Book 2 Chapter 9-B

157 2 0
                                    

Chapter 9-B


Tyrone POV

Nakakalimang lingo na ung lumilipas at minamadale na ko nitong Linta na to na hiwalayan si Deyna. Pano ko hihiwalayan si Deyna?! tanga ba siya??? Matapos nung moment namin sa tingin niya ganun kadali? Nasasakal ako sa kanya! Bwisit na linta yan.

"tyrone, let's go na!" kita niyo na? hinatak nanaman ako sa kunsaang party! Nakakabwisit.

Pumasok na kami. Anong event ba toh? Puro mayayaman na tao dito.

"oh so here are the inheritors from the Dela Cruz and Santos companies" ung babaeng mukang nasa 30's na

"uhm. So you're?" tanong ni linta

"I'm miss Gladys Martinez" Martinez? Narinig ko na ung apelyidong un ah. Saan nga ba?

"oh you're the famous Gladys Martinez! I'm sorry kung di kita agad nakilala"

"it's fine. Come in darlings. Have fun. All the inheritors of the famous companies are here" tama ba Narinig ko? all? Edi may possibility na nandito ung De Leon siblings? Oh no. bawal. Hindi pwede.

"tara na jairus" napatigil ako sa paglakad kaya napatigil din siya.

"don't you ever call me jairus again"

"o-okay. Sorry. Tara na tyrone"

Nagparty siya dun sa gitna ako nandito sa bar counter.

"at eto pala ang hindi pupunta. Anong ginagawa mo dito?" jiro

"hinatak lang ako dito"

"ah so. Mas priority mo na ung babeng un kesa sa sarili mong girlfriend?"

"let's not talk about this again"

"tss. Ba't di mo aminin kay jade? Ang gago mo alam mo un?"

"hindi ko kaya jiro."

"yan. sa hindi mo kayang yan Ilang beses na umiyak ung babaeng yun dahil sayo"

"sorry"

"sakanya ka magsorry wag sakin"

Hay. Magkakasagutan nanaman kami.

*FLASHBACK

Kababalik lang namin ni les dito sa Manila. Sa bar ni Brianna ang tuloy namin. nandito pa rin ako sa parking lot. Hinihintay si Leslie. May tinawag sa loob. Paglingon ko ulit si Jiro, Juno, Miko, Alvin, at Dexter.

"ba't ka nandito? Alam ba ng ate mo?" tanong ko kay dexter.

*boogsh*

"ano yun nabalitang yon ha?!"

"a-anong sinasabi mo?" kinuwelyuhan ako

"ano?! Alam mo ung twitter!? Pasalamat ka wala si ate non! Kundi nag-iiyak nanaman un!"

"h-hah?"

"dex." Hinatak ni miko at Alvin

"mga anti-social networkers kasi kayo eh" tapos inabot sakin ni Juno ung cellphone niya

Omg. I'm engaged! I love you Tyrone! Promise di kita sasaktan at mamahalin pa kita higit kay Jaireen!

Anong!?

"ano ngayon? Ipaliwanag mo nga Tyrone!" jiro

"s-sorry"

"sorry?! Hindi ako pinaniwalaan ni ate alam mo ba yun!? Kasi alam niya hindi ka papayag! Tapos ano yan?! ha!? Kuya! Ano yan!?" gusto akong sugurin ni dexter kaso hindi siya makawala.

Agent Bad BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon