"anung sinasabi mo" sagot ni leonard kay mephisto.
"Fade sabihin mo ang nakita mo" utos ni mephisto kay fade.
kaya nag simula ng mag kuwento si fade kung ano ang nakita nya at itsura ng humabol sa kanya.
"naka itim at may maskara ba kamo at talawang kamay ang malaki" tanong ni leonard.
sabay napaluhod si leonard sa sahig.
"captain" bulong ni leonard sa sarili.
"anung captain" tanong ni irvine.
"si captain un kaya pala ang sabi ng nag radio sakin halimaw daw si captain" sagot ni leonard.
"ibig mong sabihin perfect na talaga si perfect arms" tanong ni mephisto kay leonard.
"oo" maikling sagot ni leonard.
kinilabutan ang lahat dahil sa sagot ni leonard.
"kilangan na nating umalis dito" ang agad na nasabi ni irvine sa mga kasama nya dahil alam nya na alam ng mga kasama nya na delikado na sa lugar na un.
kaya hinakot nilang lahat ang gamit na dadalin nila.
naging mabilis ang pag alis nila sa bahay na tinuluyan nila ng dalawang araw alam nilang matatagalan ulit bago sila makahanap ng ganung bahay.
mabilis ang andar ng bus natutulog ang lahat habang si fade at si archie ang palitang nag dridrive ng bus.
"totoo ba ung nakita mo" tanong ni archie kay fade.
"oo archie sinuwerte lang ako at buhay pa ako ngayon" sagot ni fade kay archie.
niliko ni fade ang bus sa gasolinahan umaasang may gas pa silang makukuha.
"anung problema fade" tanong ni irvine.
"wala na tayong gas" sagot ni archie.
bumaba si leonard at irvine para bantayan si archie at fade habang nag kakarga ng gasolina.
"umamin ka saking leonard" sinabi ni irvine.
"anu un" tanong ni leonard kay irvine.
"sino ang pinaka delikadong project ang nakakalat dito" tanong ni irvine kay leonard.
"si..." putol na sagot ni leonard ng tawagin sila ni fade dahil aalis na ang bus.
pumanik na ulit ng bus ang dalawa.
naging tahimik ang bus dahil lahat ay takot parin sa narinig na kuwento ki fade.
"saan tayo tutuloy" tanong ni fade sa mga kasama.
pero walang puweding tuluyan kung nasan sila ngayon walang bahay walang building o ano man.
"ituloy mo lang" utos ni mephisto kay fade wala ng nagawa si fade.
"ako naman fade" sabi ni archie kay fade kaya hininto ang bus at nag palit sila ng upuan.
mabilis lumipas ang oras kahit gabi ay hindi sila tumigil sa pag byahe.
"ihinto mo muna archie" sigaw ni irvine dahil may nadaanan silang bahay.
"bakit tayo huminto" tanong ni zychelle.
"kakain na tayo" sagot ni leonard kay zychelle.
namula ang muka ni zychelle ng makitang nakayakap sya kay leonard sabay layo ng kunti dito.
"oh bakit lumayo ka" nakangiting tanong ni leonard kay zychelle.
"wa wa wala naman" sagot ni zychelle kay leonard.
BINABASA MO ANG
Dead of Time
HorrorIsang experimento ang nag lagay sa sanlibutan sa mapanganib na sitwasyon at iilang tao lang ang nabuhay sa isang bansang dati ay masaya at masigla ating sundan ang pakikipag labang ng mga natitirang tao para mabuhay