CHAPTER 18
[School. February 16, 2009]
Cindy: Kawawa ka naman. Sabi ko sayo aayawan ka din nya. [with evil smile]
Bianca: Tigilan mo na ako! Alam ko magkakaayos pa kami!
Cindy: Eh iniwanan ka nga nya kahapon eh at sino ang kasama nya? Edi ako!
Bianca: Kasama ka nya nung una pero sigurado ako pinaalis ka din nya?
Cindy: haha hindi nya ako pinaalis, ako ang kusang umalis naaawa na kasi ako sa kanya eh. hindi ko kaya na nakikita syang nasasaktan dahil sayo bitch!
Bianca: Hindi na kita papatulan, napag-isip isip ko baliw lang ang papatol sa katulad mong makitid ang utak.
Cindy: Bwisit ka!
[Tinalikuran na lang siya ni Bianca at pumunta ito sa classroom nila]
(Bakit wala dito si James?)
Bianca: Amm excuse me nakita nyo si James?
Hindi eh.
Bianca: Sige salamat
[pumunta si Bianca sa gym pero wala dun si James, nagtanong din sya sa mga kateam nito kung nasan si James hindi na daw nagprapractice at pumunta sya sa canteen wala sa KFC wala din]
(Nasan na ba yung si James? Cutting class na naman ako nito eh)
[At biglang may humintong sasakyan sa harap nya]
Marcus: Ica! Saan ka pupunta?
Bianca: Amm wala may bibilin lang sana ako.
Marcus: Wala ka bang class?
Bianca: Amm meron babalik na din ako sa school.
Marcus: Sakay ka na, hatid na kita sa school nyo.
Bianca: Ay! Wag na malapit lang naman sige bye.
Marcus: Ica! Sunduin kita bukas ng gabi ha, magdidinner tayo nila mama.
Bianca: Oh sige.
[wala na din nagawa si Bianca kundi bumalik sa school at pumasok sa classes nya]
[Classroom]
Prof: Miss Reyes, bumababa ang mga score mo sa quizzes at ibang exam kapag nagpatuloy pa ang baba nito baka mawala na ang scholarship mo.
Bianca: Sorry po, babawi po ako.
Prof: Siguraduhin mo lang Miss Reyes ha.
Bianca: Opo sir.
(OMG! Masisira pa ata studies ko! Hindi pwede to. Ang hirap naman ng sitwasyon ko.)
YOU ARE READING
My Heart's Desire
Teen FictionMeron talagang tao na perpekto sa panlabas at sa panloob pati ang kanyang buhay ay halos perpekto na pero may dalawang lalaki na babago sa buhay nya, ang isa ay galing sa nakaraan at ang isa ay sa kasalukuyan. Sino kaya ang sinisigaw ng kanyang puso?