Shane's POV
Nag-plano kami ni Mommy at Daddy para sa birthday ni Ate bukas. Tiyak na masusurpresa yung lokang yun! Tss, OA kaya yung baliw na yun!
Pupunta akong Mall para mamili ng ireregalo ko bukas. Hay, birthday niya bukas tapos Monday pa?! Huwattt! 1st day of school, tapos pagkauwing-pagkauwi niya isusurpresa namin siya. Btw, mas mauuna ako sa kanya umuwi ng 1 hour. Hihihi! *evil grin*.
"Mommy, Daddy. Pupunta lang po ako sa Mall, hehehe. Alam niyo na po bibili ako ng G... para kay A...." Pagpapaalam ko kay Mommy at Daddy na nasa sala, nanonood ng Spongebob. Tsh! Kahit kailan talaga paborito parin yun ni Mommy.
(A/N: Ang G po ay Gift and ang A po ay Ate. Enjoy reading! d^_^b)
"Okay li'l Princess. Uwi ka kaagad kapag natapos ka nang mamili ah?" Ani ni Daddy. Tsh! Okay na ako sa Shane or what! Pero Li'l Princess?! Oh God! Nakakabata talaga.
"Okay po Daddy." Lumapit ako kay Daddy at Mommy tsaka nagbeso. Busy parin si Mommy kumain ng popcorn habang nanonood.
Tsh, namana siguro ni Ate ang pagiging childish ni Mommy.
Umalis na ako at nag-drive na sa kotse ko papunta sa Mall.
***15 MINUTES LATER***
Aish! Wala naman akong mahanap na nasisigurong magugustuhan ni Ate. Bukod sa nabili kong limang dresses at dalawang takong na 5 inches 'kuno'. Nahihirapan akong mamili ng mga pabango.
Ano ba pipiliin ko sa dalawang brand? Victoria's Secret o Bench? I think dalawa nalang siguro. Tss, para fair at wala naman akong kasiguraduhan sa dalawang pipiliin ko. Tsh!
Pumunta na ako sa Counter at nagbayad ng mga binili kong pabango. Pagkatapos ko ng bumili ng mga pabango ng magaling kong Ate, kumain muna ako sa Korean Restaurant. Actually,wala kaming lahing korean. Trip ko lang dito kumain bakit ba?! d>_<b
Tatayo na sana ako nang biglang mag-vibrate ang phone ko. Tsh! Sino ba kasi 'to?!
~~Kylie Calling~~
Huwaatttt! Tumatawag ang kababata ko! Awieeeee!
"Hello Kylie?!" Natutuwang sagot ko.
["Hello Girl! Is that you na? Omoooo! It's been a long time since nung hindi na tayo nag-usap."]
"Hahahaha, oo nga! Ikaw kasi! Bakit ngayon ka lang tumawag? Nasa States ka pa rin ba? Wala na akong balita sa'yo ah!" Nakakatuwa talaga, matagal na din kaming hindi nag-uusap.
["HaHaHaHa! Alam mo kasi girl nandito ako ngayon sa Maynila. So? Bisita ba ako bukas sa birthday ni Ate Zai?"]
"Hahahaha, oo naman syempre! Matagal na din simula nung hindi tayo nagkikita, Hahahaha!"
["So? Tatawag nalang ako mamaya ha? I need to do something narin eh. Good bye!"]
"Okay bye!" Tsaka pinatay niya ang tawag.
Hyper parin siya. Hahahaha.
Mabuti naman nasa sa'kin pa din ang cellphone number niya. Ah, nakalimutan ko pinahiram niya pala ang cellphone number niya sa bestfriend niya dati.
Umalis na ako at umuwi na ng bahay.
Kylie's POV
I'm so happy talaga. It's been a long time since muli kaming magkausap ni Shane. Well, I am treating her as a bestfriend. She's so mabait and kind, sana naman bestfriend din ang treat niya sa'kin.
Well, we're in States for a years na. When I was a kid, my Mother and Father decided na do'n na kami mag-live. But, wala akong nagawa that time. I supposed to tell that to Shane eh, kaso I have no time na to tell her. So, nakapunta na kaming States but I haven't connection to Shane na. Pero I'm glad na ngayong teenager na ako we back na to our first house kung saan I'm comfortable.
Btw, tomorrow pala ay birthday of Ate Zai. I like to call her Ate Zai 'cause I think nagmumukha pa siyang gorgeous do'n. Pero I am more gorgeous pa rin. Opppss! Don't angal ah!
I am going to give Ate Zai a gift pala for her birthday tomorrow. I think magugustuhan niya ang mga imported na chocolates, heels, and dresses from States. I know Ate Zai since we're kids palang ni Shane para na siyang kikay-kikay noon,mahilig siya sa mga dresses. HaHaHaHa, naalala ko tuloy yung mga kids palang kami nila Shane and Ate Zai.
(FLASHBACK)
We're here in Tita and Tito's House pala. I am going to play later at the playground with Shane. Mommy and Daddy is here because they have a business na naman. So we're playing muna.
"Ate, do'n ka muna sa taas. Naglalaro pa kami ni Kylie eh!" Shane squawked, she's always squawking when Ate Zai is rankling her talaga. HaHaHa.
"No! Li'l Sis! I am going to disturb you. Whatever you want!" Ate Zai teasing her again.
"Eh! Please Ate! Minsan lang pumunta dito si Kylie eh! Please! Pagbigyan mo naman kami." Shane making awa-awa to Ate Zai na naman.
"Okay sige na nga! Pero mamaya laro tayo ha? May bagong doll ako, hihihi. Sige susukatin ko muna yung bagong dress and heels ko dun." Ate Zai said.
"Okay." Shane said and then we continue to play na.
Few minutes later and Ate Zai went downstairs na. We are dumbfounded about that time,because she's wearing a light blue with rainbow color na dress and a high heels, I think it is about 5 inches and a half? I don't exactly know it. But, Mommy and Tita are praising her gorgeousness talaga.
"Oh, Li'l Sis am I pretty?" Ate Zai asked Shane.
"Hell no! Ate!" Shane shouted.
"Aww! Magpapalit na nga ako. You're mean Li'l Sis!" Then Ate Zai went upstairs.
They're cute talaga.
(END OF FLASHBACK)
I smiled when I remembered it again, I was 8 years old that time, Shane is 7 years old, While Ate Zai is 10 years old. Sana bumilis ang oras para tomorrow is another day. 'A SPECIAL DAY FOR MY BESTFRIEND'S SISTER.' Hayy, I miss them na.
Zaimin's POV
Paulit-ulit ko ng tinatanong sa sarili ko 'to eh. Naaalala kaya nila yung birthday ko bukas? Hayst. Parang ang bilis ng panahon, kagabi lang simula nung mag-confess si Matthew tungkol sa nararamdam niya sa'kin, tapos kanina lang masaya kaming nagke-kwentuhan. Tapos bukas birthday ko na, Hayst!
Nasa gitna ako ng muni-muni nang biglang....
*TOK*TOK*TOK*TOK*TOK*TOK*TOK*
Aish! Sino ba yan?! Ang dami namang katok yung tipong akala mo eh hindi ka na gumigising.
"Sandali lang!" Sigaw ko at dali-daling buksan ang pintuan.
*DOOR OPENS*
"Ate?" Hay. Si Shane lang pala kala mo naman kung makakatok eh.
"Mmm?" Nagtatakang tanong ko.
"Tumawag pala kanina sa'kin si Kylie. Pupunta daw siya bukas dito sa bahay, kakamustahin ka yata." Saad niya.
"Ah, bakit daw pala?" Nagtatanong na aniya ko. Alam ba niyang birthday ko bukas? Hayst.
"Ah, mangangamusta nga lang talaga siguro. Bumaba ka na din mamaya ha? Kakain tayo. Sige ate ah, bye na!" Aniya sabay tumakbo.
Hindi ba niya alam na birthday ko bukas? do.Ob
BINABASA MO ANG
Accidentally Fall Inlove With A Bad Boy [ON HOLD]
Novela JuvenilBilang isang babae, mahirap talagang intindihin ang mga lalaki. Karamihan kasi sa mga lalaki ay MAYABANG, BASTOS, BABAERO, LASINGGERO at IRESPONSABLE. Pero itong lalaking hindi ko inaasahang mamahalin ko ay tila isang perpekto na pawang anghel na bu...