Class President POV
Doon ! baka nandoon siya ! (classmate 1)
Hindi tama na, sa tingin ko magkasama na sila ni charles ngayon. (class pres.)
Oo nga wala din dito si charles sa tingin ko nakabalik na sila ng class room. (classmate 2)
Tara na bumalik na tayo sa class room. (class pres.)
~ dapat mag sorry si charles kay pitchy, ang siraulong yun! ginawang katatawanan ang isang mabait na kaklase.
Oh ! nadyan na pala kayo ! bakit ang tagal nyo ? (charles)
Kanina pa ba kayo dito ? (class pres.)
Hindi naman, nagyon ngayon lang din kami nakarating. (charles)
Ok ka lang ba pitchy ? (class pres.)
Oo ok na ako, pasensya na nag alala pa tuloy kayo dahil sa kaartihan ko. (pitchy)
Anu bang kaartihan ang sinasabi mo ? hinanap ka namin kasi kaibigan mo kami at nagaalala kami sayo, kaya wag mong isiping maarte ka. (class pres.)
salamat talaga sainyo, wag kayong magalala hindi na mauulit. (^___^) (pitchy)
Hoy ! akala mo mapapalampas kong ginawa mo ? (class pres.)
Wag mo na siyang sigawan president, nag sorry na sakin si charles at napatawad ko na siya. (pitchy)
ahh... ganun ba ? talaga ok ka na ba ? (class pres.)
Oo ok na ok na ako. (pitchy)
~ buti naman ok na si pitchy, kapatid ko na kasi kung ituring itong mga kaklase ko kaya ayokong nagkakasamaan kami ng loob.
kring.... kring.... kring....
Class dismiss, you may go. (teacher)
~ hayy.. salamat tapos na din ang klase nagyong araw, teka sabado pala bukas walang pasok, anu kayang pwedeng gawin ? wait lang may naisip ako !
Guys ! wait lang may sasabihin akong importante. (class pres.)
huh bakit ? (charles)
tutal sabado bukas at wala tayong pasok, naisip kong pumunta sa theme park, alam nyo na ! mag liwaliw, kumain, magsaya ! ano ? sinong gustong sumama ? (class pres.)
Sige mukhang maganda nga yan ! sama ako ! (charles)
ako din walang gagawin sasama nalang ako ! (classmate 1)
hindi ako makakasama, tuwing week ends may work ako, next time nalang, enjoy kayo ! (classmate 2)
ganun ba sayang naman ! sige bumawi ka nalang samin next time. (class pres.)
Sandali, ikaw pitchy hindi ka ba sasama ? (charles)
Huh ? s-sige sasama ako. (pitchy)
OK ! mukhang masaya to ! labing lima tayong lahat, so kita nalang tayo bukas, sa harap ng park 8:00 am ! ok ba sainyo yun ? (class pres.)
ang aga naman ? hindi ba pwedeng mga 12 nalang ? (charles)
anong twelve ka jan ? hindi pwede no masyado nang tirik ang araw ng ganung oras ! kaya 8:00am tayo mag kikita kita ! (^___^) (class pres.)
pero an... (charles)
sige babye kita kita nalang tayo bukas ! (^___^) (class pres.)
~ hindi ko na pinatapos ang pag angal ni charles at umalis na ! bahala siya kungmalelate siya iiwanan namin siya hahaha ! (o__~)
Pitchy's POV
~ 7:00 na wala pa akong naiisip kung anong susuotin ko, (=__=) halos lahat kasi ng damit ko dito, puro pang bahay saka pang formal occasions , pano hindi naman ako lumalabas dati ng mga kaibigan ang kasama ko, hindi ko man lang naisipan bumili ng kahit iilang casual dress (o__O)
"Mami!!" (pitchy)
bakit anak anong kaylangan mo ? (mami)
mag papaalam lang po ako na may lakad kaming magkakaklase mamaya, saka pwede na din po bang magpatulong kung anong pwedeng isuot? (pitchy)
Oo naman, masaya ako at nag iimprove na ang social life mo, sige nga patingin ng cabinet mo. (mami)
~ si mami talaga sobrang supportive sakin, kahit sobrang workaholic siya, hindi siya nagkukulang saakin, maayos niyang namamanage yung time nya between me and her work, Sobrang swerte ko na magkaroon ng mami na katulad niya. Sana maging katulad ko din siya, Idol ko kasi yang si mami (^__^)
Anak may napili na akong damit para sayo. (mami)
~ Nakapili na si mami ng damit ko, Pink sleeveless dress na above the knee, na tinernohan ko ng flat white with a touch of pink doll shoes, may dala lang akong pink pouch at naka braid lang ang hair ko, ohh diba? parang makikipag date lang ? hahaha (^__^) gusto ko kasing maging presentable, first time hangout ko lang ito kasama ng mga kaibigan. Ok ! ready na ako !
Bye mami ! (pitchy)
Ok, ingat ka, wag masyadong magpapagabi. (mami)
Opo mami, thank you. (pitchy)
~ pagkatapos ko magpaalam kay mami ay dumiretso na ako sa pagkikitaan namin. Habang naglalakad ako, biglang may tumawag sa likod ko.
Pitchy ! (class president)
Class president ? (pitchy)
Anu ka ba wag mo na akong tawaging class president, Abby nalang, wala naman tayo sa school ehh. (abby)
sige class press.. este abby pala, malapit lang ba nag bahay nyo dito ? (abby)
Ay oo malapit lang kami dito, actually ngayon lang ako naglakad, madalas hinahatid ako ni daddy sa school, kaso hindi niya ako naihatid ngayon kasi maaga siyang umalis ng bahay ngayon, kaya naisipan kong mag lakad lakad lang muna, tapos nakita kita kaya tinawag na kita para mag sabay na tayong pumunta sa park. (^__^) (abby)
ahh ganun pala, minsan pwede pala tayong magsabay umuwi ? (pitchy)
Aba oo naman, kaso madalas akong ginagabi na sa school, alam mu na maliban sa pagiging class president ehh student council din ako, ang dami ko pang ginagawa after class kaya hindi na ako nakakauwi ng maaga. (abby)
Ang galing mo, nakakaya mong gawin lahat ng yon ? (pitchy)
Pero alam mo minsan, nakakapagod din, sa umpisa lang excited ka pero pag nag tagal mag sasawa ka din, pero ngayon sanay na ako saka mas naging masaya ako, kasi dahil sa ginagawa ko nag kakaroon ako ng mas maraming kaibigan, ayoko kasi ng ako lang mag isa gusto ko yung maraming nakapaligid na tao sakin. Alam mo yon ? diba mas masaya pag madami kang kaibigan ? (abby)
Oo mas masaya nga yon. kaso sa tanang buhay ko, isa lang ang naging kaibigan ko, si mami lang ang kasama simula noon hanggang ngayon, madalas kasi akong sakitin bata palang ako, kaya bihira akong lumaabs ng bahay namin, ngayon lang din ako nag school, kasi home study lang ako. (pitchy)
Pero ngayon kasama ka na namin, kaibigan ka na namin, may kaibigan ka na bukod sa mami mo, at hindi lang basta kaibigan, dahil tinuturing kong mga kapatid ko ang mga kaibigan ko (^__^) , so sis ? pwede ba kitang tawaging sis ? (abby)
Huhh... ! grabe ang bait mo talaga, sino ba ako para tumangi. syempre oo naman sis ? (pitchy)
hahaha (^__^), ikaw talaga, tara na nga baka malate na tayo ehh. (abby)
~ pag tinitignan ko si abby, nakikita ko sa kanya si mami, parehas ko silang hinahangaan, at balang araw magiging katulad din nila ako. (^___^)
BINABASA MO ANG
Mr. KIND and Ms. SHY [COMPLETED]
Teen FictionCute High School Shy GIRL falling inlove with her Handsome and kind Classmate. Another Original story from BlissBlossomDiva ♥