Hindi naman nawala ang pag a-alala ni Vice for Karylle, his future son or daughter, and the twins. Sa totoo lang hirap na hirap syang i-sort out ang mga bagay bagay. Until one night he tried to open it out to his close friends which is his Showtime Co-hosts.
jmviceral: Still up? Guys?
Seen by crawfordbillyjoe, vhongx44, annecurtissmith (9:15pm)
annecurtissmith: good eve. :-)
seen by jmviceral (9:17 pm)
vhongx44: may problema ba brad? bka mkatulong kami :-)
seen by jmviceral (9:18 pm)
crawfordbillyjoe: bestie spit it out. wag kng seen lord.
jmviceral: group video call. pnta lng ako ng veranda. bka mgising si misis.
Tumawag naman si Vice sa mga kaibigan, his phone screen was divided into 4. On the 1st frame was Anne, 2nd frame was Vhong, 3rd frame was Billy and on the last frame, himself.
"Guys tulungan nyo naman ako oh..." Vice broke into tears.
"Huy anong nangyare?? Is it about K's pregnancy or what??" sabi ni Anne na nag wo-worry.
"May nagbanta sa buhay namin ni K." He said while massaging his temples at umiiyak parin.
"Ang bullshit naman nun! masyadong malaking problema ang pinasok nya!" Vhong said angrily. Makikita sa mukha nito ang pag ka dissapointed.
"Tell us more about this fucking threat and we'll do everything to help you." Billy said seriously.
"Nung mother's day dinner namin sa Subic, yun yung time na nalaman naming buntis sya tapos nung nag restroom sya, mayroon daw naka bangga sa kanya, lalaki, naka hoodie at shades tapos ang sabi daw "Nag sisimula pa lang ako, pero bandang huli, matitikman nyo ang galit ko." Same as nangyari sakin days ago sa isang restaurant, may babaeng bumangga sakin at sinabihan din ako nung exact words na yon!" Vice said while wiping the tears that are falling from his eyes.
"Who may that be? May nakaaway ba kayo or something?" Tanong ni Anne
"Baka naman kakilala nyo yun brad?" Tanong ni Vhong
"Malay mo bestie isa sa mga ex mo or ni K." Sabi naman ni Billy
"Eh ang recent naman na Ex namin ni K ay si Yael at Jamie...?" Napaisip naman bigla si Vice sa nasabi nya. Paano kung sila nga?
'' May nagawa ka bang di maganda kay Jamie??" Sabi ni Anne
Pilit namang inalala ni Vice ang dahilan ng break up nila.
Flashback:
Pagka-gising ni Vice ay wala na si Jamie sa tabi nya. Napa upo naman sya sa gilid ng kama at hinawakan ang picture nila ni Jamie. Picture nila ito sa Manila Pen. Naka akbay sya kay Jamie at nakahawak naman si Jamie sa kamay na naka akbay sa kanya.
Vice : I'm so sorry Jamie. Hindi ko na talaga kaya. Mahal ko si Karylle. Hindi naman kita ginawang panakip butas. pero hindi na talaga kita mahal. Wag ka mag alala. Makakahanap ka rin ng taong tunay na mag mamahal sayo. I'm sorry.
Narinig naman ni Vice na may humihikbi sa may pinto ng kwarto nya. It was Jamie. Umiiyak naman ito at napa slide nalang paupo sa sahig. Nilapitan naman sya ni Vice.
Vice : Kanina ka pa ba nandiyan?
Jamie : Kaya pala. I heard all Vice.
BINABASA MO ANG
Chances•Choices•Changes || Vicerylle
FanfictionIS THERE ALWAYS A SECOND CHANCES?? DO PROBLEMS SHOULD ALWAYS BE SOLVED BY YOUR CHOICES?? IN ONE WRONG MOVE, DOES IT GONNA BRING A LOT OF CHANGES?? -------- The Project • ViceRylle Book 2!!! --------