"Dahan dahan lang at madilim" bilin ni mephisto kay erich habang pababa sila ng basement.
"sobra naman ang dilim sa lugar na to" sagot ni erich kay mephisto.
binuksan ni mephisto ang flash light na dala nilang dalawa.
pag bukas nila ay kitang kita nila ang malaking bilang ng zombies na nasa basement kaya naman pinatay ulit ni mephisto ang flash light.
"teka ano ung nakita ko totoo ba un" tanong ni erich kay mephisto.
"hindi ko alam pero mukang mas maganda kung hahawakan mo tong flash light at ilawan mo ko" sagot ni mephisto kay erich habang inaabot ang flash light kay erich.
hinawakan ni mephisto ang katana at nag handa sa pag bubukas ni erich ng flash light bilang hudyat na mag simula si mephisto sa pag patay ng mga zombies.
"dalin na natin yan sa pag gagawan ko" sinabi ni zychelle kay leonard.
"teka saan naman natin dadalin to" tanong ni leonard kay zychelle.
kaya napahinto si zychelle dahil ngayon lang nya naisip na wala pa pala syang pag gagawan ng hinihingi ni irvine.
kaya naman galit na lumakad palabas si zychelle at hinanap si irvine.
"irvine may gusto akong sabihin sayo" naka ngusong sinabi ni zychelle.
"ano naman yung gusto mong sabihin" tanong ni irvine kay zychelle.
"yung pag gagawan ko ng hinihinge mo" galit na sagot ni zychelle kay irvine.
nag ka tinginan si tina at si irvine kasunod nito ay ang malakas na tawanan na nag mula sa tatlo.
"anung nakakatawa" galit na tanong ni zychelle kay leonard sabay palo sa balikat ni leonard.
"aray ko wag ka ng mapikon kanina pa nakahanda ung gagamitin mong lugar" sagot ni leonard kay zychelle.
namula si zychelle sabay pingot sa tinga ni leonard para sumunod sa kanya dala ang mga kinuha nilang gagamitin.
sa hindi kalayuan isang helicopter ang nag hulog ng isang malaking container kung anung laman wala pang nakakaalam.
"nakita mo ba un art" tanong ni ace sa kay art.
"oo kitang kita ko malinaw pa sa sikat ng araw" sagot ni art kay ace.
sinara ng dalawa ang entrance na binabantayan nilang dalawa para sabihan si irvine.
nag madaling pumunta ang dalawa kung nasaan si irvine at si tina.
hindi naman nag tagal ang pag hahanap nila dahil agad nilang nakita ang nakatayo at nakatingin sa labas na si irvine at si tina.
"nakita nyo ba ung helicopter" tanong ni ace kay irvine at tina.
"oo kitang kita namin" sagot ni irvine kay ace.
"malamang may mga bagay dun na puwede nating gamitin" sagot ni art kay irvine.
"tama kayo baka nga meron tayong puweding magamit dun pero hindi ko isusugal ang mga buhay nyo para kunin ang bagay na yun" sagot ni irvine sa dalawa.
"kung ganun kami ang kukuha ng kahon na yun" sagot ni ace kay irvine.
"tama si ace kaming dalawa ang kukuha ng kahon na yun at dadalin dito" dagdag pa ni art sa sinabi ni ace.
"hindi ko kayo papayagan delikado nakita nyo naman na may nakabantay sa labas" sagot ni irvine sa dalawang gustong kunin ang kahon.
BINABASA MO ANG
Dead of Time
TerrorIsang experimento ang nag lagay sa sanlibutan sa mapanganib na sitwasyon at iilang tao lang ang nabuhay sa isang bansang dati ay masaya at masigla ating sundan ang pakikipag labang ng mga natitirang tao para mabuhay