Buhat nang malaman ko na buntis pala ako ay halos 2-3 hours na lang ang nagiging tulog ko. Namomroblema kasi ako kung paano ko sasabihin kina mama at papa ang lagay ko. Siguradong magagalit sila, lalo si papa. Pero alam kong dapat kong harapin yun. Kasalanan ko rin naman kasi eh. Kung hindi naman ako nagpadala sa kanila na uminom hindi ito mangyayari.
Kumakain ako ngayon dahil papasok na ako sa office nang may kakaiba akong naramdaman sa katawan ko at biglang nasuka. Hilong-hilo ako. At nanghihina ang tuhod ko.
Parang ayoko ng pumasok sa gantong lagay pero sigurado akong dadalhin ako nina Papa sa doctor. At hindi pa naman ako ready na malaman nila. Sasabihin ko rin naman sa kanila pero hindi pa sapat yung naipon kong lakas ng loob.
"Ate okay ka lang? Anong nangyari?" nag aalalang tanong ni Charlie, kapatid ko. Close kami nyan kahit mas matanda ako ng 5 years sa kanya. He's 18 years old at kasalukuyang nasa kolehiyo.
"Okay lang. May nakain lang siguro akong sira na." I tried to smile at him but I know I looked like a mess kaya agad akong tumakbo papuntang kwarto. Baka kasi makahalata itong kapatid ko eh. Matalino at magaling pa naman makahalata ang isang yon.
Tiyak dahil ito sa pagbubuntis ko kaya masama ang pakiramdam ko. I've read a lot of articles about pregnancy at isa lang ito sa napakaraming bagay na mararanasan ko. Mahihirapan akong itago ito sa mga susunod na araw dahil lolobo na ang tiyan ko in a few months.
Sir Greg knew nothing about this. As much as possible I don't want to involve him in this issue. But he started this and he should learn from his own mistakes. Aba, hindi pwedeng puro pasarap lang ang alam. He should be responsible for his every actions. Lahat ng ginagawa ng tao may bunga at ito ang bunga ng kalokohan nya. Nakakainis lang kasi dinamay nya pa ako sa karma nya.
I have decided to go to him and tell him everything. Hindi ako sigurado sa magiging reaksyon nya but still I wanna give it a try. Kawalan naman nya kung hindi nya tatanggapin ang anak ko. Kayang kaya kong palakihin ito mag isa. I just want to give my child a fair chance of having both parents. Ayokong one day magtanong sya sa akin kung bakit wala syang tatay at malalaman nyang karuwagan at pride ko pala talaga ang may kasalanan.
Akala ko mahihirapan akong hanapin si Sir Greg. Palagi kasi syang wala sa office nya at nagliliwaliw kung saan saan. But I found him in the parking lot and as usual, may kahalikang babae na akala mo puputok na ang damit sa sobrang hapit nito sa mala-coca cola nyang katawan.
I saw how his hands went from the woman's waist to her chest as they kissed as if they're after each other's life. Sobrang nakakadiri. Hindi ko maimagine na iyan din ang labi at kamay na humawak sakin kaya nabuo itong nasa sinapupunan ko. I faked a cough in hopes that they'd notice me. Gladly, they did.
"Oh, hi babe!" he sweetly addressed me before he gently pushed the woman beside him to walk towards me. "Bakit mo ako pinuntahan? Don't tell me gusto mong ulitin ang ginawa natin last time?"
Wala akong pinalampas na sandal at sinampal ko agad sya. Is it really possible to meet a guy as pervert as this man?
"Gusto kong mag usap tayo!" Madiin at seryoso na sabi ko. Ngumiti sya at mabilis nya akong hinila papunta sa office nya. But before we can even proceed, naramdaman naming hinila din sya pabalik ng babaeng ka-fling nya. Sobrang aburido ng mukha ni Ateng at ang sama ng tingin nya sa akin.
"Hey! Stay here. We're not yet done." Sabi nito. Ang sarap magtaas ng kilay.
"Sorry, may bago na ako." sabi ni Sir at saka ngumiti sa akin
I wanted to puke at him but held myself back. Kadiri. Mamaya may HIV na 'to sa dami ng babaeng ikinama tapos nahawa ako. Hinding hindi ko talaga mapapatawad ang lalaking ito. Ever!
BINABASA MO ANG
Marrying A Casanova (completed)
Ficción GeneralWhat will you do if you marry a casanova? Matatanggap mo ba na hindi ikaw ang first sa buhay nya? Tingnan natin kung ano ang gagawin ni Charlene sa asawa nyang casanova. - - - - Book cover by: @Cappuccino_Rin