Chương 6 : Khi chúng ta hiểu được mọi thứ không thể quay trở lại

3.3K 265 5
                                    


 Gaara cùng Temari và Kankuro đang ở trong văn phòng Kazekage của mình. Trên chiếc bàn màu vàng cát là hồ sơ của một nữ Anbu trẻ tuổi và kín tiếng đã rời làng từ lâu.

...

 Sau khi được nhóm Kakashi báo tin về một nữ ninja làng Cát đang hoạt động trong Akatsuki, Gaara cùng các cố vấn của làng vô cùng ngạc nhiên trước tin này. Bởi theo những thông tin mà anh nắm được, ngoài Sasori ra, làng Cát không phải là không có một ai gia nhập Akatsuki cả hay sao?

- Hình như trong phòng của cha có một ngăn bí mật thì phải, chúng ta vào đó thử xem sao – Temari nói vậy sau khi lục lại toàn bộ trí nhớ một lần

 Thế là cả ba người vào trong phòng cha mình. Lục soát hết một lượt, cuối cùng thì cũng tìm ra một cầu thang dẫn xuống căn hầm bí mật dưới gầm giường. Men theo từng bậc thang xuống dưới, họ nhìn thấy trong căn hầm đó chỉ có hai giá sách, một cái bàn và một cái ghế đã hơi phai màu, trên góc dính đầy bụi bặm và mạng nhện do đã lâu không được dọn dẹp.

 Mở từng cuốn sách trên giá ra, Gaara ngạc nhiên khi bên trong là thông tin chi tiết về một loạt các vụ việc bất chính của làng Cát trong suốt thời gian mà cha anh – tức Kazekage đệ Tứ trị vì. Tầm mắt của anh vô tình chạm đến một tập hồ sơ màu đỏ rất dày ở góc giá sách. Anh cúi người xuống lấy nó ra, mở phần dây khóa, bên trong là tấm ảnh cùng hồ sơ của một nữ Anbu còn rất trẻ...

 Khoảnh khắc nhìn thấy người con gái trong tấm ảnh đấy, Gaara chết lặng. Cặp mắt sâu đen vì lâu ngày không ngủ dán chặt vào khuôn mặt kia. Và hành động đấy đã hoàn toàn thu hút Kankuro đang kiểm tra ở bên cạnh. Anh ta ngó vào nhìn...cũng chết lặng.

 Ngươi có hiểu thế nào là xa tận chân trời gần ngay trước mắt?

 Ngươi có hiểu thế nào là nỗi đau đớn của việc mất đi người mình yêu thương trong tuyệt vọng mà hoàn toàn không nhận ra rằng, những gì cần tìm về người ấy vẫn luôn ở rất gần trong tầm tay mình?

 Ngươi có hiểu được...cảm giác đau khổ, giày xéo khi nghe thấy tiếng trái tim mình tan vỡ?

 Gaara... bây giờ đã hiểu được điều đó là thế nào. Bởi người con gái kia, không ai khác ngoài Aiko – kẻ kì dị đã từng luôn mong muốn được làm bạn với Gaara!

...

- Đây là Kichusige Aiko ở học viện ninja ngày trước? – Kankuro hỏi, có chút ngờ vực trong giọng nói

- Chị nghĩ là đúng – Temari nói. Ngày trước khi còn ở học viện ninja, cô chơi rất thân với Aiko. Một phần là do Aiko rất tốt bụng và dễ tính. Một phần là vì cô ấy cũng là một người có ý chí rất mạnh mẽ, luôn đề cao vai trò của các kunoichi. Cả hai người lại có cùng chung một lí tưởng nữa, thân lại càng thân! Thế nên lúc này phải nói rằng Aiko đã phản bội làng, Temari có chút không đành lòng.

 Khi nhìn thấy tập hồ sơ này, Temari cảm thấy mặt trời đã mọc ở đằng Tây. Bởi một người có thực lực ở hàng trung và dễ bị bắt nạt như Aiko mà lại là một Anbu cao cấp được cha cô giấu kín từ lúc mới chỉ 6 tuổi. Mọi thứ thật mơ hồ, không thể đoán trước được!

[ĐN Naruto] Sự lặng thầm trong đôi mắt emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ