CHAPTER FIVE

56 1 0
                                    

Shane's POV

Habang nag-aayos si ate, hindi ko maiwasang mapatitig sa kanya. Hindi ko din maipagkakaila na maganda siya.  Tsk, pinaghandaan talaga para sa Matthew niya. Wala naman siyang pag-asa dun. Hahaha!

''Li'l Sis, alam kong maganda ako. Dati pa, pero wag mo naman akong titigan nang ganyan iniisip ko tuloy in-secure ka sa'kin. Hahahaha."

''Ay! Pag-asa ka!"gulat na gulat na sigaw ko.

''Hala?! Anong nangyayari sayo? May sakit ka ba? Tara punta tayong ospital, tara bilis!"natatarantang aniya.

OA d~_~b

''Wala 'to ate, may iniisip lang."

''Hmmmmm, baka naman iniisip mong mas maganda pala ako kaysa sa'yo. Diba? Diba?"pangungulit na aniya.

Wow. Kapal ng ate ko ah.

''Tss, hindi kasi yun. Iniisip ko lang na wala ka na pala talagang pag-asa kay Matthew."nang-aasar na badya ko.

''Hayst. Ayan ka na naman sa mga bad vibes mo, umalis ka na nga dito sa kwarto ko at kakapunta lang dito ng good vibes may bad vibes agad."nakakunot na aniya.

''Okay, basta sinasabi ko sayo. Hindi siya magkakagusto sa'yo ate, Hahahaha."

''Alis! Alis ka na nga dito! Tsupe! Tsupe!Tsu! Tsu!"pagtataboy niya.

''Okay, aalis na ako. Good luck mamaya ate, wag kang uuwi ng luhaan. Okay?"pahabol na sabi ko tsaka tumakbo.

''Tse! Sinasabi ko sa'yo kapag nagkagusto ka. Hindi ka rin gugustuhin, Pwe!"pahabol na sigaw niya pa.

''Tse! Sinasabi ko sa'yo kapag nagkagusto ka. Hindi ka rin gugustuhin, Pwe!"

''Tse! Sinasabi ko sa'yo kapag nagkagusto ka. Hindi ka rin gugustuhin, Pwe!"

''Tse! Sinasabi ko sa'yo kapag nagkagusto ka. Hindi ka rin gugustuhin, Pwe!"

Aish! Bakit ba nagpapaulit-ulit yun sa pandinig ko?! Tsh!

Dumeretso na ako sa kwarto ko at nagpahinga na. Hayy! Nakakapagod naman ngayong araw.

Zaimin's POV

Tss, lagi nalang bad vibes yun si Shane. Hindi naman sa umaasa ah? Pero parang may kaunti akong nararamdaman na may gusto din sa'kin si Matthew. Aish! Praning na naman ako.

Naaalala ko parin yung panahon na sobrang sweet and caring sa'kin si Matthew.

                       (FLASHBACK)

''Kate, may homework pala tayo bukas sa Biology nuh? Hayst, stress na naman tayo nito."pagkakausap ko sa kaklase ko.

''Ah yeah. Actually, nakakastress talaga yung sobra sa pagsta-study, you know what I mean?"maarteng aniya.

''Huh?ano yun?"naguguluhang tanong ko.

''Ahmm, we better go to our Restaurant. My treat" Pag-aaya niya.

''Ah, sorry. Pass muna ako ngayon, bonding time din kasi namin ng kapatid ko, Pwedeng next time nalang?Hehe."pagtanggi ko, mayabang at maarte kasi 'tong kaklase kong 'to.

Sana pumayag!

''Ahmm, okay. If you say so, next time nalang good bye girl!"paalam niya sabay wink.

Accidentally Fall Inlove With A Bad Boy [ON HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon