Part 6

45 1 0
                                    

Part 6: Fake boyfriend

Gino's POV

Nandito padin ako sa labas ng school habang humihithit ng sigarilyo.

Hindi ko alam kung anong pumasok sa utak ni Blake, at naisipan nyang gawing fake girlfriend yung Blain Cervantes na yun.

"Oh 'tol? Ayos kalang ba?" Napatingin ako sa gilid ko ng nakita kong nagsindi din ng sigarilyo si Carlo.

"Hindi ko kasi alam kung anong pumasok sa utak ni Blake at pinekeng shota nya yung Blain na yun para lang pagselosin si Thea." Sagot ko.

Para kasi syang tangang habol ng habol sa babaeng yun. Alam ko namang umpisa palang, pera lang habol nya kay Blake. Eh tangina! Sya kaya unang babaeng sineryoso ng kaibigan namin. Nakakagago lang na pinagmuka nyang tanga yung kaibigan namin. Eto namang tangang kaibigan namin, habol parin ng habol sa gagong babaeng yun. Hindi ko alam kung anong nakita nya dun eh, hindi naman maganda. Nadala lang ng ubod ng kapal nyang makeup.

"Talagang ginawa nya yun? Mukhang desperado na si gago na pagselosin si Thea. Wa epek naman yun kay Thea, dahil alam naman nating na gusto nya lang kay Blake ay pera!" Sagot naman ni Carlo.

Ilang beses nanaming pinagsabihan si Blake dyan. Ayaw nya lang makinig samin kaya hinayaan nalang namin. Nakakatawang isipin no? Na yung leader ng Quenx 5, ay naghahabol pala sa babae. Eh yung tutuusin, napakadami namang nagkakagusto sakanya. At saka syempre mas madaming nagkakagusto sa gwapong nilalang na katulad ko.

"Alam mo, hayaan nalang muna natin sya pre. Wala naman tayong magagawa kung pipigilan natin sya eh. Hindi naman tayo pinakikinggan ng gagong yun eh." Sabi ni Carlo kaya naman napatango ako. Mabuti pa ngang bahala na sya. Labas na kami. Dahil wala din naman kaming magagawa.

Gabriel's POV

Nung isang araw kopa napapansin na may babaeng panay ang tingin sakin. Ano bang problema neto?

Nakatingin nanaman sya sakin kaya naman napatingin ako sakanya. Nginitian ko nalang ng peke.

Saka naglagay nalang ako ng earphone para naman marelax ako kahit papano.

'Hi gabriel, gusto mo ba nito? Sayo nalang'

'Wag mo yang tanggapin gabriel, pangit ang lasa nyan. Etong sakin tikman mo. Sobrang sarap nyan.'

'Hi babyloves!'

'Hi gabo! Pwede kabang makadate mamaya?'

Napadilat ako ng aking mata ng marinig ko ang mga babaeng nagkukumpulan sa harap ko. The fuck!Kaya nga ako nagearphone para marelax ako tas eto namang mga to, ang iingay.

Napatingin ako sa babaeng nakatingin sakin kanina, nakita kong ang sama ng tingin nya sa mga babaeng nagkukumpulan sa harap ko. Napangisi nalang ako.

Hindi ko nalang sila pinansin at lumabas nalang ng classroom. I dont want to see their fcking faces!

Julianne's POV

Sinamaan ko ng tingin ang mga babaeng lumapit kay Gabriel! Duh. Ang lalandi nila! Ako lang ang may karapatan na lumapit kay Gabriel dahil nginitian nya ko kanina. Oh my gosh! Naalala ko nanaman. Oh gosh! My heart. -Dubdubdub-

Sa wakas naman ay lumabas na si Gabriel at di pinansin yung mga malalanding babae! See? Sakin lang kasi papalandi si Gabriel, charot! Hahahaha.

MY FAKE BOYFRIENDWhere stories live. Discover now