Zaimin's POV
Pagkatapos namin kumain umakyat na kami sa 2nd floor nandoon ang lahat ng mga damitan. Dumeretso kami sa Ladies Wear, Awiieeee! Excited na ako para mamili.
''Li'l Sis? Wala ka bang bibilhin?"tanong ko kay Shane, nanunumbat kasi yang kapatid kong yan kapag umuwi na kami ng bahay kasi daw ganyan ganon achuchu sarili ko lang daw ang iniisip ko, Tsk.
"Wala na, Unless kung gusto mong bumili ako?"nakangising sabi niya.
"Tsk. Just go with the flow Li'l Sis, bili ka lang ng mga gusto mo."confident na sabi ko.
"Libre mo ba ate?"nakangising aniya.
I'M DOOMED!
Pero sige na nga.Once in a blue moon ko lang naman gawin 'to eh.
"Mmm...Sige."napipilitang pagsang-ayon ko.
Tsk,may allowance naman kasing pinadala si Mom and Dad kahapon. Nagpapalibre pa, So Great!
Pero dahil good mood ako ngayon para sa Dinner Date namin ni Matthew, pagbibigyan ko muna si Li'l Sis.
"Mmm, Miss? May ibang kulay pa ba nitong dress?"tanong ko sa Saleslady.
"Wait lang po Ma'am check ko lang po if meron pa po."nakangiting aniya.
"Okay."yiieeee, sana merong magenta or pink o kaya red. Para blooming ako mamaya, habang naghihintay sinisilip ko kung nasaan si Shane. Aish!ang tagal naman nun!
"Ah, Ma'am. Color blue with white nalang po tsaka yung pink na may roses po."nakangiting sabi ng Saleslady.
Yieeeeee,this is it!
"Ah yung pink na may roses nalang po Miss."
"Okay po.Size po?"tanong ng saleslady.
"Size 24 po Miss."yieee sana magustuhan ni Matthew ang susuotin ko mamaya.
"Sige po,hintayin niyo nalang po ako."nginitian ko lang ang Saleslady.
***Few Minutes Later***
Natapos na din ako magbayad sa Cashier pero wala pa din si Shane. Nasaan kaya nagsususuot yung babaeng yun? Aish! Sakit sa bangs ng kapatid kung yun!
Itext ko nalang kaya?.
Tama Good Idea Miss Beautiful.
*COMPOSE MESSAGE*
TO:LITTLE SISTER❤
Hoy Zatchieco Shane Santos!nasaan ka na naman nagsususuot ha?!tapos na ako mamili.Gusto mo ba iwan kita dito?Hayst.Sakit mo sa bangs!10 minutes left!.Message Sent!
Shane's POV
Hindi pa din mawala sa isip ko yung nangyari, Aish! Nakakahiya sana hindi na lang ako dito bumili, kung alam ko lang sana na may makakabangga ako dito.
(FLASHBACK)
Nag-iikot ikot ako dito sa loob ng Perfume Shop, ireregalo ko lang sana kay Mommy. Nakakahiya kasi nung birthday niya noong nakaraang dalawang araw wala akong regalo, masyado yata akong nagpapakabusy.
Habang naglalakad dito, hindi ko maiwasang mamangha sa ganda ng shop. Ang babango pati ng mga perfume nila, nandito ako sa Ladies Perfume Section. Habang lumilinga-linga may nakabangga akong lalaki.
*Bllaaaggggggg*
''Hey! Are you dumbass? You're spacing out of your mind! Ni hindi ka man lang tumitingin sa dinadaanan mo!"aba baliw 'to ah!pasalamat siya at kakaunti lang ang alam ko sa Martial Arts baka natumba na 'to ngayon. Tsk
''I'm sorry."yan lang ang salitang nasabi ko dahil sa kahihiyan. Madami na ring mga tao ang nakatingin sa amin.
Eskandaloso yata 'to ah?
"Sa susunod wag kanang magmumuni-muni alam mo?! Baka may mabasag ka pa nga! Tsk! Fvcking Idiot!"grabe naman magsalita 'to!.
''I'm sorry Sir."yan lang talaga ang nasabi ko. Gusto ko pa siyang sumbatan kaso nakakahiya sa mga tao.
''Tsk! Fvcking Idiot!"sabi niya saka umalis siniringan ko nalang siya ng tingin. At dahil sa kahihiyan ko dalawang perfume lang ang nabili ko dapat tatlo para pa kay Ate, Aish!
Habang papunta ako sa Cashier may nadidinig akong nagbubulungan.
''Nako,yung babae din kasi hindi tumitingin sa dinadaanan"
"Nagalit tuloy si kuyang pogi, hay..Magpapapicture pa sana ako"
"Hahahaha, tanga kasi"
"Sana ako nalang yung babae,okay lang kahit ganyanin ako atleast napansin ako diba? Hehehe, ano sa tingin mo girl?"
Tsk. Mahaharot at Judgemental, kakabayad ko lang nang may natanggap akong text. Mula kay ate.
*SMS RECEIVED*
FROM:Ate Zaimin💖
Hoy Zatchieco Shane Santos!nasaan ka na naman nagsususuot ha?!tapos na ako mamili.Gusto mo ba iwan kita dito?Hayst.Sakit mo sa bangs!10 minutes left!.Message Received: 2:45 P.M
Uh-oh.Lagot ako kay ate.
~~Dialing Ate Zaimin💖~~
["Oh?nasaan ka na ba ha!?kanina pa ako naghihintay dito sa Parking Lot wala ka pa rin!"]
Nailayo ko sa tenga ko ang cellphone ko ang lakas ng boses ni ate.
"Nandito ako ngayon sa taas ate.Papunta na ako diyan."at in-end ko na ang tawag.
Kasalanan mo'to. Dahil sayo napatagal ako.
BINABASA MO ANG
Accidentally Fall Inlove With A Bad Boy [ON HOLD]
Teen FictionBilang isang babae, mahirap talagang intindihin ang mga lalaki. Karamihan kasi sa mga lalaki ay MAYABANG, BASTOS, BABAERO, LASINGGERO at IRESPONSABLE. Pero itong lalaking hindi ko inaasahang mamahalin ko ay tila isang perpekto na pawang anghel na bu...