Prolouge

87 4 0
                                    

Chloue's POV

*Kring! Kring! Kring!*

Ano ba yan? Ang sarap sarap nang tulog ko eh!😏😏😏

Letsugas de kamatis na alarm to!

Kinuha ko yung alarm ko at...

"Waaaaaaaaahhhhhhh!!!!!" Laking gulat ko nang kunin ko ang phone ko at nang makita ko ang oras "Yayaaaaa!" Sigaw ko..

Agad namang umakyat sa kwarto si yaya na hingal na hingal
"Bakit?!" Tanong nito

"Yaya, Bakit naman po hindi niyo ako ginising?" Wala na, late na ako sa date namin ni Jirah!

"Aba, ginising kaya kita kanina, kaso sabi mo mamaya na lang kasi wala ka namang importanteng gagawin ngayon, aba kelan ka pa naging ulyanin apo?" Sabi ni Yaya...

"A-ay, ganun p-po ba?" Sabi ko habang kakamot-kamot sa likod nang ulo ko... "Pasensya na po ha? Sige po baba na po kayo ulit hehe, baka may ginagawa pa po kayo eh" sabi ko at tumango naman si yaya at agad nang bumaba...

Pagkasarado ni yaya nang pinto, agad-agad akong pumasok nang cr ko, buti talaga kagabi ko pa inayos yung mga damit ko na susuotin kaya napuyat din ako kasi nag-hanap ako nang maayos-ayos na damit ko kasi, 3rd Anniversary na namin...

Aish! Usapan pa naman namin 9:00 am eh 1:00 na nang tanghali, letsugas de kamatis naman oo!

Aish makaligo na nga!

After 5 minutes

Hay salamat natapos na din ako...

Tapos na din ako magbihis and di na ako nagmake-up,, lipstick lang na light peach tsaka kinurl ko yung eyelash ko tapos pulbo, edi tapos...

(Bakit Inday!? Anong tawag mo sa lipstick at pag-curl nang eyelash kaek-ekan mo??? Pintura?)

Eh di nagmake-up lang ako nang light 'to naman!

Maka-layas na nga...

Lumabas na ako nang bahay at nilabas ko na ang kotse ko...

Red Lamborghini na ang ginamit ko...

After 15 minutes

Nakarating na ako sa Casscade's Restaurant...

Pinuntahan ko na yung pwesto namin dito na lagi namin pinupuntahan kapag kakain kami dito...

Pag-kadating ko don walang tao pero may napansin akong sulat na nakalagay sa may table, and dahil sa ako ang taong pwede niyong tawagin na girl full of curiosity, kinuha ko ang papel, at para sa akin pala ito and di ako nagkakamali na galing pala ito kay  Jirah...

Enemies To LoversWhere stories live. Discover now