CHAPTER 24
.
[Karen's POV]
.
Bwiset talaga ang bakulaw na yun! Kainis! Grr! Ninakaw nya ang first kiss ko! >3<
.
Teka nga lang, ba't ba ako nag-aalburoto? Diba dapat nga kinikilig ako? E kasi naman eeh! Bakit sa cheeks lang? Pwede naman sa lips eh! Huwaah! Okay ang landi-landi ko pala! Nakakahiya naman senyo. Pero basta, nakakaiyamot lang talaga, to think na di pa romantic yung lugar. =3=
.
Naglalakad ako ngayon sa corridor palabas ng gate ng PBB University ng biglang may dumanggil sa balikat ko...
.
*BOOGGSHH!*
.
"Aray, anu ba naman ya--- Ryan?" teka pansin ko lang, lagi akong nabubunggo sa storya na ito ah, mukha ba akong bump car? Tss.
.
"Karen?" Aba anung ginagawa nga pala ng gwapong nilalang na ito dito? "Kamusta? Long time no see ah!" nakangiting bati nya sakin na halatang nagtataka din gaya ko.
.
"Ah, eh... oo nga nuh. Eto okay naman. Teka anong ginagawa mo dito?" tanong ko, obvious naman na nagtataka ako diba? E kasi kung natatandaan nyo po, sya yung lalaking na-meet ko sa Batangas, yung kinaaasaran ni Kit. Correction pala, pinagseselosan. Mwahaha. XD
.
"Dito ako nag-aaral eh. Ikaw?" sagot nya. Anu daw? Teka tama ba pagkarinig ko? Dito sya NAG-AARAL???
.
"Dito din ako nag-aaral e." sagot ko naman sa tanong nya.
.
"Oh, kaya pala. Nandito nga rin pala si Myrtle yung anak nung may-ari nung hacienda sa Batangas. Hmmm." tatango-tangong sabi nya na parang nagets na ang nangyayari pero ako nagtataka padin.
.
Napakunot ang noo ko kasi talagang nagtataka ako. E diba nga ang alam ko taga-Batangas itong gwapong to... Hmm. Sa bagay taga-Batangas nga din pala ko nuh, lahat naman may karapatang mag-aral dito. Hehe.
.
"Karen? Are you okay?" tanong nya sakin kaya nagulat ako. Nakatulala na pala ko sa kanya. Ang gwapo kasi. Mwehehe.
.
"Ah, eh... Oo. Teka lang, ba't mo pala alam na nandito si Myrtle?" tanong ko sa kanya.
.
"Hmmm... Classmate ko sya sa ibang subjects," sagot nya.
.
"Ow, kaya pala." matipid na sabi ko. La na ko masay ei. Ang tipid din naman kasi nyang kausa. "Ah, eh sige Ryan, uuna na pala ako ha." pagpapaalam ko.
.
"Ah sige--" sagot nya pero may umepal na tumawag sakin.
.
"ATE KAREENNN!!!" sigaw ng isang pamilyar na boses na mukhang kilala ko kaya lumingon at...
.
Aba nga naman talaga? Anu namang ginagawa ng babaeng ito dito? Don't tell me estudyante din sya dito. Whatta small world after! It a small world after all... It a small world after all... It a small world after all... It a small world. (kinanta?! Haha.)
BINABASA MO ANG
BESTFRIENDS FOREVER (Completed)
MizahCOPYRIGHT © MAY 18, 2012 - MAY 05, 2014 ~Paano kung magbestfriend ang dalawang controversial girl housemates na sina Karen Reyes at Myrtle Sarrosa? Kaya ba nilang mapanatili ang sister-like-relationship nila kung matututo silang umibig?