Best Birthday Ever

3.9K 79 5
                                    

"Am i late??"
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
All: VICE?!?!?!

Vice: Aba baket?? Masama ba dalhan ng gift ang birthday celebrant??

Sabi ni Vice habang bitbit ang isang napakalaking rectangular box at bouquet. Humaral naman si Karylle sa kanya na tila'y speechless sa nakita. Iniabot naman sa kanya ni Vice ang regalo, at bumulong kay K.

"Please dont be late later. See you!"

Sabi nito sabay halik sa pisnge nito at umalis. Nakatulala naman ang mga kasamahan nya sa nakita. They never thought that the old Vice will be back again. Umalis muna ang mga boys at naiwan ang dalawa. Excited namangunapit si Anne may Karylle.

Anne: Oh my geee!! ano yan girl!!! open it na!!!

Tumambad sa kanila ang isang magandang floral na dress at pumps. Mayroon ding card na kalakip ang box.

"Hapi Bertdey Kurba!!! Wear this later ha? Meet me at Manila Peninsula Later. 6:00 PM Sharp. See ya'! Loveeeee you! Mwah!"

Nagkatinginan naman si Anne at Karylle at sabay na tumili.

Natapos ang Showtime na hindi mawala sa labi ni Karylle ang ngiti nito. Inaasar naman siya nila Vhong, Billy at Anne about sa nangyari kanina.

Flashback:

"K, Uy K! Spiels mo na!" Sabi ni Vhong

"Nako masyado kasing lutang eh! Tignan nyo naman guys! di mawala ang ngiti eh oh!" Anne

"Eh kasi naman, inspired!!! Kayo ba naman padalhan ng mamahaling dress ag shoes?? Diba Vice? Bestie? hahahahahahahahaha!" Agad namang namula si Vice sa sinabi ni  Billy at nag start na ulit mag spiels.

Ng hindi pa nag e-air ay nandoon muna sila Anne, Vhong, Billy, Coleen, Vice at K sa may Stage, naka indian sit ang lahat while si Vice ay naka higa sa lap ni K. Tilian naman ang lahat ng mga nasa studio sa bawat lambingan ng dalawa. Nag bubulungan pa ito at nag tatawanan. Nagpagulong-gulong pa ang dalawa ng NASA IBABAW NG ISAT ISA na ikinabaliw ng mga VK Babies na nandoon, todo picture sila dahil off cam naman.

"Uy trending oh, #ViceRylleIkotIkotLang kaloka! Ang harot nyong dalawa!" pag dedeklera ni Anne over the mic

"Teka lang, C-CR muna ako, si K eh pumatong sakin eh! Nagising tuloy sya!!" Sabi din ni Vice over the mic. Iritan naman sa tawa ang mga audience sa 'Green Joke' ni Vice

Humarap si Vice kay K, hinaplos ni Vice ang katawan, nag sexy dance, pababa ang kamay nya sa nag 'bump' sa pants nya.

"Kurba, can you help me with this?" Sabi ni Vice over the mic while naka tingin sa lower bump nya. Napalo naman sya ni K kaya agad nang tumakbo si Vice sa CR and eased the wildness of his pet. (A/N: ANSAVEEH ng pet? XD)

Paglabas ni Vice galing ng CR ay halatang pawis na pawis ito. Nag harot ulit ito at patuloy parin sa green jokes nya dahil Off Cam naman.

End Of Flashback

******

6:00 PM ; Manila Peninsula Grand Hall

Kakadating lang doon ni K, she was wearing the dress and shoes Vice gave her. (Check my IG, @ako_si_marie19 nandoon po yung pic) Medyo nagulat naman sya dahil wala. As in capital WALANG TAO sa hall. Nagulat sya ng biglang mamatay ang ilaw at nag play ang isang familiar na song.

You by the light is the greatest find
In a world full of wrong you're the thing that's right
Finally made it through the lonely to the other side

Nagsindi ang isang spotlight sa isang lakaking kumakanta pababa ng staircase. It was Vice singing. He was wearing a Blue Longsleeves na naka fold ang dulo, nakabukas ang 2 buttons ng shirt, black pants, at bule top sider na shoes.

You said it again, my heart's in motion
Every word feels like a shooting star
I'm at the edge of my emotions
Watching the shadows burning in the dark,
And I'm in love and I'm terrified.
For the first time and the last time
In my only life.

Pagkababa ay agad syang lumapit kay Karylle while singing. Nilagay nya ang kamay ni Karylle sa balikat nya at inilagay ang kamay nya sa perfect curves ni Karylle at nag slowdance while still singing.

This could be good
It's already better than last
And nothing's worse than knowing
You're holding back
I could be all that you needed
If you let me try

Naiiyak naman si K habang isinasayaw sya ni Vice, pinatong nya ang ulo sa balikat ni Vice habang nag sasayaw parin sila at kumakanta si Vice. Paikot ikot sila sa Hall na puno ng rose petals at balloons.

You said it again, my heart's in motion
Every word feels like a shooting star
I'm at the edge of my emotions
Watching the shadows burning in the dark
And I'm in love and I'm terrified
For the first time and the last time
In my only life

Itinaas ni Vice mukha ni K, kiniss nya ito sa noo at saka inikot at muling sinayaw. Kanta oarin naman ng kanta si Vice.

I only said it 'cause I mean it
I only mean it 'cause it's true
So don't you doubt what I've been dreaming'
Cause it fills me up and holds me close
Whenever I'm without you

Habang nag sasayaw ay mayroong mga rose petals na bumabagsak mula aa taas. Magkayakap sila ngayon habang sumasayaw. Vice was whisphering on K what he was singing.

You said it again, my heart's in motion
Every word feels like a shooting star
Watching the shadows burning in the dark
I'm at the edge of my emotions
And I'm in love and I'm terrified
For the first time and the last time
In my only life

Vice: Last 4 Years ago, we've wed. Share our Vows and promises in front of our sacred God,also after having two kids, we were actually laying down, i mean our remationship, you sent some annulment papers when you were in SanFo. Hindi ganun kadali sa akin ang nangyari K. Sobrang hirap. Ngayong umuwi ka, maraming nangyari, at alam mo na yon. At the first time i was terrified. Kasi ayoko yung feeling ng iniiwan at baka gawin mo nanaman yun sakin. Pero ngayon, nandito ako sa harap mo, hindi ko na to papahabain, Can you be my girlfriend again?

K: Yes Vice! I will!

Binuhat ni Vice si Karylle at inikot ikot, hinnalikan din ni Vice si Karylle, medyo naging matagal din ito ng biglang...

Buern: Maawa kayo sa kwarto nya na ituloy yan! Yung mga bata oh!

Nagtawanan naman silang lahat. Nagpicture sila sa may staircase, naka upo si K while si Vice naman nakahiga sa lap nya.

@anakarylle: Best Birthday Ever! Love you @praybeytbenjamin !!!! Mwah!

*****

Pagkatapos kumain ay umakyat muna sila sa ksang room na nirent ni Vice, ang kambal naman at sila Mharie, Archie at Buern ay umuwi na.

Dahil sa pag kamiss ng isa't isa at bugso ng damdamin ay naganap na ang dapat maganap.

They made love all night long... <3

******

A/N: Earlier than 12 :P

VOTE COMMENT SPREAD!

MWAHH!!!

Chances•Choices•Changes || VicerylleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon