Một cảm giác lạnh giá truyền đến cơ thể, Hayuri giật mình tỉnh dậy, trên trán đã lấm tấm mồ hôi. Cô thử cử động thân mình, không hề có điểm tựa, hoàn toàn lơ lửng giữa không gian đen ngòm.
Hayuri hướng thân mình lên trên, ngay lập tức liền đứng giữa không trung, mặc dù cơ thể không thể giữ nguyên tư thế mà luôn chao đảo trong một phạm vi nhất định. Cô ngẩng đầu quan sát xung quanh, một ánh bạc nhỏ lóe lên từ phía rất xa. Cô thả mình, điều khiển cơ thể tiến lại gần đốm sáng.
Thứ ánh sáng kia giống như có linh tính, thấy có người tiến lại gần liền tỏa sáng rộng hơn, bao phủ cả không gian thành một màu trắng dịu nhẹ.
Hayuri vẫn tiếp tục tiến lại gần, một văn tự cổ hiện ra trước mắt cô. Cổ kính nhưng vẫn toát lên một cảm giác kì lạ khó tả. Có chút mất mát xen lẫn nét uy nghi của một tàn tích lịch sử còn lại từ thuở xa xưa.
Hayuri thật sự rất ngạc nhiên. Bởi cô đã từng thấy qua những kí tự cổ này một lần, là ở đền thờ mặt nạ của gia tộc Uzumaki. Còn quá nhỏ để một đứa trẻ như Hayuri của năm ấy có thể dịch ra đoạn kí tự cổ ấy, nhưng bằng một cách nào đó, cô vẫn có thể hiểu đại khái ý nghĩa của chúng.
Hayuri lượn quanh những tấm bia đá một lần và tìm thấy một tảng đá vô cùng kì lạ. Nó to hơn những cái khác, nhưng ở trên đó không có gì ngoài hình vẽ ba dấu phẩy. Và càng ngạc nhiên hơn, khi đó chính là dấu ấn kì lạ trên cổ của cô kể từ lúc mới sinh ra. Hayuri bất giác đưa tay lên sờ nó, cái dấu ấy vẫn còn, và chưa bao giờ biến mất.
Cô vươn tay ra chạm vào những kí tự kia. Lập tức một luồng sáng mỏng bao phủ lấy cơ thể cô
"Kẻ lạc lối cũng đã đến lúc phải trở về..."
Một tiếng nói trầm vang vọng lại bên ta. Hayuri giật mình quan sát xung quanh, hoàn toàn không hề thấy một bóng người nào. Ánh sáng xung quanh dần tắt lịm, cơ thể và ý thức lại một lần nữa chìm vào hư ảo...
-------------------
Đại chiến ninja lần thứ IV đã kết thúc với phần thắng lợi thuộc về Ngũ đại cường quốc. Lúc này đây, Gaara cùng Temari, Kankuro, Sakura và Naruto đang dừng chân lại bên đền thờ mặt nạ của gia tộc Uzumaki. Họ tới đây chính là để tìm manh mối về Hayuri, cũng như ôm ấp một mối hi vọng nào đó... rất mỏng manh.
Đền thờ thật sự rất cũ kĩ, và chất đầy những bụi là bụi. Cả năm người đi xung quanh kiểm tra xung quanh khắp nơi, sau cùng thì cũng chỉ tìm thấy một quyển trục cũ đã phai màu. Sakura mở nó ra, ở bên trong chỉ có duy nhất một tấm bản đồ cùng mớ ngôn ngữ cổ từ xa xưa mà không ai trong số họ dịch được. Tất cả quyết định sẽ đi theo tấm bản đồ kia.
Temari gõ gõ lên bức tường, nhanh chóng tìm ra mật đạo ngầm mà trước kia Hayuri từng dùng để lấy mặt nạ giải ấn.
Cánh cửa đá được mở ra, tất cả ngọn đuốc được thắp lên theo hình vòng cung. Một trận pháp ngoằn ngoèo và dày đặc những chữ hiện ra trước mắt họ.
- Đây là gì ? – Naruto thắc mắc
- Cẩn thận, coi chừng có bẫy ở trong này – Kankuro nhắc nhở
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Naruto] Sự lặng thầm trong đôi mắt em
Hayran Kurgu"Tôi là ai? Tôi sinh ra trên đời này để làm gì? Trong số phận dài đằng đẵng mà đầy ý nghĩa này, tôi...là gì? Nước mắt...vẫn cứ rơi!" Liệu những câu hỏi có được trả lời một cách thỏa đáng, hay sẽ mãi mãi chỉ là một vệt khói mờ trong lòng? ...