Meet Bad Boy Eon

17 1 0
                                    

Eon Jay's point of view

Have you ever fall for a person or love someone with all your heart and even soul? How do you define love? Do you believe in how Shakespeare defined it? Yung love na, even how much time passed if you love someone that love won't even bend nor fade? Siguro nga wala nang ganyang tao sa mga panahong ito. Yun din ba ang tingin mo? Paano kung sabihin kong mali ka? Na yung person, na kapag nagmahal ng isang tao, that person will only be the one that will be loved by the other person for even years or decades? Gusto mo ba ng proof? Well, tingin ko nasa harap mo na ito. sa totoo nga niyan you are already reading his story now, seryuso ako. Hndi ito joke, want me to tell you my story? About finding true love behind those broken promises? Kung Oo sagot mo then I'll tell you the whole story.

But let me tell you my childhood story first. Gabi ng mayo noon nung ipinanganak ang panganay ng mag asawang Jayson at Leona. They called the child Eon Jay. That was my name, they called me Eon Jay pinaghalo yung name nilang dalawa, diba ang sweet? As I remember people called me as "bad boy Eon" that is when I'm still a kid, but later on napalitan siya tapos naging "Eon, the iron heart" it's a little confusing I know, but there's a story behind those things.

Noong mga panahong paslit palang ako medyo siga pa ako kung umasta nun, tapos para kaming ganster that time, tapos bibigyan ko lang ng chocolates yung mga kalaro ko, nakakatuwa nun yung chocolates lang pang suhol ko sakanila tapos tuwang tuwa na sila. Nung time din na yaon nag tratrabaho pa ang Papa ko sa Saudi kaya naman marami talaga kaming imbak na chocolates sa bahay. But that's not the only reason for them to call me that way, akalain mo yun grade 1 palang ako mayroon na kaagad akong GF sorry to say but that's real at ang Malala pa dun hindi GF tawag ko sakanila kundi asawa, at tama "sila" dahil madami sila. One time nga I saw this girl while I'm walking for school, she was really cute I believe her name was Angelica Talaso. After school I always give her flowers, any flower I saw from the garden I picked it up and gave it to her one time nga nun nahuli ako ng teacher namin na pinitas yung tanim niyang rose, kaya ang nangyari naghabulan kami sa playground. That was hilarious, at sa tuwing uuwi naman ako ng bahay I always talk to my parents about her.

Shempre hindi ko naman pinapabayaan studies ko, but that time don't even bother me to read or even review my notebooks. Its sucks. Really sucks.

Kapag gabi na magtatanong na mama ko. "anak. Nagawa mo naba assignments mo?" sasagot lang ako ng "opo" but yung totoo hindi pa talaga tamad kasi akong gumawa ng assignments.

Shempre as parents guguluhin Kadin nila para mag review. "anak magreview ka naman ng lessons mo baka mamaya niyan maka kuha ka ng 7" pero hindi talaga nila ako mapagreview tatakas lang ako that time at maglalaro. Pero I never get zero at every test kaya naman kahit hindi ako nagrereview pinapabayaan nalang nila ako.

Grade 1 ends and I am the 1st honor of the class.

Grade 2 started.

As I remember that was the first day of class nagmamadali ako pumasok dahil mag e-eight na ako nagising nun.

"Ma! Ma! baon ko po! Late na ako!" sigaw ko ng paulit ulit habang nag aayos ng mga gamit. Si mama naman eh natataranta nadin sakin haha like mother like son kum baga.

After she gave me the money I run fast as I can para hindi lang ako malate. Malapit na ako sa classroom at isang liko nalang at pintuan na ng room namin okay na sana ang lahat but bigla nalang may lumitaw na batang babae sa harap ko. We bump into each other sa harap ng pintuan tumatakbo din ata siya nung time na yun.

Ang lakas ng salpukan naming dalawa at talagang tumalsik ako sa gilid nun, shempre nagalit ako.

"aray! Ang sakit nun ah!" sigaw ko, "bat kaba kasi nakaharang sa pintuan?"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 26, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Story Behind Broken PromisesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon