Chapter 4

60 0 0
                                    

CHAPTER 4

(Wow! sya na may sasakyan. parehas talaga sila ni Cindy na mayaman. Maganda na sasakyan gwapo pa yung driver haha)

James: Sakay ka na. :)

[habang nasa sasakyan, tahimik lang ang dalawa]

(parang ang awkward, parang ako ung girlfriend hihi ako na kinikilig)

James: Bakit tahimik ka? magkwento ka naman tungkol sayo.

Bianca: Tungkol sakin? wala naman special sa buhay ko kaya wag mo na lang alamin.

James: Okay. Nagka boyfriend ka na ba?

Bianca: ( BF? bakit naman kaya nya natanong?) Ammm wala pa ako nagiging boyfriend.

James: Bakit naman? Ang ganda ganda mo tapos wala ka pa nagiging boyfriend.

Bianca: ganun talaga eh, maganda nga daw ako pero weird at nerd naman kaya ayaw din nila sakin.

James: Sus! hindi ka naman weird at nerd eh, porket ba seryoso ka mag-aral at tahimik ka eh ganun na tingin nila sayo, ang babaw naman nila.

Bianca: Sanay na din ako. Saka parang ayoko muna magka boyfriend, baka masira ung pag-aaral ko mawalan pa ako ng scholarship.

James: mapagsasabay naman ang lovelife at studies.

Bianca: hindi ko alam. amm pwede magtanong?

James: sige tanong ka lang kahit ano.

Bianca: si Cindy lang ba naging girlfriend mo o meron pa sumunod sa kanya?

James: Haha interesado ka naman sakin.

Bianca: ehhh hindi naman nagtatanong lang.

James: wala na ako naging girlfriend, si Cindy lang. Hinaharang kasi ni Cindy lahat ng liligawan ko eh kaya yun wala ako magawa, ayoko namang mawala friendship namin ni Cindy eh.

Bianca: Pero mahal mo pa sya?

James: HAHAHA! oo mahal ko sya as friends pero nung naging kami hindi ko naman sya minahal eh.

Bianca: Ang sakit mo din magsalita noh? Bababa na ako malapit naman na yung bahay namin baka makita pa tayo ni Cindy baka kung ano pa isipin nya.

James: Sige ikaw bahala [sabay preno sa sasakyan] Salamat sa date ha, sa uulitin haha. Ingat

Bianca: Salamat din sa hindi date haha.

James: Ang ganda mo pala pagtumawa, sana lagi ka naka smile at lagi ka masaya. Ingat

Bianca: Sige. [with a smile]

My Heart's DesireWhere stories live. Discover now