Dead of Time 21 - Titan Cronus

27 0 0
                                    

"what do you want to do sir" tanong ng isang lalaki.

"release the titan Cronus" sagot ng lalaking na upo sa lalaking nakasuot ng suit and tie.

"are you sure sir" tanong ng lalaki.

"yes and do it now" galit na sagot ng lalaking naka upo.

"affirmative" sagot ng lalaki at sabay labas ng kwarto.

"release the Cronus" utos ng lalaki habang nag lalakad sa kausap sa cellphone.

isang missile ang pinakawalan mula sa ibang bansa ang target ang bansa kung nasan sila mephisto.

"ayos ka lang" tanong ni mephisto ko kay erich na naka upo sa kama.

"oo ayos lang ako" naka ngiting sagot ni erich kay mephisto.

"masakit pa ba ung sugat mo" tanong ni mephisto kay erich.

"hindi na okay na ako" sagot ni erich.

"mephisto pinatatawag ka ni irvine at fade" sinabi ni archie kay mephisto.

"sige na puntahan mo na sila baka importante" utos ni erich kay mephisto kaya wala ng nagawa si mephisto kung hindi puntahan ang dalawa.

ilang minuto ang tumagal bago nakarating si mephisto kung nasan ang dalawang nag patawag sa kanya.

"anong kilangan nyo" nakangiting tanong ni mephisto pag pasok sa kwarto.

"mephisto andyan kana pala pasok ka" sagot ni fade.

"pinatawag ka namin kasi may gusto kaming sabihin sayo" sinabi ni irvine kay mephisto.

"ano yun" tanong ni mephisto sa dalawa.

"gusto sana naming gumawa ng training para sa mga kasama natin dito kaya lang kakailanganin natin ng mag babantay sa labas" sagot ni fade kay mephisto.

"ah eh ano maitutulong ko?" tanong ni mephisto kay irvine.

"gusto sana namin na habang nag sasanay kami ay mag bantay ka sa labas" sagot ni fade kay mephisto.

"okay lang pero pano si erich" tanong ni mephisto.

"di ikaw ang mag turo sakin" nakangiting sinabi ni erich kay mephisto.

napangiti ang dalawa dahil kung ganun ang takbo ng usapan papayag si mephisto at hindi makakatangi.

"teka ok kana ba erich" tanong ni irvine sa nakangiting si erich na nakatayo sa may pintuan.

"okay na ko salamat kay tina" sagot ni erich kay irvine.

"sigurado ka ba" nag aalalang tanong ni mephisto kay erich.

"oo ayaw mo ba akong turuan" nakangusong sagot ni erich na pinanlambot ni mephisto.

natawa si fade at irvine dahil sa inasal ni erich at naging reaction ni mephisto.

nasunod ang plano ng dalawa si irvine at leonard ang mag sasanay sa mga kasama nila sa loob ng isang kuwarto habang si mephisto naman at si erich ang mag babantay sa labas.

"magiging mahigpit kami sa pag sasanay sa inyo habang nandito kayo walang kaibikaibigan lahat kayo dito ay nag sasanay"seryosong sinabi ni irvine sa mga kasamang nakatayo sa harap nila ni leonard.

"hindi magiging madali ang pag sasanay lalo na at si irvine ang mag sasanay sa inyo at ako" nakangiting sinabi ni leonard.

wala ng nakapag salita kahit si fade na nakaisip na sumailalim sila sa pag sasanay ay natatakot narin sa puweding mang yari.

Dead of TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon