CHAPTER 24: Eeer Becca?

2.4K 37 4
                                    

A/N:

 

Starting this chapter, we’ll dig deeper kung ano ang nararamdaman niya for Joshua.

I hope I made a good start exploring her feelings.

BTW. Weird. Their black and white invitation on the right.

Enjoy reading. ^^

 

 

CHAPTER 24: Eeer Becca?

At dahil sa tuwa ko dahil sa kanyang he-really-cares-attitude, natapilok ako.

“Napaka-clumsy.” Siya

“I’m innocent. Heel’s fault.” Sabi ko with an inncocent look sabay turo sa heels ko.

“Tsk. Come here.” Siya. Lumapit ako sakanya.

“Closer.” Siya. Mas lumapit ako at inakbayan niya ako. Tiningnan ko yung kamay niyang nasa shoulder ko.

Aalisin ko ba?

Huwag na nga tutal he-really-cares.

Natawa na naman ako sa sarili kong joke.

Naglakad na kami papunta sa car niya ng bigla akong makaramdam ng goosebumps.

Pakiramdam ko may nakatingin sa amin. Gaya ng naramdaman ko kanina, the difference is, kung yung kanina, tingin lang, ngayon feeling ko, pinapatay ako sa tingin. Or should I say kami? Kasi magkalapit kami ni Joshua.

Mas lumapit ako sakanya and he tightened his grip on me. Nawala na yung goosebumps na nararamdaman ko. He makes me feel safe. At hindi ko talaga maintindihan kung bakit.

He oppened the door for me and I get in. Tiningnan ko siyang umikot sa harapan and pumasok sa driver’s seat. He inserted the key and turned on the ignition. Binaba niya ang handbrake and stepped into the brake pedal before moving the gear from P to D.

How did I know this stuff? Matagal na kong may hidden desire akong matutong mag-drive, simula ng mag-asawa ako kasi ayaw kong maging dependent sakanya. Pinapanood ko siya mag-drive minsan at nagtatanong din ako. Yun nga lang, hindi ko pa siya napipilit na turuan ako. Bakit ba ayaw niya ako turuan? Ayaw niya ba ko magkaroon ng sarili kong kotse? Ayaw niya ba akong mag-sarili? Ang damot.

“What’s that pout for?” siya. Umaandar na ang sasakyan namin.

THEIR MARRIAGETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon