In Trouble

3.5K 59 7
                                    

Nakalipas na ang isang taon na magkasama si K at Vice pati na ang mga kambal pero hindi parin alam ng kambal na si K ang tunay nilang mommy. Kahit kalaban nila ang mga tao sa relasyon nila ay wala silang pakielam, basta ang alam nila, nag mamahalan sila.

K: Anne? Do you saw Vice?

Anne: Sorry girl ha? Di ko nalansin eh, i thought you were together?

K: Hindi eh, bigla nakang sya nawala after ng closing spiels...

Anne: baka naman nandyan lang yun...

Umalis naman na si Anne at naiwan si Karylle sa DR nya, she was trying to reach on Vice's phone pero cannot be reached, umuwi naman sya sa bahay nila pero wala din si Vice doon. Nakita nya naman ang kambalna nandoon sa living room. Agad namang tumakbo ang kambal para yakapin at i kiss ang 'Tita Mommy' nila.

Amy: Tita mommy? Where is daddy?

K: Uhm, baby he had to go somewhere eh pero dont worry, Tita Mommy is here, wanna play games?

Arie: Absolutely Tita mommy! Let's go!!!

Hinatak naman ng kambal si K patungo sa Playroom nila. Buong maghapong nag laro ang tatlo pero hindi parin umuuwi si Vice. May tumawag naman kay K kaya agad nya itong sinagot.

"Hello Vice???"

"Ate?? Si Zia to?? Anyare??"

"Uh wala naman, akala ko kasi si Vice, di pa kasi tumatawag eh.."

"Nako ate baka naman busy lang! Uuwi naman siguro yun maya maya!"

"Oh sya, bakit ka nga pala napatawag??"

"I just wanna check the twins... are they awake??"

"No. They are ready sleeping! Napagod eh! Buong araw kaming naglaro para di hanapin ang daddy nila."

"Owwwkay! You better sleep na! I guess you are also tired, sleep well! Good night ate! Love you!"

''Love you to Z!! Kiss me to Coco and Mama ha??"

"Yes i will. Bye!!"

Nang ibinaba ni Karylle ang phone ay napa buntong hininga ito at natulog na. Bandang 10 na ng gabi ng dumating si Vice, dumaan muna ito sa kwarto ng kambal at kiniss ito bago pumunta sa kwarto nila ni K. Naligo muna ito at nagpalit ng Sando at boxers. Tumabi naman ito kay K at kiniss sa noo bago natulog.

Maagang nagising si K at nakita ang payapang natutulog na si Vice na nakayakap sa kanya. Nagising naman si Vice ng gumalaw ng bahagya si K.

Vice: Good Morning Babe, Sorry kung di ako nakapag paalam ha? May inasikaso kasi kami, nagkaproblema daw yung Botique ni Babot... Sorry...

Niyakap naman ni Karylle si Vice ng mahigpit. Kiniss naman ni Vice si K sa lips.

K: Okay lang... sana next time babe papaalam ka na ha? Na miss kita :)

Vice: Na miss din kita :)

Bigla naman bumukas ang pinto ng kwarto nila, at nag takbuhan ang kambal sa kama ng dalawa at tumabi kay K at Vice

Amy&Arie: Good Morning Daddy and Tita Mommy!!

K: Good morning too my babies ^_^

Vice: Let's go na! Almusal na tayo!

Bumaba naman na ang 4, pagbaba nila ay nakita nila ang nag haharutan sa may kusina na sina Mharie at Buern (A/N: Oh wag kayong a-ano ano dyan! Dapat may Moment din akesh. BWHAHAHAHAH)

Vice: Aba't ke agang landian naman nyan!

Buern: Grabe ka meme!

Mharie: Hahaha, oh kain na kayo pinagluto namin kayo oh :)

Amy: Thanks Tita Mharie!

Mharie: You're welcome baby ^_^

Kumain naman na silang lahat, pagkatapos ay nag ayos na at nag puntang studio.

*****

Lumipas ang mga araw na ganun pa din si Vice, busy... late umuwi... at medyo cold kay K. Nung una K thought that para talaga yun sa business ni Babot pero there's a piece on her head that there is something wrong with his boyfriend.

K: Girl, wala ka bang napapansin kay Vice??

Anne: Meron girl, parang ano, nagiging cold sya sayo at laging busy??

K: Alam mo girl may hinala ako eh...

Anne: Oh my god...

K: Sana lang hindi tama dahil kung hindi, He is in Big Trouble...

*****

A/N: Hmmmm, ano nga kaya ang pinagkakaabalahan ni Vice??

VOTE.COMMENT.SHARE

Chances•Choices•Changes || VicerylleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon