CHAPTER 13
[KFC. January 21, 2009]
Bianca: Tambay na naman tayo ditto baka magalit na satin yung mga crew haha.
James: Sus! Hindi noh! Suki na tayo ditto, hindi naman sila nalulugi satin haha lakas mo pa naman kumain.
Bianca: Sus! Nagsalita ang hindi malakas kumain haha.
James: yabang mo na ha.
(Lagi pa rin kami magkasama ni James, syempre magkaclassmate kami. Saka hindi ko sya magawang iwasan, ewan ko ba kung anong meron ditto at sobrang tyaga nya sakin na kahit hindi kami okay lang sa kanya. Hindi ko akalain na meron pa palang ganitong lalaki sa mundo. Almost perfect na. Si Cindy nga pala lagi pa rin nya ako inaaway sa bahay pero ditto sa school hindi na natakot ata kay James pero meron pa rin akong haters dito sa school. Hay… kahit minsan magulo ang buhay ko meron naming mga taong nagmamahal pa rin sakin kaya lumalakas ang loob ko.)
[House]
Cindy: Ang saya mo na naman.
Bianca: Hindi naman. (nakataas na naman kilay nito ha)
Cindy: Buti naman masaya ka ngayon sa piling ni James, wag ka mag-alala hindi rin magtatagal yan at magsasawa sya sa kakahintay sayo.
Bianca: Hindi ko naman sinabi sa kanya na hintayin nya ako eh.
Cindy: Nag-iinarte ka lang eh! Alam ko naman na kating-kati ka na maging kayo ni James.
Bianca: Edi dapat dati ko pa sya sinagot kung gusto ko talaga maging kami. (hindi na ako makapagpigil ditto sa babaeng to ha. Kalma lang Bianca kalma)
Cindy: Wag ka na nga magmaang-maangan Bianca. Alam na alam ko nasa loob ang kulo mo!
Bianca: Hindi ako ganyan, alam ko na alam mo yan Cindy. Aakyat na ako sa kwarto ko walang patutunguhan tong usapan natin.
Cindy: Go away loser!!!
[Room of Bianca]
(Nakakasawa na din, lagi na lang kami ganito ni Cindy. Alam ko wala ako ginagawang mali kaya hindi ako magpapakababa.)
*ring…ring*
Mama calling…
Ma! I miss you!
I miss you too anak. Kamusta ka naman dyan?
Mabuti naman po. Kayo po kamusta na po kayo? Kailan po kayo uuwi ditto?
Mabuti naman din kami anak, hindi pa naming alam kung kalian kami uuwi. Oo nga pala, may sasabihin ako sayo anak.
Ano po yun ma?
Tumawag nga pala sakin si Tita Kristina mo. Yung mama ni Marcus, pinapatanong kung saan ka nakatira kaya sinabi ko na. Pinuntahan ka na ba nya?
Si Marcus!? Hindi po nya ako pinupuntahan.
Ahhh baka busy lang sya anak. Malay mo puntahan ka na nya dyan.
Sana nga po mama. I love you po
I love you din anak. Sige na baba ko na to mahal na yung bayad eh.
Sige po mama bye.
*call ended
(Si Marcus… Miss na miss ko na sya. Sana puntahan na nya ako.)
YOU ARE READING
My Heart's Desire
Teen FictionMeron talagang tao na perpekto sa panlabas at sa panloob pati ang kanyang buhay ay halos perpekto na pero may dalawang lalaki na babago sa buhay nya, ang isa ay galing sa nakaraan at ang isa ay sa kasalukuyan. Sino kaya ang sinisigaw ng kanyang puso?