Mấy ngày sau, Kakuzu và Hidan chết, bại ngay dưới tay một lũ "phế vật" mà bọn chúng coi thường. Tch, chung quy thì cũng là do bọn chúng quá chủ quan mà thôi! Lúc nghe tin, Hayuri cũng không có biểu cảm quá nghiêm trọng gì. Dù sao thì Akatsuki cũng vẫn mãi là một tổ chức đánh thuê, nếu lúc nào cũng chỉ biết khóc lóc mà thương tiếc thì cũng chẳng tồn tại đến ngày hôm nay.
Deidara và Tobi đã đi làm nhiệm vụ. Hayuri vô cùng bình thản mà đứng trên ngọn cây làm công việc cảnh giới. Đôi mắt hổ phách nhìn về phía xa xôi, không rõ đang chứa ưu tư muộn phiền gì.
- Xem ra ngươi khá là yêu thích công việc này đấy! – Kisame ở phía dưới châm chọc
- Chỗ nào ở ta khiến ngươi khẳng định điều đó? – Hayuri hỏi, vẫn giữ nguyên tư thế, mặt không biểu cảm
- Thời gian làm mấy cái vụ này của ngươi xếp nhì tổ chức, thua mỗi Konan – Hắn ta nói
- Ngươi rảnh quá nhỉ? Lo việc của mình đi!
Kisame vác thanh đại đao Samehada cùng Itachi đi ra ngoài, chắc lại có việc. Còn tên Zetsu kia cũng đã sớm đi thu thập tin tức như mọi ngày. Hayuri cũng chả quản, bởi đây là nhiệm vụ mà Pain giao cho hắn. Cô thì cũng không muốn dính vào vụ đó.
Hayuri sau đó đã có được một quãng thời gian nghỉ phép chính đáng do không còn nhiệm vụ để làm. Cô sử dụng Huyết kế giới hạn, vỗ cánh bay đến một địa điểm vô tình dùng cái kim phi vào bản đồ (ý chỉ cứ lật cái map ra rồi dùng cái kim phi đại vào, trúng chỗ nào thì đi chỗ đấy). Chợt, một vu nổ có bán kính 10 km xảy ra ở bãi đất trống gần bìa rừng. Nó lớn đến mức Hayuri đang đứng ở gần đó khoảng 2 km cũng bị gió thổi vù vù khắp người, phải lấy cánh che lại cho khỏi ảnh hưởng đến mắt. Cái quỷ gì thế này? Cô vỗ cánh lại gần, mọi thứ tan hoang, chẳng còn gì cả.
Hayuri quay trở lại dạng người, đi xung quanh xem xét, đến cùng cũng chẳng phát hiện ra thứ gì. Hơn nữa, lại có thêm một nhóm ninja có nguồn chakra rất giống các shinobi của Konoha đang tiến đến, cô tặc lưỡi một cái rồi liền bỏ đi. Chiếc nhẫn trên tay hơi động, là Pain triệu tập, xem ra lại có chuyện gì nữa rồi.
- Deidara đã đánh bom tự sát – Pain thông báo
Sau một hồi, rốt cuộc Hayuri cũng hiểu ra vụ nổ kia là do Deidara làm ra để kéo thêm cái gối đệm lưng mang tên Uchiha Sasuke xuống Âm phủ cùng mình. Nhưng tóm lại nói thế nào thì nói, Deidara đã chết, Akatsuki lại mất thêm một thành viên. À không, là hai, đó là tính cả tên Tobi.
- Vài ngày mà chết đến mấy tên liền, ta không hề hi vọng là cái tổ chức này sẽ sớm tan tành đến thế - Hayuri tặc lưỡi
- Ngươi là một trong số những người góp "công" vào việc sụp đổ của nơi này đấy, đừng có càu nhàu như thế chứ - Kisame nói
- Hờ, thế à? – Cô thờ ơ
Kết thúc cuộc nói chuyện, Hayuri ngước lên trên nhìn trời. Cơn mưa cũng đã dai dẳng khá lâu, không có dấu hiệu sẽ ngừng lại. Bầu trời vẫn bao phủ bởi một màu xám xịt. Thật là...
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Naruto] Sự lặng thầm trong đôi mắt em
Fanfiction"Tôi là ai? Tôi sinh ra trên đời này để làm gì? Trong số phận dài đằng đẵng mà đầy ý nghĩa này, tôi...là gì? Nước mắt...vẫn cứ rơi!" Liệu những câu hỏi có được trả lời một cách thỏa đáng, hay sẽ mãi mãi chỉ là một vệt khói mờ trong lòng? ...