CHAPTER 20.
Tyrone POV.
Haaayyyy. Bumalik ako sa kwarto namin at ang naabutan ko ay si Ken. Nakatitig lang siya kay Deyna.
"kuya why is ate crying?" crying? Anong sinasabi nito?
Nung lumapit ako kay ken. Umiiyak nga. Tulog siya ah. Umiiyak??
"ken. Nood ka muna ng babab hah" saka ko dinala sa may T.V. tapos bumalik ako kay Deyna. Nakatitig lang ako. Bakit ba toh umiiyak?? Kinuha ko cellphone ko may text.
FR: Leslie
Insan! Misssyooooouuuu pati ang beastfriend ko miss ko na!!! paramdam naman kayo!!
Gusto ko mang mag-reply kaso may tracker pa rin, kaya di pwede. Umupo ako sa kama tapos ginigising ko si Deyna.
"Deyna, gising"
"huyy. Di kita bibilhan ng pagkain mamaya"
"hoy wala kang balak gumising?? Buong araw ka ng tulog ah! Deynaaaa"
Ano ba ginawa nito at hindi magising gising?!
"Deyna ano ba?? Umalis ako kaninang alas otso tulog ka ngayong alas tres na ng hapon tulog ka pa rin!" tapos tinapik ko ung noo niya. Ayun dumilat tapos nakatitig sakin. Tapos .....
"m-may problema ba?" bigla kasing umupo tapos yumakap sakin saka umiyak. "Deyna??"
"di mo ko iniwan diba?" deyna
"hah? Ano. Kanina umalis ako para hanapin si ken"
"n-nanjan si ken??" tumingin siya sakin
"oo. Kasi naman kahapon kung san san tayo naghanap eh nandon lang pala siya sa may rooftop" oo, tama nabasa niyo sa rooftop. Naglalaro siya dun, may mga bata kasi dito eh. Anak nung ibang nagiistay sa hotel. "huyy?" nakatingin siya sa may dibdib niya tapos kinakapa. "Ano bang nangyayari sayo deyna?"
"buhay ako?" ano raw??
"oo malamang. Bakit ba??"
"di nga? Buhay nga ako? Kurutin mo ko" tapos tinapat sakin ung braso niya.
"ayoko. Kita mong ang sensitive nung balat mo tapos magpapakurot ka sakin?" ngumiti naman ngayon. Sabay yakap ulit. Aba! Nakakarami na tong babaeng toh ah. "deyna ano bang ngyayari sayo??"
Deyna POV
"Deyna, gising"
"huyy. Di kita bibilhan ng pagkain mamaya"
"hoy wala kang balak gumising?? Buong araw ka ng tulog ah! Deynaaaa"
Naririnig ko ung boses niya. Pero natatakot akong dumilat.
"Deyna ano ba?? Umalis ako kaninang alas otso tulog ka ngayong alas tres na ng hapon tulog ka pa rin!" tapos tinapik niya ung noo ko and that caused me to open my eyes and stare at him. Saka ko siya biglang niyakap.
"m-may problema ba? Deyna??"
"di mo ko iniwan diba?" tanong ko sakanya habang umiiyak ako. Panaginip ba toh or totoo?
"hah? Ano. Kanina umalis ako para hanapin si ken"
"n-nanjan si ken??" tumingin ako sakanya
"oo. Kasi naman kahapon kung san san tayo naghanap eh nandon lang pala siya sa may rooftop."
NABARIL AKO!!!
Tinignan ko ung dibdib ko.
W-w-alang dugo! Tapos kinapa ko wala ring tama!
"huyy? Ano bang nangyayari sayo deyna?"
"buhay ako?" sagutin mo!
"oo malamang. Bakit ba??"
"di nga? Buhay nga ako? Kurutin mo ko" tinapat ko ung arms ko sakanya. Pinch meee!!!
"ayoko. Kita mong ang sensitive nung balat mo tapos magpapakurot ka sakin?" oo gna nuh. Hehehe. Buhay nga ako!!! Niyakap ko ulit siya. Hahahha. Wala lang trip ko lang lumandi ngayon. "deyna ano bang ngyayari sayo??"
Ano nangyayari??
Kinilig ako!!
Nayakap kasi kita ng hindi mo ko inaasar! Yihiiiiiieee.. lab etttt.
"nightmare?"
"nightmare? Tanghali tapos nightmare?"
"yea"
"aahh. Yan ang napapala ng hindi nag-dinner, breakfast at lunch"
"heh!"
"kwento mo."
"yea ryt" tapos kinuwento ko sakanya. Ung naaalala ko lang. sa haba ng panaginip ko di ko maalala lahat noh!
"s-s-sinabi ko yun???" nakayap pa rin ako wag ka!!!
O//////O
"yes"
"s-sure ka Deyna??" tanong niya ulit. Kumalas ako sa yakap ko sakanya tapos tinignan ko siya and he's RED! Hahahaha.
Nagbablush siya!
"oo nga." sagot ko
Kaya siya namumula dahil ang pinaka naaalala ko lng sa panaginip ko ay ung sinabi niyang Deyna m-m-mahal k-kita!! Don't leave me.
"hey. Why are you red??"
"wala!" tumayo siya tapos pumasok sa bathroom.
Ako po si Jaireen Deyna De Leon, at malapit na ko mamatay.
sa sobrang kilig!!!!
Hahahahah.
Alam niyo un??
Ung pakiramdam na gustong tumalon ng puso ko palabas ng dibdib ko.
eto un eh.
Tapos nayakap ko pa siya!
Not once, but twice!!!
Eeeeeehhhhh.
Tapos, tapos napablush ko siyaa!!!
WAAAAAHHHH. Muka akong tanga dito.
Nakangiti ako ng bonggang-bongga!!!