"anung gagawin natin" tanong ni krish kay fade dahil ng mga oras na un ay hindi mabilang zombies ang nag pupumilit pumasok sa building kung nasan sila ngayon.
"iharang nyo ang lahat ng puweding iharang" utos ni fade kay ry at zychelle at krish.
habang si Archie naman ay nag hanap ng daan palabas ng building kung nasan sila ngayon.
"bilis" sigaw ni ray at inilapag ang puweding maiharang sa pintuan.
naiharang na nila ang lahat ng puweding maiharang pero alam nilang hindi tatagal ang harang na eto.
"krish zychelle kunin nyo na lahat ng pagkain at mga puweding pakinabangan sa frezzer para pag nakahanap na ng daan palabas ay mabilis tayong makalabas" utos ni fade na agad sinunod ng dalawa.
"dito lang ako babantayan ko tong pinto pag may narinig kayong putok ng baril pumanik kayo sa pinaka taas ng building." bilin ni ry sa tatlo.
ilang minuto lang ay bumalik na si archie hingal na hingal pero may ngiti sa kanyang muka.
"ihanda nyo na ang mga dadalin natin may nakita akong daan" sigaw ni archie sa mga kasama.
lumabas ang tatlo mula sa freezer.
"sigurado ka saan" tanong ni zychelle kay archie.
"merong fire exit sa likod nitong building merong mangilan ngilang zombies pero sa tingin ko kaya natin silang maubos" sagot ni archie kay zychelle.
"talaga" nakangiting sagot ni ry kay archie.
"tara na ayusin na natin ang mga dadalin natin ng makaalis na tayo dito." utos ni fade sa lahat.
pero naiwan parin si ry para mag bantay sa pintuan ng building.
kalahating oras na silang nag iipon ng gagamitin at ng mapapakinabangan ng sumigaw si ry.
"guys kunting bilis may hindi mapaliwanag na nilalang na papalapit sa pintuan" takot na sigaw ni ry.
lumabas si fade at zychelle para tignan ang sinasabi ni ry.
kahit sila ay natakot sa nakitang nilalang na papalapit sa pinto.
isang matangkad na lalaking may malaking kanang braso na tila isang kamay ng halimaw.
halatang malaki ang katawan ng lalaking papalapit na may malaking kanang braso at sa kaliwa naman ay may hawak na maso.
"oh bull sh*t guys bilis wag nyo ng tapusin yan" sigaw ni fade sa mga kasama.
pumasok ulit si zychelle para kunin ang bag na may laman na at tumakbo ulit palabas ng freezer.
tinititigan ni fade at ry ang lalaking palapit mas lalo silang natakot sa ginawa nitong pag ngiti sa kanila.
lumabas si archie at krish ng freezer dala ang ibang bag at inabot kay ry at fade.
mabilis silang tumakbo papunta sa sinabing lugar ni archie kung nasan ung fire exit.
ibabato na nito ang maso sa salaming pinto ng building ng may bumaril dito.
at rinig nila ang tunog ng motor maingay na humatak sa ilang zombies at sa lalaking malaki ang kanang kamay at may hawak na maso sa kabila.
nakahinga ng malalim si ry sa pag alis ng halimaw pero natakot uli sya ng makita ang lamat sa pintuan.
kaya mabilis syang sumunod sa mga kasama papunta sa fire exit.
na sa oras na un ay sya nalang ang hinihintay para buksan ang pintuan.
"ry saan ka ba galing" galit na tanong ni zychelle.
BINABASA MO ANG
Dead of Time
HorrorIsang experimento ang nag lagay sa sanlibutan sa mapanganib na sitwasyon at iilang tao lang ang nabuhay sa isang bansang dati ay masaya at masigla ating sundan ang pakikipag labang ng mga natitirang tao para mabuhay