EPILOGUE

208 6 5
                                    

EPILOGUE

=Karen's POV=

Yawwnnn! \o/

Yieeh! Ang saya naman! Akalain nyo yun naka-1year na kami ng bakulaw kong boyfriend. Hihi. =3 Pero kahit gaano pa kabakulaw ang ugali nun e love na love ko kaya yun. Ang yes! Today is our 1st anniversary kaya naman ang ganda ng gising ko. Good vibes! :)

 "Hmm, nagtext na siguro sya! I gonna check my phone nga muna," then kinuha ko cp ko sa side table ng kama ko.

 "BAKIT WALAAAAAA!!!!!"

 "Hey Sissy? What's wrong?" tanong naman ng kapatid kong si Myrtle. I forgot na magkasama nga pala kami sa iisang kwarto at share kami sa kama.

 "HUHUHUHUHU"

 "Oy anu ba problema mo Karen?" tanong nya habang pina-pat nya yung likod ko.

 "Di nya naalala itong very special day namin! Huhuhu," pag-eemote ko pero wala naman talagang napatak na luha sa mata ko.

 "Very special day? Bakit anu bang meron ngayon? Kakatapos lang nung birthday mo diba?" nagtatakang sabi nya. Pati si Sissy nalimutan nya din na itong araw na toh ay anniversary namin ni Kit. Isang taon na nung naaksidente at nadischarge ako sa ospital. Bat di nya rin matandaan?

 "Sissy, tara ng kumaen, malelate ka pa nyan sa school," tas isinara na lang nya yung pinto pagkalabas nya.

 Ayos ah, ako lang ba talaga ang nakakaalala?

WAAAHHHH!!!!!!

 ---

 "Oh Karen, ba't ngayon ka lang bumaba? Dalian mo nga at malelate kana!" tawag ni mama sakin. Lahat kasi sila ay nakaupo na sa hapagkainan at kumakain. "Problema mo dyan?"

 "Eh ewan ko dyan Mama, very special day daw nya ngayon?" sabi naman ni Sissy.

 "Tapos na birthday mo anak ah," sabi naman ni Papa.

 "Aha! Alam ko na, di ba 1 year na mula nung maaksidente sya..." sabi naman ni Ate Anikka. Wow talino mo talaga ate. "...so ibig sabihin lang nun, 1 year na syang fully recover. Galing ko noh! Ahehe."

Hayy kala ko tatama na si Ate. Hindi din pala. =.=

 "Hayy, wag nyo na lang po ako pansinin. Ok lang po ako. Amp," sabi ko na lang at isinubo ko ng walang pakundangan yung pandesal.

 "Good Morning po!"

 "Oh Yves, halika hijo, sumabay ka ng kumain samin," si Yves pala ang dumating kala ko pa naman ang bakulaw kong boyfie.

 "May good news po ako! Ahm, honey ko, nag-surf ka na ba sa net?" tanong ni Buddy pagkaupo nya sa tabi ng kapatid ko.

 "Hmm, di pa. Bakit?"

 "Kasi..."

 Mga nakatingin silang lahat kay Yves samantalang ako, bored na bored na umiinom lang ng milo.

 "Kasi..."

 Pabitin talaga tong si Yves.

 "Honey ko, top 5 passer ka sa CPA board exam! Congrats mahal ko!"

 "AAAAHHHHH!!!!!!"

 Napatingin silang lahat sakin. Napaso kasi dila ko.

 "Oh bakit?" tanong ko.

 "Moment ko toh Sissy alam mo ba yun?" sabi naman ni Myrtle.

 "Hehe, sorry. Napaso kasi ako. Ang init pala netoh. Ahaha. Congrats Sissy!" Niyakap ko si Sissy tapos mga nakatingin lang sila sakin.

BESTFRIENDS FOREVER (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon