Dead of Time 20 - evolution of the princess!

31 0 0
                                    

tahimik na lumipas ang tatlong araw matapos ang pag kamatay ni ry dahil inaantay nilang gumaling ang operasyon ni erich.

"anong plano fade" tanong ni lord.

"ibibigay ko sayo toh lord ang mga gamit ni ry alam kung walang kang ibang gamit na dala" seryosong sinabi ni fade kay lord.

"talaga teka sigurado ka" tanong ni lord kay fade.

"oo at isasama kana namin naitanong ko na kay irvine eto at pumayag silang lahat" sagot ni fade kay lord.

"maraming salamat hindi nyo alam kung gano ako kasaya na marinig na may masasamahan na ulit ako" nakangiting sagot ni lord kay fade.

"ano pang hinahantay mo kunin mo na ang mga gamit na yan" sinabi ni fade kay lord.

kaya naman masayang kinuha ni lord ang mga gamit ni ry na ibinigay ni fade sa kanya.

at ng makuha nya ay lumabas narin si lord agad sa kwarto.

"hi lord mukang sayo binigay ni fade ang mga gamit ni ry" salubong na sinabi ni krish kay lord pag labas nito ng kuwartong kung nasan si fade.

"krish alam ko hindi mo pa alam ang pangalan ko" pakilala ni krish sa sarili kay lord.

"lordeniel nga pala lord nalang" sagot ni lord kay krish.

"mag ingat ka masama ang ungali ko" sagot ni krish kay lord.

"mas mag ingat ka masmasama ang ugali ko" sagot ni lord kay krish sabay hatak kay krish at bigay dito ng halik sa labi.

mabilis lang ang naging pag halik ni lord kay krish at agad lumayo si lord sa dalaga.

nakangising lumakad palayo sa dalaga si lord.

si krish naman ay napaluhod sa sahig habang pulang pula ang mukha dahil sa ginawang pag halik ni lord.

naramdaman nyang kinagat ng binata ang labi nya.

"kuya bakit ngayon ka lang ulit pumunta" tanong ng bata sa kapatid nya.

"pasensya na may ginagawa kasi akong gamot para sayo" sagot ng lalaki sa batang kapatid.

"oh inumin mo ulit to para lumakas kana ng tuluyan" dagdag pa ng lalaki.

pag kainum ng batang kapatid ay muli nya ulit tinusok ang vial sa braso nito.

"sige mag pahinga ka muna" bilin ng lalaki sa batang kapatid.

"ku..." putol na tawag ng bata.

"panaginip bakit ba un ang parating napapanaginipan ko" sinabi ni irvine sa sarili.

"mephisto" tawag ni erich na nagising na mula sa pag kakatulog galing sa operasyon makalipas ang ilang araw.

"gising kana kamusta kana okay kana ba" tanong ni mephisto kay erich.

"oo okay na ko ano bang ng yari" tanong ni erich kay mephisto.

"binaril ka ni ry" sagot ni mephisto kay erich.

"asan na si..." hindi na natuloy na tanong ni erich ng yumuko si mephisto.

alam nyang wala ni ang kasama alam nyang patay na si ry at alam ni erich na sya ang dahilan ng pag kamatay nito.

"mephisto!" nag mamadaling pag tawag ni leonard.

"bakit?" tanong ni mephisto kay leonard.

"kaya na bang lumakad ni erich" tanong ni leonard.

"anong problema" tanong ni mephisto kay leonard.

"may nakita kaming isang malaking bilang ng mga zombies na pa punta sa direction natin kilangan na nating makaalis dito" paliwanag ni leonard kay mephisto at erich.

Dead of TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon