Louie's POVIt's been a week pero 'di parin ako pinapansin ng kapatid ko.
Hayst. To be honest, I lied about what I said na na nakipag-break si Jirah kay Cass dahil dun' sa babaeng' hindi ko naman talaga kilala.
I just say yes, para maka-moveon na siya kay Jirah kasi kahit ilang' beses pa niya i-deny na moved-on na siya kay Jirah, matagal na, alam ko deep inside hindi pa even though it's been a year since they broke up.
Pero sa tingin ko, 'di nag-work yung ginawa ko kasi imbis na mag-move na siya nagalit pa siya sa akin to the point na parang' ayaw niya na ako maging kapatid dahil nagawa kong mag-lihim sa kanya even though it's all just a lie👌💯
Ang tanga ko naman kasi eh! Hindi ako nag-isip ng maayos palibhasa kasi no choice ako nandun' na ako eh, ano pa bang magagawa ko? Tsaka nataranta lang ako kasi tinanong niya ako eh wala naman akong alam dun', hayst! Kasalanan niya din eh! She herself know that I don't know a single thing about their break up thingy pero tinanong niya pa din ako! 'Di din ba siya nag-iisip!!??? Hayst! Kasalanan ko 'to. No. I mean yes! Its my fault. Its not!.
Punyimateeeens! Ayoko na nakakabanas na 'to! Nayayamot na ako! Nako! Kasalanan ko lahat 'to! Di ko dapat sinisisi kapatid ko dito dahil wala siyang kinalaman 'don kahit ako talaga yung walang alam sa kung anong' ganap noong' nag-break silaaa!
Letsugas De kamatis! Para akong adik dito! Letse!
Hayst! 'Di ko kinakaya 'to! Kailangan ko mag-sorry kay Cassidey, nnakokonsensya na 'ko.
Chlouie's POV
Nandito ako sa SB ngayon u!iinom ng Frappé.
Ang sarap ng upo ko dito habang minamasdan ang mga taong dumadaan sa labas ng biglang' may umupo sa harap ko at nakita ko si Lily na nakangiti ngayon habang sumisipsip sa Coffee niya, "Hi Ate Cass"
Ngumiti ako sa kaniya, "Hello, anong ginagawa mo dito?" Nakangiting' saad ko.
"Well, I dropped by to take out a Choco Frappé here, then I saw you alone, I was planning to go home just now but I saw you then I changed my mind, maybe I'll come to you na lang, wala ka naman ata'ng kasama. Is that okay?" Tanong nito
"Oh sure, wala din naman akong gagawin sa bahay kung uuwi agad ako eh. Mind if we'll go shopping?" Sambit ko na sinagot niya ng tango habang nakangiti, "Let's go then" yaya ko at lumabas ma ng SB par pumunta sa Harbor Point OC.
We're taking our way to Harbor Point when kuya Cassjon stops us, "Cass! Sorry na! Let me explain let me explain please! Lil' sis" Pag-mamakaawa nito na halos liu!uhod na siya sa harap ko.
I looked at Lily and I saw her looking nervous, "Lily are you okay?'" I asked her and she nod, "You can go first 'll follow, let's meet at Designer's 148 inside Ayala." I said to her then she nodd again then walked away then I turned my face to kuya.
"Kuya, wag ngayon. Saka na tago mag-usap. Maybe nextweek. Sa ngayon umuwi ka na, ang aga-aga lasing ka, just call manong driver too pick you up and drive you home. Ingat ka." I said then walked away.
I still don't know how to forgive kuya when he lied to his own sister.
Hayst. Pumasok na ako sa Ayala and find the Designers Lounge 148.
'Di muna siguro ako uuwi👌
I'll go to my condo unit na lang that my dad buy daw before my flight here.
Hayst. I'll just enjoy myself👌😌💯
To Be Continued💯