đoán của anh, nhưng cũng chẳng sao, anh sẽ trả lại cho bà ta!".

Kim Myungsoo muốn gậy ông đập lưng ông, chuyện này nhất thời chưa thể hoàn thành, chú Lee nhắc anh không lâu nữa sẽ phải quay về Singapore một chuyến. Kim Myungsoo suy tư một lúc rồi gọi điện yêu cầu lùi thời gian về lại, khiến người ở đầu kia giậm chân tức giận, cuối cùng Kim Myungsoo nói: "Cháu sẽ đưa cô gái ấy về".

Bên kia lập tức yên lặng, mãi sau mới trầm giọng nói: "Gửi tư liệu về cô ta qua đây!".

Kim Myungsoo nói: "Không cần". Nói xong liền cúp máy, không nghe thấy tiếng gầm cực lớn truyền tới từ đầu bên kia.

Công việc trong tập đoàn tạm thời do Kim Taehee đảm nhiệm, buổi chiều triệu tập hội nghị lãnh đạo, Kim Taehee mặt mũi tươi rói, ngồi trên ghế chủ tịch tuyên bố một chuyện.

Một năm trước, tập đoàn Kim thị từng bắt tay với một tập đoàn tài chính lớn ở nước ngoài, thương lượng việc hợp tác về các hạng mục ở nướn ngoài. Tiếc rằng Kim lão tiên sinh bỗng nhiên trúng gió phải nhập viện, đối phương liền lấy đó làm lí do để từ chối. Tập đoàn Kim thị đã cố gắng cả năm trời, cuối cùng lại có được cơ hội.

"Ba ngày nữa ngài Robin sẽ đến đây, lúc đó các phòng ban đều phải chuẩn bị tốt". Bà ta nhìn sang Kim Myungsoo, cười nói: "Myungsoo thời gian tới hay là cháu cứ tậm thời nghỉ ngơi cho khỏe, hai hôm nay mọi người ra ngoài đều không tiện, bên dưới luôn có phóng viên phục kích".

Kim Myungsoo cười nhạt: "Cháu chưa từng để tâm đến kẻ khác, cảm ơn".

Anh bình tĩnh chặn chủ đề này lại, hại Kim Taehee nhất thời không tìm ra cái cớ nào khác, chuyện trai gái lăng nhăng chưa đủ để anh rời khỏi tập đoàn, vì Kim Junhee đã "làm gương" suốt bao năm nay.

Bên kia Park Jiyeon ngoan ngoãn ở trong biệt thự, không đi mua sắm cũng chẳng hành hạ Hoya. Đang buồn chán thì chuông cửa bỗng reo vang, Park Jiyeon hất cằm với Hoya, anh ta vội chạy ra mở cửa.

Hoya có sở trường đánh bài nên trí nhớ cực kì tốt, nhãn lực vô cùng tinh nhanh, nhìn thấy người chỉ có duyên gặp vài lần trước mặt, anh ta lập tức nhớ lại tư liệu về đối phương.

Yong Junhyung, người quen cũ của Park Jiyeon.

Hoya chặn ở cửa, nhíu mày, "Xin chào anh, mời anh đi cho!".

Hai tay Yong Junhyung đút túi quần, vẻ mặt ung dung mỉm cười nói: 'Lee Howon, mười năm trước phục vụ tại trung tâm giải trí Singapore, về sau chuyển sang công tác ở sòng bài Malaysia, bảy năm trước từng lấy danh nghĩa cá nhân tham gia giải đấu Vua bài ở Singapore, chưa thể tiến vào chung kết...".

Sắc mặt Hoya thay đổi, Yong Junhyung vẫn cười rất nhã nhặn: "Tôi không đến đây tìm anh, tôi tìm Park Jiyeon".

Thời tiết đầu hạ, ánh nắng chan hòa, xung quanh biệt thự yên tĩnh mát mẻ, có một giọng nói uể oải vọng ra: "Hoya, anh nấu món bak-kut-teh(1) rồi múc hai bát mang ra nhé!", Park Jiyeon dựa cửa, ăn mặc thoải mái, xinh tươi ngọt ngào, chính là cảnh mà Yong Junhyung đã nhớ nhung bao năm.

(1) Bak-kut-teh có nghĩa là "trà thịt sườn", một món canh hầm từ thịt, sườn lợn và các vị thuốc bắc, có nguồn gốc từ Malaysia.

Món bak-kut-teh này được hầm từ rất nhiều hương liệu và gia vị, trong canh không có bất cứ lá trà nào, uống vào còn có vị thơm nồng của hạt tiêu, là món ăn vô cùng ngon miệng.

Park Jiyeon rất thích món ăn này, buổi sáng còn nhờ Hoya ra ngoài mua quẩy về, quẩy được cắt thành từng miếng nhỏ cho vào trong bát canh, tạo nên thứ mùi vị vô cùng lạ miệng.

Cô ăn rất thích thú, Yong Junhyung ngối đối diện không hề đụng tới, chỉ cười tủm tỉm nhìn cô. Khoảng cách gần như thế, anh có thể nhìn thấy hàng lông mi lay động của Park Jiyeon, và có thể nhìn rõ vệt nước canh trên môi cô. Giống như quay về mấy năm trước, anh ở trong chung cư nấu xong bữa tối, đợi cô quay về. Hai người ngồi đối diện nhau, anh cứ luôn nhìn cô như thế, Park Jiyeon trừng mắt nhìn anh, chất vấn anh nhìn gì, lúc nói chuyện trên môi vẫn còn dính vết tương.

Park Jiyeon buông bát xuống, cười híp mắt hỏi: "Nhìn đủ chưa?".

Yong Junhyung cụp mắt, "Chưa đủ".

Anh rất thẳng thắn, Park Jiyeon thầm thở dài, thực sự không hiểu lần này anh lại muốn làm gì nên hỏi thẳng: "Anh có chuyện gì thì nói nhanh lên, tôi rất bận".

Bên kia Hoya như gặp kẻ thù lớn, lúc thì cầm giẻ lau từ bếp đi ra, chùi chỗ này lau chỗ kia, lúc lại ngồi lên ghế bên bàn ăn, quay lưng lại với phòng khách mà dỏng tai nghe ngóng.

Yong Junhyung liến nhìn phòng ăn, Park Jiyeon chỉ xem như không biết, anh đành cười nói: "Em có biết Kim Myungsoo là ai không?"

Park Jiyeon ngồi dựa sofa, chống cằm đáp: "Biết chứ, con riêng của Kim gia, anh đã điều tra rồi còn gì".

Yong Junhyung lắc đầu, không nói về Kim Myungsoo mà nói: "Lee Howon là người Singapore, đã từng tham gia cuộc thi Vua Bài; Lee Namjin là một tài xế; bố mẹ Nam Woohyun làm việc ở Singapore, hơn mười tuổi anh ta cũng đến Singpore; còn Lee Sungyeol, anh ta tốt nghiệp ở Massachusetts, chuyên ngành Công nghệ thông tin, từng làm hacker, từng có tiền án. Em nói xem chuyện làm giả bằng cấp của Kim Junhee, bạn học cùng trường ông ta có phải là sẽ dễ dàng điều tra ra nhất không?".

Yong Junhyung lại tiếp: "Anh không tìm ra thân phận của Kim Myungsoo, hiện giờ anh đang nghiên cứu mạng lưới quan hệ của mấy người này, và giao điểm chính là Kim Myungsoo, tìm ra anh ta chỉ là vấn đề thời gian thôi. Anh có thể tìm ra thì Kim gia sau này cũng sẽ tìm ra".

Park Jiyeon không ngờ Sungyeol lại là một thiên tài, chẳng trách mỗi lần cần thông tin, Kim Myungsoo đều phái Sungyeol đi thăm dò, chỉ là hình như hơi có vẻ "dùng dao mổ trâu giết gà" chăng?

Park Jiyeon thấy tiếc thay cho Sungyeol, cười hỏi: "Rồi sao?"

Yong Junhyung cười đáp: "Em chắc chắn đã biết lai lịch của Kim Myungsoo có vấn đề, em có biết anh ta quen với bố em không?". Anh quan sát vẻ mặt Park Jiyeon, trong lòng đã hiểu ra, "Em cũng đã biết, xem ra em và anh ta tiến triển rất thuận lợi".

Anh không cười nữa, vẻ mặt dửng dưng ngồi tựa vào lưng ghế sofa, ánh mắt nhìn Park Jiyeon chằm chằm, nói: "Nhưng chắc chắn em không biết, bố em đã bị chỉ điểm thế nào?".

Park Jiyeon im lặng liếc nhìn Yong Junhyung hồi lâu, rồi mới hét lên: "Hoya, anh về phòng đi!".

Hoya nói ngay: "Tôi đang ăn, không muốn về phòng".

Park Jiyeon nghiêm khắc: "Về phòng!", quyết đoán lạnh lùng chưa từng có, không cho anh ta phản đối, dáng vẻ đe dọa của cô rất giống Kim Myungsoo, Hoya lập tức chạy lên tầng.

Yong Junhyung nhìn Park Jiyeon chăm chú, nghe tiếng hét sắc gọn của cô, anh hình như lại quay về quãng thời gian trước đây. Hôm đó Park Jiyeon bước ra từ trại giam, từ đầu đến cuối vẻ mặt không chút cảm xúc. Bà Park kéo Park Jiyeon ngồi vào xe anh, trên đường nắm chặt tay cô, ánh mắt không ngừng liếc về phía ghế lái, Yong Junhyung hiểu rõ, biết bà Park không thể cầu xin được ai, chỉ mong Yong Junhyung có thể giúp đỡ.

Đến khi xe dừng lại, bà Park lên nhà trước. Park Jiyeon hỏi rất nhanh nhưng nghe câu trả lời của Yong Junhyung xong, cô tỏ ra thất vọng. Anh vẫn nhớ cảnh hôm ấy, dưới ánh tịch dương, Park Jiyeon cúi đầu, mái tóc dài đã lâu không cắt tỉa, lọn tóc màu tím đã phai màu, ánh lên màu đỏ vàng, dưới ánh tịch dương nóng bỏng, nó giống như đang cháy lên, vô cùng chói mắt.

Yong Junhyung hạ giọng nói với cô, nghe xong Park Jiyeon lập tức trừng mắt giận dữ, đôi mắt như tóe lửa, giọng nói lạnh lùng tàn nhẫn, giống như khoảnh khắc ban nãy.

Yong Junhyung quay về thực tại, thong thả cầm bát bak-kut-teh trên bàn lên hớp một ngụm, rồi nói: "Nguội rồi".

"Có cần tôi giúp anh hâm nóng lại không?" Park Jiyeon chế giễu.

Yong Junhyung khẽ nói: "Anh xưa nay đều không nỡ để em làm gì". Cuối cùng anh vào thẳng vấn đề, "Mấy hôm trước đích thân anh đến Singapore một chuyến, trước khi đi anh có về nhà, gặp chú Yang bí thư, gia đình em và chú ấy là bạn bè thân quen cũ".

Park Jiyeon nhớ có người như vậy, rất cương trực, nghiêm nghị và cứng nhắc. Yong Junhyung tiếp tục, "Theo biên bản ghi chép, sở dĩ họ phát hiện ra sự khác thường của bí thư Jang là bắt nguồn từ một lần thao tác sai lầm của ngân hàng, từ sai lầm đó người ta tìm ra bí thư Jang mấy năm trước từng chuyển một số tiền rất lớn, cũng chính là năm em lên lớp 12".

Yong Junhyung mang tới một văn kiện, nói đến đây, anh đưa văn kiện cho Park Jiyeon, "Khoản tiền đó lai lịch bất minh, năm đó bị xét vào diện tham ô của vụ án, bí thư Jang không hề giải thích, bên kiểm sát sau khi thẩm tra phát hiện ra có vấn đề, nhưng do hàng loạt các nguyên nhân mà cuối cùng vẫn không giải quyết được gì. Anh điều tra rất lâu chỉ tra ra được quãng thời gian đó bí thư Jang và người trong hình này từng có mối quan hệ rất thân thiết".

Số tiền hiển thị trong tư liệu, Park Jiyeon cực kỳ quen thuộc, trong đó còn đính kèm một tấm ảnh thẻ, người trong ảnh theo tư liệu thì hiện nay đã sống ở nước ngoài, Park Jiyeon cúi xuống nhìn tấm hình, cười nói: "Suy đoán vô căn cứ?".

Yong Junhyung "ừ" một tiếng, "Người này là Hoa kiều Singapore, tám năm trước có chút tiếng tăm ở thành phố Hải Châu. Bố em làm chính trị đã ba mươi năm, chưa từng tiếp xúc với người Singapore, chỉ có người này là ngoại lệ. Kim Myungsoo tám năm trước lập công ty, cũng từng nhận được sự giúp sức từ bạn bè của bố em, những ghi chép của anh ta ở trong nước đều là giả mạo, ai có khả năng trộm long tráo phụng đến thế?".

Anh đưa ra kết luận: "Thời gian phù hợp, quốc tịch phù hợp, cũng không có suy đoán nào chuẩn xác hơn được, em thông minh như vậy, chắc chắn trong lòng đã hiểu rõ. Những người dính đến số tiền này không phải là hung thủ, mà là tòng phạm".

Yong Junhyung quá hiểu Park Jiyeon, trừ bố mẹ cô ra, anh là người ở cạnh cô lâu nhất. Park Jiyeon bĩu môi là anh biết cô đang chê bai, Park Jiyeon liếc mắt là anh biết cô có hứng thú, Park Jiyeon chủ động giúp người là anh biết cô có mục đích, Park Jiyeon lúc nóng lúc lạnh anh cũng hiểu rõ hết. Anh càng hiểu Jang Yoochun chính là vùng cấm địa trong lòng Park Jiyeon, không ai được chạm vào cũng không ai được làm tổn thương, ngay cả ông nội và chú đã nuông chiều cô từ nhỏ tới lớn cũng chẳng thể có được chút tha thứ của cô.

Park Jiyeon vẫn đang xem tấm hình, Yong Junhyung không nhìn rõ vẻ mặt cô, im lặng hồi lâu mới nghe cô lên tiếng, rất bình thản, mang theo nụ cười: "Thế thì sao, bố tôi đúng là đã phạm pháp, ông ấy cũng đã chấp nhận án tù, thế thì sao...".

Cô không ngước lên, lặp lại hai lần "thế thì sao", cảm xúc không thay đổi nhưng Yong Junhyung lại thấy tim thắt lại, bất giác nắm chặt tay vịn sofa, lúc mỉm cười đã có phần gượng gạo, giọng nói khô đắng, không còn nhắc tới Jang Yoochun, chỉ nói: "Chuyện đấu đá của Kim gia sẽ liên lụy tới em, em đã bỏ đi lâu như vậy rồi, đừng để bị cuốn vào thị phi của người khác. Anh đã nhìn thấy em trên tất cả các báo, chú và ông nội em sớm muộn cũng sẽ thấy, không muốn nhìn thấy họ thì em hãy ra đi càng sớm càng tốt".

Anh đứng dậy, thấy Park Jiyeon vẫn ngồi bất động, gục đầu xuống, cuối cùng không kìm được tới trước mặt cô, hạ giọng gọi: "Nhất Nhất...", rồi không nói được gì nữa.

Cùng lúc đó, Kim Myungsoo vẫn ở tập đoàn, anh có rất nhiều việc phải làm, bận rộn mãi đến tận tối muộn. Ngồi trong xe sắp về đến cổng nhà, lúc đi qua một tòa nhà gần biệt thự, anh ngước lên nhìn, ở đó tối om.

Về tới nhà, trong phòng khách chỉ có một mình Hoya, Kim Myungsoo hỏi: "Park Jiyeon đâu?".

Hoya đáp: "Ăn tối xong đã tới thư phòng rồi, đến giờ vẫn chưa ra". Buổi sáng anh ta goi điện thông báo ngay cho Nam Woohyun, bây giờ tường thuật lại kỹ càng hơn, "Trần tiên sinh ngồi hơn một tiếng đồng hồ, nửa tiếng đầu thì tôi ngồi trong phòng ăn có thể nghe được họ nói chuyện, về sau cô Park đuổi tôi lên tầng, tôi chẳng nghe được gì".

Kim Myungsoo gật gù, ăn xong mới đi lên, tắm rửa xong thấy Park Jiyeon vẫn chưa về thì đi thẳng tới thư phòng.

Park Jiyeon đang khoanh chân ngồi trên ghế xem phim truyền hình, thấy Kim Myungsoo vào, cô chỉ liếc một cái.

Kim Myungsoo đi thẳng tới chỗ cô, hai tay đặt hai bên người cô rồi bế bổng cô lên, Park Jiyeon bực bội hét lên một tiếng, chớp mắt đã bị đặt lên đùi anh ngồi, cằm bị anh bóp chặt nâng lên.

Kim Myungsoo trầm giọng hỏi: "Đang giận dỗi chuyện gì?".

Park Jiyeon hất đầu nhưng không đẩy anh ra, cô nhíu mày gõ tay anh, lát sau mới tức tối nói: "Phụ nữ mỗi tháng đều bức bối hai, ba ngày, anh không biết à?".

Kim Myungsoo cười, hôn cô một cái: "Không biết, anh chỉ biết là em bức bối năm ngày".

Cuối cùng Park Jiyeon rúc vào lòng anh, ậm ừ: "Yong Junhyung đã tra ra Hoya tên Lee Howon, ngay cả anh ấy từng tham gia cuộc thi Vua Bài cũng biết, không lâu nữa chắc anh ta sẽ tìm ra bí mật của anh, anh hãy cẩn thận ứng phó".

Kim Myungsoo "ừ" một tiếng, hỏi cô: "Em không tò mò anh làm gì ở Singapore à?".

Park Jiyeon vẫn ậm ừ: "Làm được gì chứ, tóm lại không giống làm việc tốt, em không tò mò, biết càng ít càng an toàn".

Kim Myungsoo không nhịn được cười, hôn cô một cái nữa, lát sau mới nói: "Chỉ thế thôi à?".

Park Jiyeon ngước lên, ánh mắt lướt qua cằm, rồi sống mũi, cuối cùng là mắt anh, ánh mắt thâm trầm, tối như màn đêm, sâu không thể lường khiến người ta không dám nhìn thẳng. Park Jiyeon ôm cổ anh, lắc đầu nói: "Không vội, anh cứ chuyên tâm làm tốt việc của mình đi, em cũng vui được thêm mấy ngày".

Sắc mặt Kim Myungsoo sa sầm, mãi sau mới cười khẽ rồi ôm Park Jiyeon, cùng xem phim truyền hình.

Park Jiyeon không định kiếm chuyện tránh để Kim Myungsoo phân tâm trong giờ phút quan trọng này. Ngày thứ ba, sau khi Kim Myungsoo mặc xong quần áo liền lôi Park Jiyeon ra khỏi chăn, đánh thức cô dậy: "Mấy ngày tới chắc sẽ có scandal, nhớ bảo Hoya mua mấy tờ tạp chí giải trí về nhé".

Park Jiyeon mắt díu lại, gật đầu rồi bị Kim Myungsoo nhét trở lại chăn.

Bố của ngài Robin là nhà đầu tư nổi tiếng thế giới, gần chín mươi tuổi vẫn hoạt động khắp Âu Mỹ, mắt nhìn người rất tinh tường, tài sản tích lũy mỗi năm đều tăng lên như quả cầu lăn trên tuyết, những hạng mục ông nhắm đến tất cả đều đạt được thành công.

Lần này Robin đại diện toàn quyền tới đây, chưa xuống máy bay đã có phóng viên tường thuật tin này. Trong bản tin nói rõ vợ trước của Robin là người Hoa, vì thế ông ta cực kỳ yêu thích văn hóa Trung Quốc, tự đặt cho mình một cái tên tiếng Hoa là La Tân,. Sở dĩ có chuyến đến thăm Trung Quốc lần này cũng là do Robin đang nhắm đến thị trường Trung Quốc.

Chiếc xe của Kim Taehee sáng sớm đã đậu ngoài sân bay, nhưng không thể đón được Robin, chỉ nhận được điện thoại từ trợ lí của ông ta bảo rằng họ đã về thẳng khách sạn.

Kim Taehee sa sầm nét mặt, lát sau mới bảo tài xế lái xe đến khách sạn, đợi gần một tiếng đồng hồ mới được nhìn thấy ngài Robin, sắc mặt bà ta trở nên không mấy dễ chịu, về tập đoàn liền nổi trận lôi đình.

Robin thái độ lạnh nhạt, ai cũng nhìn thấy, nếu như ngốc nghếch đợi đến khi hai bên chính thức gặp nhau thì không ai biết kết cuộc sẽ thế nào. Trong lòng Kim Taehee hiểu rõ sự không an toàn của mối quan hệ làm ăn này, nên đành chuyển mục tiêu sang trợ lý của ông ta.

Trợ lý mà Robin đưa đến lần này là một người Hoa. Kim Taehee đã có duyên gặp mặt một lần vào sáng nay, bà ta nghĩ đi nghĩ lại, cuối cùng cử cấp dưới đi điều tra tư liệu về vị trợ lý này.

Cấp dưới thăm dò rồi quay về báo cáo: "Trợ lý Lâm năm nay bốn mươi lăm tuổi, đã theo ngài Robin mười lăm năm, ly hôn với vợ trước đã mười năm, cuộc sống của ông ta khá khô khan, không thấy scandal hoặc tin xấu gì, cũng chẳng có sở thích gì đặc biệt, những người cạnh ông ta nói trợ lý Lâm khá thích thưởng thức ẩm thực các nơi".

Bà ta gọi điện cho trợ lý Lâm, hàn huyên vài câu rồi cười hỏi ông ta: "Trợ lý Lâm hôm nay đến đây chắc là rất mệt rồi, không biết ngày mai anh có thời gian không, tôi muốn đích thân làm hướng dẫn viên, đưa trợ lý Lâm đi tham quan Hồng Kông".

Trợ lý Lâm từ chối: "Không cần phiền tới Kim tiểu thư, tôi có thể tự đi dạo".

Kim Taehee nói: "Không phiền gì đâu, tôi đã sắp xếp lịch trình rồi, đã đặt sẵn nhà hàng. Người Hồng Kông chúng tôi thích uống trà sớm, không biết trợ lý Lâm có muốn thử món xíu mại và sủi cảo tôm của chúng tôi không, đều là những món cực kỳ phổ thông mà người Hồng Kông ai cũng thích ăn".

Cuối cùng trợ lý Lâm cũng thấy hứng thú, nhận lời, rồi hẹn Kim Taehee chín giờ sáng mai.

Chín giờ sáng hôm sau, trong quán ăn đã đầy ắp người, rất nhiều khách hàng đều đứng xếp hàng trước cửa. Kim Taehee chọn mỗi món một phần, chớp mắt trên bàn ăn đã đầy thức ăn, bánh cuốn trong veo ngon lành, rất hợp khẩu vị. Đến khi ăn xong, bà ta giới thiệu với trợ lý Lâm: "Quán ăn này đã có lịch sử hơn ba mươi năm, lúc nhỏ bố thường dẫn anh em chúng tôi đến đây uống trà sáng, tôi thích nhất món này. Anh thấy đó, Hông Kông mỗi năm đều thay đổi xoành xoạch, mười năm sau anh quay lại có lẽ sẽ không tìm thấy được những kiến trúc quen thuộc nữa. Chỉ có mùi vị những món ăn này là không thay đổi, bất cứ khi nào cũng đều thấy rất quen thuộc!".

Trợ lý Lâm cảm thấy đồng cảm, bắt đầu trò chuyện với bà ta,mỹ vị trên bàn không bỏ sót chút nào, tất cả đều được thưởng thức kĩ lưỡng. Lúc đi, ông ta cứ khen ngợi hết lời, ghi lại địa chỉ và số điện thoại của quán ăn này, nói lần sau sẽ còn đến nữa.

Tâm trạng Kim Taehee rất vui vẻ, hôm sau Kim Taehee vẫn đưa trợ lý Lâm đi khắp nơi ăn uống và du ngoạn, bà ta không sợ mùi dầu mỡ, thấy trợ lý Lâm có hứng thú với món vịt nướng thì lập tức chọn ngay quán vịt nướng có lịch sử lâu đời.

Trợ lý Lâm cực kỳ ga lăng phong độ, tuy là khách nhưng lúc dùng bữa lại rất chăm chút cho Kim Taehee, đưa khăn giấy rót ly trà cho bà ta, không hề kiêu căng ngạo mạn.

Hai người trò chuyện nhiều hơn, càng nói càng vui, Kim Taehee tiện thể dò hỏi suy nghĩ của ngaì Robin về chuyến đi lần này, trợ lý Lâm ngẫm nghĩ rồi đáp: "Ngài Robin năm ngoái đã có ý định này, hiện giờ đang suy xét về hai tập đoàn, tập đoàn của cô là một trong số đó".

Kim Taehee hiểu rõ, chỉ cười.

Đến giờ cơm trưa, trợ lý Lâm nói: "Tôi đến Hồng Kông đã hai ngày mà vẫn chưa ăn bữa nào trong khách sạn, hay là chúng ta ăn trong nhà hàng của khách sạn nhé?".

Khách sạn họ ở nằm ở Tiêm Sa Chùy, có thể nhìn rõ cảnh đêm của cảng Victoria, nhà hàng của khách sạn vô cùng nổi tiếng, Kim Taehee cười nói: "Suýt thì tôi quên, nhà hàng của khách sạn nấu món Quảng Đông là chuẩn nhất!".

Hai người quyết định rồi lập tức lái xe quay về khách sạn, vừa ăn vừa trò chuyện, thời gian trôi qua trong vô thức, món canh cuối cùng đã mang lên, trợ lý Lâm cực kỳ lịch sự múc một bát cho Kim Taehee. Lúc đưa cho bà ta bỗng bị trượt tay, canh trong bát đổ hết lên quần áo bà ta, nước canh từ khoảng áo trước ngực thấm xuống dưới.

Kim Taehee kêu lên, trợ lý Lâm vội nói xin lỗi rối rít, cũng may canh không nóng, chỉ là màu sắc của chiếc váy thực sự quá thảm.

Kim Taehee khoát tay, nói: "Không sao không sao, tôi có áo khoác, chút nước canh này lau đi là được".

Trợ lý Lâm rất hối lỗi: "Kim tiểu thư hay là đến phòng tôi ngồi một lát, tôi gọi phục vụ đi mua bộ quần áo về".

Kim Taehee cứ nói không sao, nhưng thấy đối phương lúc đưa thẻ phòng thoáng khựng lại, không biết nghĩ gì mà bà ta cám ơn, sau đó khoác áo ra khỏi nhà hàng.

Bà ta vào thang máy đi lên tầng, nhìn mình trong tấm gương sáng bóng, sắc mặt ửng hồng. Vào phòng rồi bà ta vào nhà tắm lau quần áo, đến nửa chừng thì dứt khoát xả nước vào bồn tắm lớn.

Lúc này trợ lý Lâm vẫn đang ăn trong nhà hàng, ông ta gọi nhân viên phục vụ tới, hỏi cô ta cách làm mấy món ăn, lát sau ông ta nhận được điện thoại rồi rời khỏi phòng bao ra sảnh lớn, cười nói: "Đã để hai vị phóng viên phải đợi lâu", rồi cực kỳ lịch sự thân thiết khiến hai người phóng viên mừng rỡ như bắt được vàng.

Hôm nay trợ lý Lâm chấp nhận phỏng vấn, nói rõ là cố gắng không bàn nhiều tới công việc, lúc lên tầng còn nói: "Ngài Robin lần này xem như phá lệ, trước đây ngài ấy ghét nhất bị phỏng vấn, lần này lấy tôi ra làm lá chắn, tôi định bán đứng ngài ấy cho được giá đây!".

Lời nói của ông ta rất hóm hỉnh, thành công phá vỡ bầu không khí xa lạ giữa mọi người. Một người phóng viên cười nói: "Chúng tôi vốn chỉ định chụp mấy tấm hình đời thường của ngài ấy, xem ra lần này có tin tức để tiết lộ rồi".

Ba người cười to, cuối cùng đến trước cửa phòng, trợ lý Lâm sờ trong túi quần rồi "ủa" một tiếng, nhíu mày: "Thẻ phòng đâu mất rồi".

Phóng viên hỏi có phải ông ta làm mất không, trợ lý Lâm ngần ngại: "Ban nãy tôi ăn trưa trong nhà hàng, buổi sáng luôn ở ngoài, có thể đúng là đã làm mất ở đâu rồi".

Đành bó tay, ông ta chỉ có thể gọi phục vụ tới mở cửa, mấy phút sau thẻ phòng "tít" một tiếng, cửa mở toang, ba người vào phòng rồi bị cảnh tượng trước mặt làm cho bàng hoàng.

Kim Taehee mặc áo khoác ngủ, tay cầm ly rượu vang, đứng trước cửa sổ quay đầu lại, đôi chân thon dài vừa thẳng vừa trắng, vai và xương quai xanh lấp ló qua làn áo.

Bà ta hét lên một tiếng rồi chạy vào phòng, hai phóng viên và nhân viên phục vụ đứng ở cửa đã hóa đá từ lâu, không biết nên nói sao, còn sắc mặt trợ lý Lâm sa sầm, nhíu mày, rồi nói với phóng viên: "Phiền hai vị quay về trước, chuyện phỏng vấn tạm thời lùi lại sau".

Kim Taehee là người nổi tiếng trong thành phố, phóng viên mảng kinh tế không thể không biết bà ta, huống hồ mấy ngày trước scandal của Kim gia liên tục xuất hiện trên báo, bây giờ ngay cả phóng viên mảng giải trí cũng đều quan sát họ rất kĩ.

Tin này lan đi rất nhanh, không kịp bịt miệng, trên tạp chí chụp được hình một phụ nữ rời khỏi khách sạn, giữa ban ngày, bà ta gục đầu che mặt, đi rất nhanh. Tiêu đề lớn của bài báo vừa mờ ám vừa gợi mở, cho dù không chụp được rõ hình chính diện nhưng kết hợp với nội dung trong bài báo, và cả tên viết tắt của người đó, cùng với những người nổi tiếng gần đây vào ở trong khách sạn thì ai cũng có thể đoán ra nhân vật chính trong chuyện này.

Sáng hôm sao các tờ tạp chí được bán hết sạch. Phóng viên ám chỉ tập đoàn Kim thị vì lần hợp tác này mà không tiếc vốn liếng. Tam tiểu thư của Kim thị còn đích thân đứng ra tiếp khách, đồng thời lấy cắp được thẻ phòng của vị khách kia, hoang đường có thể dùng sắc đẹp để dụ dỗ đối phương. Tiếc rằng chuyện xấu đã bị phanh phui, tập đoàn Kim thị sau khi mất đi sự lãnh đạo của Kim lão tiên sinh lại tuột dốc tới mức này. Mọi người đều cảm thấy vô cùng thất vọng về đời thứ hai của Kim gia.

Kim Taehee cả đêm mất ngủ, gọi điện cho trợ lý Lâm thì đối phương từ chối không nghe máy, bà ta không thể giải thích, lẽ nào nói với người ta mình bị người khác hãm hại, bị người ta lừa lên tầng thay quần áo, nhưng lại là thay đồ ngủ?

Không thể biện bạch, kiểu giải thích này chỉ càng nói càng tệ, thực sự bà ta không hiểu trợ lý Lâm vì sao lại hãm hại mình.

Hôm sau nhìn thấy bài báo, bà ta lập tức gọi điện đến biệt thự của Kim gia, cuống cuồng giải thích: "Bố, con bị người ta hãm hại!".

Kim lão tiên sinh vẫn muốn nghe điện thoại của bà ta, nhưng lời ông nói khiến bà ta giật bắn mình sợ hãi: "Ý con là cấp dười của ngài Robin vốn không thù không oán với tập đoàn Kim thị chúng ta đã cố ý hãm hại con? Taehee, con làm ta quá thất vọng, vở kịch hãm hại này là sở trường lớn nhất của con chứ nhỉ!".

Trong biệt thự, ông tài xế trung thành nhất với Kim lão tiên sinh lúc này sắc mặt tái nhợt, Kim lão tiên sinh dập máy xong nói: "Cậu còn chưa chịu nói thật hả?". Thấy ông tài xế vẫn cắn chặt răng, Kim lão tiên sinh thở dài, "Taehee lấy tiền mua chuộc phóng viên, tự cho rằng thần không hay quỷ không biết, đúng là ta cũng hơi tin, tiếc rằng chuyện quá trùng hợp, phóng viên sao lại đi ngang qua đoạn đường rất ít xe cộ đi lại vào đúng thời điểm đó như thế? Phải biết là đối phương có thể bị Taehee mua chuộc bằng tiền thì cũng có thể bị người khác mua chuộc bằng chính cách đó".

Kim lão tiên sinh đã bỏ ra một số tiền lớn hơn, cuối cùng cũng khiến cánh phóng viên mở miệng: "Chúng tôi không biết người đó là ai, chỉ biết tối đó nhận được mấy tấm hình và tài liệu, đối phương cho chúng tôi một số tiền, bảo chúng tôi cứ viết bài theo nội dung trong tài liệu đó".

Kim lão tiên sinh nói: "Trên đời này không có bức tường nào gió không lọt qua được, nếu chuyện này mà lan ra ngoài, cậu có biết danh tiếng Kim gia chúng ta sẽ bị tổn hại đến mức nào không? Cậu đúng là ngu xuẩn!".

Tài xế khóc lớn, quỳ xuống nhận lỗi, rồi nói rõ chân tướng sự việc. Nghe xong Kim lão tiên sinh cảm thấy choáng váng, đấm mạnh lên tay vịn của xe lăn.

Kim Taehee không tài nào gọi được vào điện thoại của biệt thự nữa, sau khi lái xe tới đó mới được người giúp việc thông báo rằng bố mình đã đến tập đoàn. Bà ta vội vã chạy tới đó, bất chấp sự ngăn cản của thư ký, đẩy mạnh cánh cửa văn phòng ra, thấy mọi người ngồi trên sofa, bà ta sững sờ đứng chết trân tại chỗ.

Nhìn Kim lão tiên sinh gọi một tiếng: "Bố...", vừa nói vừa đi vào, thư ký cũng không ngăn lại được.

Ngài Robin cười nói: "Kim tiểu thư đã có việc thì chi bằng ngày khác chúng ta lại bàn bạc nhé, Kim lão tiên sinh?".

Kim lão tiên sinh sa sầm mặt, đã đến bờ vực sắp nổi trận lôi đình, hai tay không ngừng run rẩy. Chú Bang đứng cạnh lập tức đưa mắt ra hiệu cho Kim Taehee, bà ta bó tay, đành miễn cưỡng ra khỏi văn phòng. Đợi hai tiếng sau, Kim lão tiên sinh bước ra nhưng lại phớt lờ bà ta, như thể xem bà ta là người vô hình.

Trong mấy ngày ngắn ngủi, tập đoàn Kim thị thay dổi khôn lường, Kim lão tiên sinh đích thân ra mặt bàn công việc với ngài Robin, tiếc rằng tình hình không mấy lạc quan, cuộc đàm phán song phương chưa có kết quả. Tối ấy Kim lão tiên sinh lại lần nữa nhập viện, tin tức buổi tối cũng đã đăng lên.

Park Jiyeon đọc báo mà xuýt xoa không ngừng, cô vừa đọc vừa thấy tim đập thình thịch, không biết là vì câu chuyện quá li kì, hay vì cô nghĩ đến người đứng sau bức màn tạo nên một loạt sự kiện này.

Trong biệt thự chất đống báo và tạp chí. Lần trước báo chí còn bàn tán về Kim Junhee và Kim Myungsoo, mấy hôm nay đã chuyển hướng, tiếc rằng xào đi xào lại cũng chỉ về Kim gia đang đứng ngay đầu sóng ngọn gió. Cô bất giác đồng cảm với cái gia đình đã đắc tội với Kim Myungsoo, nói với Hoya: "Nếu ngày nào đó tôi mà cắm sừng Kim tổng nhà các anh thì Kim tổng sẽ đối xử với tôi thế nào nhỉ?".

Trong bếp đột nhiên vọng ra một chuỗi âm thanh "rầm rầm", rồi Hoya bê nồi, chảo chạy ra phòng khách, mãi sau mới cau mày thốt ra ba chữ "Cô Park à!", xem ra đã giận lắm rồi. Park Jiyeon ôm bụng cười bò.

Tối hôm đó Kim Myungsoo không về.

Anh ở cạnh Kim lão tiên sinh trong bệnh viện cả đêm, luật sư của Kim lão tiên sinh đã đến nơi, một mình ở trong tận hai tiếng đồng hồ, sau khi ra ngoài mọi người đều vây quanh, Kim Junhee và Kim Taehee đều quan tâm thăm hỏi tình hình của ông, chỉ có Kim Myungsoo vẫn ngồi trên ghế nhắm mắt nghỉ ngơi.

Luật sư nhìn Kim Myungsoo rồi nói: "Lão tiên sinh mời Kim thiếu gia và chú Bang vào trong".

Đến hôm sau, người đại diện tập đoàn tiếp chuyện ngài Robin đã biến thành người con riêng đầy thần bí của Kim gia- Kim Myungsoo!

Kim Myungsoo đã gần một tuần không ở bên Park Jiyeon, hôm ấy cuối cùng anh cũng về sớm, Park Jiyeon nhìn anh cười: "Còn chưa tới một tuần, không biết còn chuyện gì mà anh không làm được không nhỉ?". Cô vẫy vẫy cuốn tạp chí trong tay, ném đến trước mặt Kim Myungsoo.

Kim Myungsoo lật xem vài trang, đáp gọn: "Anh đã nói là anh sẽ trả lại bà ta mà".

Park Jiyeon thắc mắc: "Trợ lý Lâm vì sao lại phối hợp với anh? Hai người quen nhau sao?".

Kim Myungsoo hỏi: "Muốn biết hả?".

Anh làm ra vẻ bí ẩn, ôm Park Jiyeon hôn mấy cái rồi mới ung dung kể lại, Park Jiyeon nghe xong cười trộm: "Em đã nghĩ rồi, sao anh lại vì chuyện này mà tàn nhẫn với chính bản thân mình, phải biết là trúng đạn thì lúc nào cũng có thể nguy hiểm tới tính mạng, mà lúc đó anh lại không có bác sĩ ở cạnh".

Kim Myungsoo đáp: "Lúc đó rất trùng hợp, anh vốn đã có kế hoạch, bảo Woohyun đặt trước ngôi biệt thự cổ ở Nho An Đường rồi".

Nhưng kế hoạch thì không theo kịp biến cố cuộc đời, lúc đó anh ngẫu nhiên gặp Robin ở nước ngoài, ông ta bị đánh úp, Kim Myungsoo đỡ đạn thay ông ta, thôi thì tương kế tựu kế, mang theo vết thương trên người ẩn nấp ở Nho An Đường, giả vờ không tranh chấp với thế gian, giá họa cho Kim Junhee.

Robin có ân oán cá nhân với người ta, đó chính là một chuyện vốn không thể công khai, anh đã lợi dụng chuyện đó, ông ta cũng nợ anh một mối ân tình, anh bảo ông ta trả lại, đối với ông ta thì đó chẳng qua chỉ là chuyện nhỏ mà thôi.

Ai có thể ngờ được người con riêng của Kim gia lại quen biết ngài Robin nức tiếng thế giới, chính vì thế mà vở kịch mới có thể diễn ra chân thật đến vậy, Park Jiyeon hỏi tới cùng: "Vậy rốt cuộc là anh làm sao quen được ngài Robin?".

Kim Myungsoo đáp: "Ở Singapore...", anh chưa nói xong đã cười hỏi: "Có muốn đi Singapore không?".

Đôi mắt Park Jiyeon chớp chớp, hỏi anh: "Anh định khi nào quay về?".

"Đến khi xong hợp đồng với ngài Robin, tất cả kết thúc rồi, đến lúc đó anh sẽ về."

Park Jiyeon trầm tư một lúc rồi cười, chui vào lòng anh, gục lên vai anh, ngước lên khẽ hỏi: "Hôm nay anh rất thành thật, chi bằng trả lời em thêm một câu nữa đi".

Kim Myungsoo nhướng mày, nghe Park Jiyeon hỏi: "Tám năm trước anh ở ngoài phòng trà hai tiếng đồng hồ, rốt cuộc là làm gì?".

[MyungYeon ver.] Canh  Bạc Tình Yêu - Kim BínhWhere stories live. Discover now