My Heart's Desire

264 2 1
                                    


Bianca Reyes ---->


PROLOGUE

 

Umiikot ang istoryang ito kay Bianca Reyes isang simpleng dalaga, chinita, maputi, maganda, at matalino. Perpekto na kung titignan pero medyo kapos sila sa pera kaya pinili ng kanyang Papa at Mama na magtrabaho sa ibang bansa at mag-aral sya sa Maynila bilang iskolar at nakikitira sya sa bahay ng best friend ng Mama nya.

Hi! I'm Bianca Reyes, I'm 18 years old. I'm from Nueva Ecija pero nakatira ako ngayon dito sa Manila. Isa lang naman ang anak ng best friend ni mama kaya welcome na welcome ako dito sa kanila at close kami ng anak nya; siya pala si Cindy Aquino, maganda sya pero hindi masyadong matalino. Nasa iisang school lang kami nag-aaral, sa totoo lang ang mahal ng tuition dito pero sabi ng parents ko okay lang daw kasi scholar naman ako saka sinasagot din ng mama ni Cindy yung ibang gastusin kasi super yaman talaga nila. Pero hanggang ngayon hindi pa rin ako nakakapag adjust dito sa school namin kasi nga puro mayayaman ang nag-aaral dito pero buti na lang lagi ko kasama si Cindy. Matatapos na yung 1st sem pero si Cindy pa lang talaga ang kaibigan ko dito, nerd at weird daw kasi ako, kapag ba masipag mag-aral at tahimik nerd at weird na?. Hindi kasi ako katulad nila na puro porma at make-up lang ang alam at kasi sila kahit bumagsak sila may pangtuition pa rin sila pero ako wala na. Anyways, umpisahan na natin ang story ko :)

My Heart's DesireWhere stories live. Discover now