Part 13

14 0 0
                                    

Part 13: I am okay

Blain's POV

ITS MONDAY ALREADY.

Napakabilis talaga ng oras yung weekends parang dalawang oras lang.

Nagbihis na ko dahil malalate nanaman ako sa klase.

Nagpahatid na ako sa driver namin kaagad.

Nung dumating kami sa school.

Nasa tapat ng gate si Blake. Why is he here? Ng ganitong oras? Magcucut nanaman ba sya ng classes? No way.

Akmang lalabas na ako ng kotse ng may biglang lumapit sakanyang babae.

Who is she? Hindi ko makita ang mukha niya dahil nakatalikod siya sa gawi ko. Biglang niyang hinawakan ang kamay ni Blake.

Wh@t????! I'll make her suffer! Bat niya hinawakan kamay ng bebe ko? Charot. Hindi ko pala bebe.

Nakita ko yung saya sa mukha ni Blake. Not a typical fangirls na kumakausap sakanya dito sa school. At sa mukha pa lang ni Blake na sobrang saya alam kona kung sino tong babaeng to.

Kitang kita ng mata ko kung pano siya kiniss ni Thea sa labi and im so shookt. Kita korin naman nagulat si Blake at umiwas agad sa pagkakahalik sakanya ni Thea. Kunwari pa 'tong gunggong na to gusto rin naman.

So it is a comeback? Good for them....

Gumana pala talaga ang pagpapanggap namin. Well, best actress here! Im happy naman for them, pero bat ganun. Bat ang sakit? Alam mo yung feeling na kahit di naman totoong kayo, parang may nadevelope kanang feelings para sakanya. Pero syempre bawal yun kasi we're just pretending to be in a 'rElAtiOnShIp' kuno para sa kanyang ex girlfriend. And for me rin, kasi ginugulo ako ng baliw kong ex.

I saw him naman kung gaano talaga niya kamahal at kapursigidong makuha ulit si Thea. And that's okay. I'm okay.

Walang iiyak dito no.... Taena sabing walang iiyak dito eh. Eh bakit may tumutulong luha na rito? Tsk tsk.

My driver asked me if what's the problem, kung bakit ako naluluha. Sabi ko "Wala kuya may naalala lang ako, sige bababa na 'ko dito sa kotse. Im so so late na pala."

Bumaba na ako sa kotse. Sana di nila ako makita. Sana di nila ako makita. Sana di nila ako makita. Nagmamadali na akong maglakad para hindi nila ako mapansin.

And tadaaah, Mr. Underson called my name.

"Blain, you're late ha!" Sabi niya sakin. I have no choice kundi sagutin siya, baka kasi may maging issue pa pag di koto pinansin eh.

"Yeah i know. Kaya nga nagmamadali na akong maglakad papunta sa room ko eh." Hindi naman mataray ang pagkakasabi ko, pero parang ganun na nga.

"Bat parang ang sungit ng misis ko ngayon? Ay este Blain pala. Hahahaha."

Aba at may gana pa pala siyang magbiro ng ganyan pagkatapos siyang halikan ni Thea kanina.

"Misis?" Tanong ni Thea.

Ay parang magandang pagkakataon to para masaktan ulit ako ah. Ok let's do this. Magpapanggap papala kami ha. Ok, game. Kahit malate ako ngayon. Ngayon lang naman eh. Charot.

"Yeah misis niya ko." Pumunta ako sa gawi ni Blake, tinanggal ko yung pagkakakapit ng kamay ni Thea sakanya at ako ang humawak ng kamay niya.

"Ahh... Sorry sorry to the both of you, parang nagulo kopa ata kayo. Sorry sa kanina Blake, its just a mistake. Mauna na ako, Bye."

Pagkaalis ni Thea humarap agad ako kay Blake.

"Alam mo Blake, marupok ka! Pumayag ka agad kissan ka non kanina tapos magkaholding hands pa kayo? Ang easy to get mo naman po pala." Sabi ko sakanya. Alam kong halatang totoo yung inis ko sakanya.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 20, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

MY FAKE BOYFRIENDWhere stories live. Discover now