CHAPTER FOURTEEN

29 1 5
                                    

Shane's POV

Halata talaga sa mukha ni Ate na maiiyak na siya. Tsh, napaka-OA kahit kailan. Alam ko ang iniisip niya nung una. Iniisip niya na walang nakaka-alala ng Birthday niya. Tsh d(-_^)b

"Salamat talaga. Akala ko hindi niyo na naaalala ang Birthday ko." Mangiyak-ngiyak na sabi ng magaling kong ate.

See? Napaka-OA. Psh! (¬_¬)ノ

"Hay nako ate, napaka-OA mo kahit kailan. Kumain na nga tayo, kanina pa ako nagugutom dito. Psh!"

d--,b

"Walang Happy Birthday diyan?" Nakangusong aniya.

"Happy Birthday Ate kong magaling at maingay, Psh." walang ganang sambit ko.

"Hayyy. Sige na nga, baka nagugutom ka na. Tara na Mom, Dad, Manang kain na po tayo. Kain na din tayo Matthew." Pag-aaya ni Ate.

"Okay Baby. Btw, Happy Birthday pala. Hindi ako nakapag-greet kanina, baka maistorbo ko pa kayo ng nobyo mo." Nakangiting saad ni Daddy.

Tsh! Hindi pa naman sila Mag-nobyo Daddy!

"Thanks Dad, HAHAHAHA. Hindi pa po kami mag-nobyo ni Matthew." Nahihiyang sambit niya pa.

Tsh! Baka nga sa loob-loob niya nagpaparty na eh. d-___-b
"Hahaha! Do'n rin yun pupunta,baby." Nakangiting ani ni Daddy.

"HAHAHA, ikaw talaga Dad."

"Oh, siya Iha. Maligayang Kaarawan sa iyu alam mu naman na ako'y natutuwa talaga dahil ang aking alagang damulag ay 22 na. hAhAhAhAhA, ikaw Matthew, iho alagaan mu ang aking alaga ha? At ika'y malalagut sa akin kapag sinaktan mu iyan." Natatawang sabi ni Manang.

Tsh, kaya lumalaki ulo ng baby damulag niyo eh. Binibaby kasi, tsh (¬_¬)ノ

"HAHAHAHAHA, salamat po Manang." Nakangiting saad ni Ate Damulag.

"Hahaha,'wag po kayong mag-alala Manang. Aalagaan ko po ang alaga niyo, ituturing na prinsesa at ililigtas sa mga kapahamakan." Paliwanag ni Matthew na mahilig mambola.

"hAhAhAhA, mabuti iyan iho." Nakangiting sambit ni Manang.

"Aish! Kumain na nga lang tayo! Nagugutom na ako kanina pa eh!" Giit ko.

"HAHAHAHAHA, kumain na nga lang tayo Li'l Sis." Giit ni Ate sabay akbay sa'kin. Tsh d-_________-b

**

"Ahmmm. Ang sharap po ng *munch*munch*munch* pagkain Manang. Shalamat po *munch*munch*munch*." Ngumunguyang sambit ni Ate.

"Tsh! Don't talk when your *munch*munch* mouth ish *munch*munch* full." Naka-kunot noong saad ko.

*INOM TUBIG*

"Wow, kaya pala punong-puno ang bibig mo tapos. 'Don't talk when your mouth is full' ? Psh!" Parang bata na aniya.

Tsh. 22 years old pero ugaling 11 years old. ( ̄へ ̄)

"Oo nga pala baby. Hindi pa kita nabati kanina. Happy Happy Birthday to my gorgeous daughter. I wish we could spend more time with you and Shane, para makapag-bonding pa tayo ng Dad niyo." Singit ni Mommy sa gitna ng pagtatalo namin ni Ate Damulag.

"Auh, Thanks Mom. Thanks for everything you've done with Dad, for me and Lil' Sis." Nakangiting sabi ni Ate Damulag.

"You're always welcome, baby." Nakangiting sambit ni Mommy.

At nag-kwentuhan na kami ng mga nakakatawang pangyayari sa buhay ni Ate Damulag noong bata pa lang siya.

Mark Lee's POV

(A/N: Si Mark Lee po ang isa sa mga Co-Leaders sa grupo ni Kevin Drake. (^_^).

Nandito ako sa Basement malapit sa bahay ni Boss Drake. Hindi ko rin alam kung bakit niya ako pinapunta dito, basta ang sabi niya lang sa'kin mag-babaril barilan daw yata. Aish ewan! Baka tuturuan niya lang ako. Natatakot talaga ako kay Boss Drake, lalo na kapag ginalit mo siya. Para siyang Dragon kung magalit, haiiii! Sana makauwi pa ako ng buhay at kailangan pa ako ng mga kapatid ko.

Habang nakatayo ako dito at naghihintay, nagsindi muna ako ng sigarilyo para pampabawas ng kaba. Lalo na at wala akong mga kasama, walang magliligtas sa'kin kapag naha-hot seat ako kay Boss.

Habang nagmumuni-muni, nakita ko si Boss Drake na naka-poker face habang papasok sa Basement.

As usual, lagi naman. Hai! Kaya natatakot talaga ako sa kanya eh.

Sana naman hindi ako masama sa kinagagalitan niya. Lagot ako nito eh.

"Mark!" Galit na tawag ni Boss sa'kin.

Bahala na si Batman.

"Y-yes p-po B-boss?" Hai! Nakakabakla naman yun kapag nauutal ka. Ganito talaga kinakabahan eh.

"Don't be nervous, I don't eat people." Nakatungong sabi ni Boss.

Halata ba ako?

Hindi naman ah?!

Si Boss talaga.

"Mark!!!" Galit na sigaw na naman ni Boss.

"Y-yes po B-boss?" Hai! Nauutal na naman ako. Ganito talaga lagi naman.

"I'ved been calling you three times, and yet you're not fvcking answering!" Galit na galit na sigaw sa'kin ni Boss.

"S-sorry po B-boss, may i-inisip lang p-po."

"Are you fvcking damn afraid of me?!"

"Ah, hindi po Boss." I lied. Baka kasi mas lalo pa siyang magalit sa'kin kapag nalaman niyang natatakot ako sa kanya.

"Then why are you acting like you're fvcking damn goosey?!"

"Boss, may iniisip lang po talaga. Pasensya na po." Sinserong dagdag ko pa. Iniisip ko na sana hindi mo po ako kainin ng buhay, kailangan pa ako ng mga kapatid ko.

"If you say so. Are you ready?" Kunot-noong dagdag niya saka binuksan ang ilaw ng basement at saraduhin ang pintuan.

Hai! Mabuti napaniwala ko si Boss.

"Y-yes B-boss!" Nakasaludong saad ko pa.

Tsk, tapang ko talaga.

"First of all, you must choose the best weapon."

Nakatungong saad ni Boss habang naglalakad papunta sa Room ng mga weapons. Tanging siya lang ang nakakapagbukas nito, minsan lang din kami makapasok dito kapag kailangan namin magsanay.

"Come in." Seryosong sambit niya.

Mas mabuting sumunod nalang ako kaagad. Lagot ako nito kapag hindi ako sumunod.

"You can choose whatever you want. You may choose, atleast three weapons." Seryosong saad na naman ni Boss.

Kaya kumuha na ako ng Kutsilyo,Baril, at Flashbang.

I can do this!

"Good choice." Tumatango-tangong sambit ni Boss.

Hai! Ang hirap maging smart.

"But, you better chose these weapons that I've got." Nakangising saad ni Boss habang pinapaikot-ikot niya sa mga kamay niya.

Alam ko na yang iniisip ni Boss kapag nakangisi siya. May mga plano siyang kasurpre-surpresa na walang nakakaalam. Sabagay, napaka-misteryoso niya.

"Mark Lee, are you ready to lose?" Nakangising sambit ni Boss habang hinahanda ang mga kakailanganin namin sa practice.

"I'm ready Boss, I'm ready to win!" Nakangiting sabi ko.

Ajujujuju, nakakatakot si Boss. Nakakabakla eh, Ajujujujuju

"Okay, and let's start!" Nakangising sambit ni Boss,kaya sumugod na ako.






Accidentally Fall Inlove With A Bad Boy [ON HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon