Dead of Time 30 - Everyone vs The Titan

21 0 0
                                    


"let see how will they fight the titan" sagot ng lalaki sa babae.

"send the titan to the mall" utos ng babae.

kinakabit na nilang lahat ang bomba para sa plano nilang pag alis sa mall.

lahat sila ang may masasamang kutob dahil sa kahon ng sandata na nakuha nilang lahat.

at ang nakakapag taka ay pati ang putol na kamay ni lord ay may gamit na nakalaan.

"bilisan nyo masama ang kutob ko sa bagay na to" sigaw ni irvine sa mga kasama na nag kakabit ng pampasabog sa mga poste ng mall.

si mephisto,leonard,ace at art ang nag kakabit ng mga bomba na nakuha nila sa kahon.

naging mabilis ang pag kabit ng apat sa mga bomba at nakabalik na sila kung nasan ang iba na malapit naring matapos sa pag aayos ng mga gamit sa bus.

"tapos na naming ikabit sa salamin ung ginawa kung bomba" sinabi ni krish kasama si zychelle at erich.

"tara na at pumunta na tayo sa bus" sinabi ni irvine sa mga kasama.

kung sasang ayon sa plano ni irvine ang lahat ay pag sabog ng IED ni krish ay papasok ang lahat ng uwak sa mall.

pumuwesto si irvine sa gilid ng mall kung saan kita nya ang harapan ng mall.

pinindot nya ang switch para sumabog ang IED na gawa ni krish.

mabilis sumabog ang mga IED binutas nito ang buong 3rd floor ng mall na gumulat sa mga uwak.

dahil sa pag sabog ay lumipad ang mga uwak at umikot sa eri umikot eto ng umikot hinahanap kung saan ng galing angmalakas na pag sabog.

kitang kita ni irvine ang pag pasok ng mga uwak sa loob ng mall dumaan ang mga uwak sa mga basag na bintana ng mall.

sumenyas si irvine na puwede ng paandarin ang bus palabas ng mall dahan dahan lang ang andar na ginawa ng bus.

ng makalayo sila ng kaunti ay pinindot na ni irvine ang switch para sumabog ang mga bomba na tinanim nila sa mga poste ng mall.

rinig nila ang malakas na pag sabog ramdam nila ang malakas na pag sabog na gawa ng napakaraming bomba na sabay sabay sumabog.

"yan na ang huli ng mga uwak na yun" sinabi ni irvine ng makita nila ang pagkadurog ng mall na kanina lang ay kinatatayuan pa nila.

ilang oras umandar ang bus tahimik at kampanti ang lahat dahil sa akala nila ay ligtas na sila dahil nakaalis na sila sa mall ilang araw din nilang tinuluyan.

"saan tayo" tanong ni archie na nag dridrive ng bus dahil nag papahinga si fade.

"hindi ko alam pero mukang kailangan na nating pumunta sa extraction point" sagot ni mephisto kay archie.

"sa tingin ko tama si mephisto" pag sang ayon ni irvine kay mephisto.

"malapit naman na tayo sa extraction point" sagot ni leonard kay irvine.

"ilang oras ang itatagal bago makarating sa extraction point" tanong ni zychelle sa mga kasama nya.

"isang araw pa mula dito dahil may mga daan na hindi natin puweding daanan" sagot ni krish na may hawak ng mapa.

patuloy parin sa pag andar ang bus hanggat sa huminto sila para kumuha ng gasolina.

ilang minuto ang tinagal nila sa pag kuha ng gasolina bago sila matapos.

naka sakay na ang lahat at nag aantay nalang na pag andar ng bus ng mag salita si archie.

"mga kasama baba" sigaw ni archie na gumulat sa lahat at napa tingin kitang kita nila nakatayo ang titan sa harap ng bus.

Dead of TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon