CHAPTER 30
*Final Chapter*
=Karen's POV=
"Hala Kit, ba't patay ang ilaw? Tama ba napuntahan nating lugar?"
"Tama toh ano ka ba, eto tinext ng kumag kong pinsan eh. Oh tingnan mo pa." Tas tinapat nya phone nya sakin.
"Anu ka ba nasisilaw kaya ako!" inis na sabi ko sa kanya. First night namin bilang mag-bf pero LQ kagad. Tino kasi ng bakulaw na toh. =.=
Andito na nga pala kami sa tapat ng bagong bahay daw namin. Eto daw kasi yung address na itinext ni Buddy kay Kit. Kaya lang bat ganun? Bat ang dilim naman ata?
"Hoy Kit ha, baka kung anong kalokohan toh ha." Eh baka kasi reypin nya ako dito. Tatamaan toh sakin kahit boyfriend ko na sya.
"Hoy sira ka talaga! Nagrerequest ka lang ata dyan eh," sabi nya tapos bumulong pa sa tenga ko. "Mas gusto ko kung sa condo natin yun gagawin."
"Condo natin sinasabi mo. Manyak ka talaga! Dyan ka na nga! Hmp." tas pumasok na ako at iniwan ko sya sa labas ng gate.
"MAMA! ATE ANIKKA! SISSY! YUHOO! NANG-GUGOODTIME NA NAMAN KAYO NOH?" sigaw ko habang nasa tapat na ko ng pinto.
"Try mo kayang kumatok."
"Ay kalabaw ka! Hilig mo talagang manggulat." Nagulat kasi ako kay Kit, sumunod pala sya sakin.
Hinawakan nya yung doorknob at ako naman syempre kunyaring natatakot e nakahawak sa kaliwang kamay nya. Hihi. =3
Pagbukas nya ng pinto, biglang nagkailaw at...
"Welcome Back Karen!"
O______O
---
[Yves POV]
.
"Welcome Back Karen!"
Nagulat kaming lahat ng makita namin sina Buddy at Insan na magkahawak kamay.
"Aba nga naman, pa-surprise surprise pa kayo ha. E bakit parang kayo pa ang mas nasurprise?" nakangiting sabi ni Buddy.
"Buddy bakit magkahawak kayo ng kamay ng pinsan ko?" tanong ko.
Bigla namang napabitaw si Buddy kay Insan.
"Kame na ni Karen. Girlfriend ko na sya!" pag-announced ni Kit pagkatapos nyang akbayan ang buddy ko.
"Kit, ogag mo talaga. Hilig mong mambigla."
"Bakit malalaman din naman nila ah."
"Pwede naman pamaya ah."
"E gusto ko ngayon na e. Hehehe. Wag ka na magalit Karen ko."
"Yieeh! Sis ang cute nyong dalawa ha, LQ kagad ha. Tama na yan, halina kayong dalawa," sabi ni Ate Anikka tapos hinila na yung dalawa.
Kung ganon sila na nga. Happy naman ako diba.
"Grabe Sissy, nakakatuwa naman at ok na kayo." sabi ni Honey ko.
"Oo ok na kami nitong mahal ko, e kayong dalawang magjowa may atraso pa kayo sakin," sarcastic na sabi ni Kit at tiningnan nya kami ni Myrtle ng masama.
"Ano ka ba, pasalamat ka pa nga dahil samin kaya ok na kayo nitong kapatid ko weh."
"Oo nga Kit, kalimutan mo na yun para everybody happy. Geh na bati-bati na tayo," sabi naman ni Buddy habang nakacling ang braso kay Kit at naka-puppy eyes.
BINABASA MO ANG
BESTFRIENDS FOREVER (Completed)
HumorCOPYRIGHT © MAY 18, 2012 - MAY 05, 2014 ~Paano kung magbestfriend ang dalawang controversial girl housemates na sina Karen Reyes at Myrtle Sarrosa? Kaya ba nilang mapanatili ang sister-like-relationship nila kung matututo silang umibig?