CHAPTER TWENTY-ONE

30 2 0
                                    

Shane's POV

"NAKAHIYA! BAKIT NIYA KASI GINAWA YUNG BAGAY NA YUN!" Sigaw ni Ate pagka-pasok na pagka-pasok niya palang sa loob ng bahay.

Anong nangyari diyan?

"Ano ba Ate?! Gabing-gabi na ang ingay-ingay mo. Psh!" Singhal ko sa kanya saka tumingin ulit sa binabasa kong libro. The Unknown Stalker ang title. Hihihi. -sharekolang.

"Lil' Sis may sasabihin ako sa'yo. Pero hindi ko alam kung paano ko ba sasabihin." Sambit niyang namamawis pa ang noo.

"Nagnakaw ka no?" Nang-aasar na tono ng pagkakasabi ko sa kanya.

"Hindi noh! Tsaka never kong gagawin yun. Duh?!" Maarteng aniya saka tinignan ako ng masama.

Like duh?!

"Lil' Sis. Matthew kissed me." Sambit niya na ikinaibago ng emosyon ko.

"Weh, 'di nga?" Kunot-noong tanong ko sa kanya, sumeseryso.

"Oo. Nainis nga ako sa kanya kanina eh, at the same time may hiya at kilig. Hihihi. Pero promise, naging cold ako sa kanya kanina. Nagulat din kasi ako sa ginawa niya." Sambit niya saka ngumiti nang pagkalaki-laki na animo'y nanalo sa lotto at tumatalon-talon pa sa couch.

Landi.

"Ewan ko sa'yo." Iling-iling na sambit ko saka bumalik ng tingin sa librong binabasa.

"Hindi ka ba masaya?" Tanong ni Ate sa'kin at bahagyang ngumuso.

"Bakit ako magiging masaya? Ako ba yung hinalikan?" Sarkastikong tanong ko sa kanya at bahagyang kumunot ang aking noo.

Isusumbong kita kay Mommy at Daddy.

"You're mean." Sabi niya saka padabog na binato ang suot na heels.

Bipolar.

"Of course! I am." Nagmamalaking tono ng boses ko saka umakyat sa taas.

"Teka lang! May pasalubong ang maganda mong Ate oh!" Turo niya sa dala niyang McJolly. "No thanks. May salita pa kasing 'magandang ate', hindi na ako gaganahan kainin niyan. Share nalang kayo ng kahalikan mo kanina." Sarkastikong sambit ko at pumasok na sa kwarto.

"Hoy! Siya ang humalik sa'kin! Hindi kami naghalikan!" Sigaw niya, nagpoprotesta.

Wow lang. Sobrang wow. Humanda ka lang talaga kay Mommy at Daddy, isusumbong kita bukas pagkauwi nila.

Meisha's POV   (Kapatid ni Jacob.)

"Hey there my sister!" Nakangiting bati sa'kin ni kuya Jacob pagkapasok palang ng bahay.

"Hello kuya! Saan ka galing?"

"Kay Boss Drake, may ipapagawa siya sa'tin. Tutal magaling naman daw tayo sa barilan. Tama naman 'di ba?" Tanong niya at sumampa na sa couch.

"Oo naman kuya. Tsaka ano pala 'yung ipapagawa niya?" Kyuryos na tanong ko.

"Papasukin natin ang teritoryo ng kalaban." Nakangising aniya saka tinapon ang pares ng sapatos niya malapit sa shoe rack.

"Luh. Paano kapag nahuli tayo?"

"Doon lang naman sa teritoryo ng mga members nila. Hindi naman tayo papasok do'n sa main teritory nila. Tsaka may back-up naman, tayo lang ang papasok."

"Eh bakit parang konektado ang hilig natin sa pag-baril?"

"Kukunin natin ang isa sa members nila, pagkatapos no'n ay papaaminin natin siya. Pero kapag matigas ang ulo, tayo mismo ang babaril." Nakangising aniya saka pumunta sa kabinet at kinuha ang baril niya.

Accidentally Fall Inlove With A Bad Boy [ON HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon