Zaimin's POV
''Can I court you?''oo, pero hindi ko alam kung anong magiging reaksyon nila Mom and Dad. Pero dahil mahal kita, ipaglalaban kita.
''Zaimin? Can I court y---"
''Yes, Matthew."putol ko sa sasabihin niya.
''Yes! Whoooo! Pinayagan ako ng babaeng mahal ko yesssssssss!"animo'y parang batang sabi niya. Sana dati mo pa sinabi, edi sana tayo na ngayon.
''Ah, Matthew?"panimulang tawag ko.
''Ay yes bab- ,Zaimin?''Tsk. Muntik ng madulas pft. hahaha.
''Anong oras na pala tayo uuwi?''tanong ko. Imbis kasi na matuwa ako, kinakabahan ako lalo na sa sasabihin ni Mom and Dad. Kaya gustuhin ko man, hindi ko magawa.
Alam ko kasing magagalit sila, ang sabi kasi nila sakin mag-aral daw muna ako kasi isang kurso nalang sa kolehiyo ang tatapusin ko saka na daw ako mag-boyfriend. Pero hindi ko pa naman boyfriend si Matthew ah? Tsh! Paranoid na naman ako.''Ah, you wanna go home? I'll bring you home Zaimin.'Di ba sabi ko sa'yo ihahatid din kita.''paalala niya pa.
''Ah yeah, sorry pala kasi dalawang oras lang tayo dito. Hindi man lang tayo nakapag-usap pa ng marami, nahihiya kasi ako eh.''pagsasabi ko ng totoo, dalawang oras kami ditong nakaupo at tahimik lang.
''Ah okay, pero sa susunod huwag ka nang mahiya sa'kin. Naiilang tuloy ako, hehe."naiilang na aniya.
''Ah okay, pasensya ka na. Nahihiya talaga kasi ako sa'yo."
''No, no. Huwag kang mahiya sa'kin, naiilang ako kapag nahihiya ka sa'kin. Feeling ko tuloy dikit ako nang dikit sayo pero ikaw pilit na lumalayo."Tsk. Pinagsisisihan ko na yung sinabi ko kanina. Aish!
''Hehe, don't worry ngayong araw lang naman 'to."huhu,gusto kong bawiin yung sinabi ko.
''Okay, pwede ka ba bukas?"saan naman kaya?
''Ah, saan pala tayo pupunta?"curious kong tanong.
''Bukas mo malalaman, pero malapit din dito sa Restaurant nila Kate."nakangiting aniya, shemmsss nakakainlove yung ngiti. Hindi ko maiwasang mamula.
Wait what! Tama ba ang rinig ko? Kanila Kate 'to? Iba naman yung itsura ng Restaurant nila ah?! Aish! Never mind na nga lang.
''Ahmmm, okay. Anong oras pala? Para maaga na akong pupunta." Tanong ko, mabuti narinig ko pa yung sinabi niya kanina.
''No, you don't need to worry. Susunduin kita bukas at 9:00 A.M okay?"nakangiti na naman na sabi niya, sheemmss kainlove ^_^
''Ahmm, Okay."nakangiti ring sabi ko saka naglakad papuntang Parking Lot.
Pero inunahan niya ako,inalalayan niya akong maglakad hanggang sa makarating kami sa kotse niya. Pinagbuksan niya rin ako ng pinto at saka pumasok na rin siya, at inihatid na niya ako pauwi ng bahay.
Kevin Drake's POV
After, Chloe brought me here in my own house. She's not quitting to tell all the story, how she fall inlove with me. How she transfered in our university just to see me everyday. What she's feeling when she met me. And, I want to shut her fvcking damn mouth! She's annoying!
''Do you want to shut your fvcking damn mouth or I'll kick you out of my house?'' I shouted with full of anger.
''Oh, chillax Drake. Don't worry I will leave here in about 15 minutes." She said while laughing.
Tsk, so funny. -_-
''Don't make it slow. Just leave here in my own house or I'll fvcking damn kick you out of this house just to be sure that you'll leave here!'' I shouted her, twice.
''Okay Mr, I will leave right now in your own house. Our future house rather.'' She said while giving me a teasing smile.
''Leave!!!!!!!!!!!!!!!!!'' I fvcking damn shouted her again.
''Okay bye, bye.'' And she left me.
Tsk! Nonsense.
Someone's POV
''Hahahaha, ganyan ba talaga yang si Kevin Drake pare? Napakamainitin ang ulo. Baka hindi na yan maabutan ng birthday niyan patay na yan sa sobrang stress." Natatawang sabi ni Sam.
''Hahahaha, huwag kang mag-alala kasi sa susunod na mai-stress siya hindi na kay Chloe kundi sa mga miyembrong pinatalsik niya.'' Sabi ni Jerome habang tinutungga ang alak.
''Alam mo pare, napakasama ng Kevin Drake na'yan. Hindi niya ba alam na may mga miyembro siya na tapat naman sa pagtatrabaho. Malinis at maayos pero iba yung pinili niya, nagkamali siya ng pinili niya. Ang mga pinili niya ay ang miyembrong pagtataksilan siya sa grupo." Aniya ni Sam.
''Huwag kang mag-aalala pare, babalikan natin yang si Kevin Drake para ipadama sa kanya kung gaano ba ka di-katanggap-tanggap yang ginawa niya sa'tin.'' Wika ni Jerome, saka nilagok ang natitirang bote ng alak.
''Oo pare, maghihiganti tayo. Hindi niya alam na nakatapak siya ng maling tao." Galit na sabi ni Sam.
Shane's POV
Nagising nalang ako sa kumalampag na gate alam kong si ate yun. Tinignan ko ang orasan ko, anong oras na kaya?
Time Check: 10:05 P.M
Tss, late na pala siyang umuwi. Dumeretso ako sa pinto nang may narinig akong nag-uusap.
''Eh, manang. Sabi niya sa'kin kung pwede niya ba daw ako ligawan."
Boses ni ate yun ah.
''Eh, anong sinagot mo iha?"
''Pinayagan ko po. Pero kinakabahan po ako baka pagalitan ako ni Mom and Dad."
''Nako iha, hindi 'yan. Nililigawan ka pa naman eh, siguro yang manliligaw mo baka magpakilala din sa parents mo.''
''Natatakot po ako sa magiging desisyon nila." Tss, kahit kailan napa-OA. Akala mo naman mag-boyfriend na eh nililigawan palang naman -_-
''Ah, ok sige sige. Matulog ka na dun, magpalit ka muna iha ah?''
''Opo manannnggggggggg!'' Tss, gabi na pero ang lakas pa din ng boses kung sumigaw 'kala mo may sunog -__-
**TOK**TOK**
*Tulog-tulugan Mode*
*DOOR OPENS*
''Aish! Ang bilis naman matulog ni Li'l Sis. Psh, sasabihin ko pa naman sa kanya ang balita na nililigawan na ako ni Matthew. Para ipamukha sa kanya na mali yung bad vibes niya."
''Ate, nililigawan ka palang. Tsaka kung kabahan ka akala mo mag-boyfriend na, Tsk.''
''Ay palaka ka!'' Bulalas niya.
''Tss, matulog ka na doon. Alam ko ipinunta mo dito kaya TSUPPPPPEEEEEEEEEEEE!" pagpapaalis ko sa kanya.
''Okay, tomorrow Li'l Sis linggo. 9:00 ako susunduin ni Matthew may pupuntahan daw kami.''
''O siya, bahala ka. Umalis ka na dito at matutulog na ako ATTTTTEEEEEEEEEEEE!"
''Okay Fine. Have a goodnight sleep Li'l Sis.''
''You too, ate."
''Aish! Medyo habaan mo."
''Yoooouuuuuuu toooooooo,aaatttttteeeeeee."
''Aish! Good night na nga!" Tsaka umalis sa kwarto ko.
Tsk, pikunin.
Dumeretso ako sa higaan ko, tsaka pinatay ko ang lamp sa side table ko, pinikit ko na ang mga mata ko para matulog.
BINABASA MO ANG
Accidentally Fall Inlove With A Bad Boy [ON HOLD]
Teen FictionBilang isang babae, mahirap talagang intindihin ang mga lalaki. Karamihan kasi sa mga lalaki ay MAYABANG, BASTOS, BABAERO, LASINGGERO at IRESPONSABLE. Pero itong lalaking hindi ko inaasahang mamahalin ko ay tila isang perpekto na pawang anghel na bu...