Along the way we’re both quiet nobody tries to talk which is a good thing for me. Hindi talaga ako sanay na nag oopen ng isang conversation. I just talk when somebody talks to me but if you’re one of my friends medyo hindi ako nahihiya mag open up ng conversation.
So, gaano ka na katagal nagmmimekaniko? kasi ang galing mo naayos mo kaagad yung kotse ko akala ko kasi matatagalan bago mo maayos. She asked to break the ice while the car stopped in a red light.
Almost two months pa lang ako sa talyer na yun but I really like cars kaya hindi na din naging mahirap sa akin ang magayos ng kotse. Sagot ko naman habang nakatingin sa kanya.
Ah ang galing mo kasi. One time kasi nasira na din ung kotse ko nung pinaayos ko inabot ng one day bago maayos eh parang same lang naman ung sira. Mukha madalas masira yung kotse niya ah.
Ah ganun ba? Madalas ba masira ung kotse mo? Kasi kung ganun why don’t you just swap your car or buy a new one. Bigla naman lumungkot at medyo nagalit ata siya sa sinabi ko.
NO! Diing sabi niya. I I mean ayoko importante kasi sa akin tong sasakyan na ito eh ayoko siya palitan. Tumango tango na lang ako at nag green light na at nagdrive na ulit siya.
Huminto ang sasakyan niya sa isang building which is I think I know. SC Castillo Company isa sa pinakamalaking kompanya next to us of course which is owned by my father’s bestfriend si Tito Henry. So dito pala siya nagtatrabaho?! I wonder what her position is kasi dati madalas ako pumunta dito pero hindi ko naman siya napapansin. Bumaba na siya ng sasakyan kaya bumaba na din ako.
So dito ka pala nagtatrabaho? While looking at the building.
Technically yes and no.
ah okay so sige got to go nakadating ka na naman dito on time. Alis na ako. Sabi ko sa kanya.
Ay teka lang gusto mo umakyat? Paiinomin muna kita kahit juice o kaya eto bibigyan na lang kita ng pamasahe. Sabi niya bigla sa akin ng magpaalam ako.
Umakyat? No way malamang sa may makakilala sa akin sa loob, hindi naman sa nagtatago ako o what I’m on a vacation tsaka matagal pa bago ako bumalik.
No, its okay may pupuntahan din pa kasi ako eh. Sabi ko na lang kahit wala naman talaga.
Ah ganun ba? Sige salamat talaga. Baka one of this days bumalik ako sa talyer niyo dun ko na lang ipapacheck ung kotse ko since ang laki ng abala na nagawa ko sa’yo.
Ok sure no problem. Bye! I waved smiling at her and turn my back to walk. Hmm since nandito ako sa Makati at malapit lang sa bar ng isa ko pang bestfriend na si Vince daanan ko na lang siya para makipagkwentuhan na din tagal ko na din hindi yun nakakausap simula ng magpunta ako kina Kiko. Matawagan nga. So I grab my iphone and called him.
Hello Vince pare!
Wow!wow!wow! ikaw ba talaga to The Famous Hottest Bachelor in town? Santi my boy kamusta?
Kahit kelan talaga pare ang korny mo! Well I was in the vicinity so I called you. Nasa bar ka ba ngayon? puntahan sana kita eh.
Hahaha ikaw naman hindi na mabiro. Ah wala pa ako eh pero papunta na din ako by 6pm siguro nandun na ako. Kita na lang tayo. May utang ka pa sa akin kwento remember?. Oo nga pala nabanggit ko na yun tungkol sa usapan namin ni dad pero hindi pa detailed.
BINABASA MO ANG
Bakit Ikaw Pa Ang Minahal (on-hold)
FanfictionHindi naman natin hawak ang tadhana. May mga taong nakatakda na nating makilalala at mahalin. Sabi nga nila people come and go. Hindi natin pwedeng piliin ang taong ating mamahalin, kasi kung pwede lang piliin sana naiwasan ko siyang makilala, sana...