Audrry POV
"Jace bilisan mo nga late na tayo!" Sigaw ko kay jace napakabagal naman kasi non gumayak eh.
"Oo na ,eto na "
Pagkadating ni jace lumabas na kami ng bahay at naglakad na kami papasok .Dadaan kami sa office para kunin yung uniform namin.
Pero nung napadaan kami sa hallway ,punong puno ng sticky notes yung pader at ang naka sulat sa pamamagitan ng sticky notes ay ..... ... ..
"Rules Aren't for Everyone ." mahina Kong basa .
Nakita namin yung secretary ng school sya rin yung namamahala ng buong school na to.
"Ahmm ma'am bakit nyo po tinatanggal eh ang ganda nga po nyan " sabi ni josh.
" kayo po ba ang nagpaggawa nyan? "Tanong naman ni jacel.
" bakit naman ako magpapaggawa ng ganyan dito?eh pagkakalat lang Yan eh .at tska hindi ako gagawa ng mga bagay na nalalabag ang rules sa school na to." Halatang inis na sya ,hala baka maging dragon sya .0_0
Sinimulan na nyang pagtatanggalin ang mga sticky notes sa pader. Tinulungan naman namin syang apat sa pagtatanggal nung mga sticky notes .Nalate kami kaya third period na kami nakapasok .Friday ngayon kaya naka pe uniform ang lahat .
Sakto mapeh subject na nung nakapasok kami .
"Okay ,good morning hindi ko kayo ngayon makaklase kasi nagpapatawag ng meeting ang secretary ng school ,may inasign ako na gagawin nyo ngayon ,pumunta na lahat sa field." Sabi ni sir sa lahat ng teacher namin sya ang pinakakwela .
Bumaba na ang lahat ,nakasabay ko sa paglalakad si ace .
"Late yata kayo kanina? Hindi lang pala late ,late na late talaga." Tanong ni ace .
"Ano naman pake mo kung late kami"
"Aishh kaya ayaw kitang kausap ehh" in is nyang sabi at tska padabog nyang binilisan ang paglalakad nya.Ang cute nya kyaaahhhh!!!
Pagkadating namin sa field luminya na ang lahat by pair ang pila ,medyo magkalayo kasi magpapasahan kami ng bola ng base ball.
Ang katapat ko si am...amma....ano uli pangalan non? Ammanos ba? Labanos? Basta yung may mahirap bigkasin yung panglan .nasa katabing line ko naman si ace ,nasa tabi sya nung may mahirap bigkasin na pangalan.
BINABASA MO ANG
Rules Aren't For Everyone
Teen FictionRules aren't for everyone huh? Sa buhay natin maraming twist and turns .Ikaw ang magde decide kung gusto mong magbuhay ng may rules o wala? Choice mo lang yon. Kung gusto mo ng malaya ka lang ,dapat hindi mo sundin ang mga rules sa buhay mo ,magagaw...