Chapter 7: Meet his family
Ameythst POV
Nagising na lang ako. Nakita kong iba na ang ceiling ng kwarto ko.. bakit naman pinalitan ni Mom? Teka.. hindi ko toh kwarto. Nasaan ako? Naalala kong kasama ko si Cloud. May Bimpo ang noo ko. Iba na ang damit ko. Biglang bumukas ang pinto at iniluwa si Cloud na may dalang lugaw, tubig at gamot.
"Kamusta ang pakiramdam?" Tanong ni Cloud.
"Ayos na. Medyo kumikirot pa ang ulo ko. Teka nasaan ako? At anong oras na?" Sabi ko rito
"You're here at my house. It's 6:36 pm already. I just made this lugaw warm. Eat this" sabi ni Cloud.
"Okay" sabi ko.
Kumain na ako at uminom ng gamot at tubig.
"Thank you for taking care of me. Nakakahiya sa inyo. Dinala mo na sana ako sa bahay namin." Sabi ko
"Welcome. Okay lang. Nagabcdfefgc" sabi ni Cloud binulong nya kase yung huli..
Chineck nya ako kung ok na..
Kinuha nya ang thermometer at binigay sa akin. Alam ko namang gagawin kaya nilagay ko na sa kilikili ko. Maya't Maya tumunog na ito. Normal na ang temp. Ko. Binigay ko kay Cloud"Cloud sinong pumalit sa akin?" I asked
"Yaya Melly" sagot ni Cloud
Tumango lang ako
May kumatok.."Pasok" sabi ni Cloud.
At linuwa ang isang babaeng maganda at hawig kay Cloud kasama si Skyler.
"Ang ganda naman pala niyang abcdfehfjfj" sabi ni Ate Ganda muna di ko pa kilala eh..
Tinakpan kase ni Skyler ang bibig ni Ate Ganda kaya di ko narinig ang huli."Ambaho naman bro ng kamay mo..joke lang" sabi ni ate ganda.
"Anong ginagawa nyo rito Ate?" Cloud asked.
"To meet her" she said and bumaling sya sa akin.
"Konnichiwa! ^.^ I'm your Ate Aira. Their older sister." Pagpakilala niya. Konnichiwa means hi/hello
"Hello din po. I'm Ameythst Rose Lee." Sabi ko
"Kamukhang kamukha mo talaga si Cupid." Sabi ni Ate Aira
"Malamang Ate kambal nga sila" pilosopong sabi ni Skyler at Cloud.
"Ewan ko sa inyo.. Uhm.. tara let's dinner. Mom and Dad is here na" aya ni Ate Aira.
Okay kakain ulit. Bumangon na ako. Inalalayan ako ni Cloud na parang baldado. -.-
"Are you sure you can walk?" He asked.
"Wag mo kong gawing baldado. Nilagnat lang ako." I answered and pouted. For the first time ay hindi kami nagbanggayan.
"Tama na ang pagpout mo." Sabi nya at umupo na sa silya. Umupo na din ako sa tabi ni Cloud.
"Good evening po" bati ko kay Mr. And Mrs. Hikaru.
"Good evening din. How are you? I heard that you had a fever" sabi ni Mrs. Hikaru. Binati din ako ni Mr. Hikaru
"I'm perfectly fine. :) Arigato for letting me stay here" sabi ko. Arigato means Thank you.
"Whoa! You know few Japanese words? Although you are Korean. BTW, your parents are my bestfriends. That's why I know you are Korean. You are a Lee" sabi ni Mr. Hikaru.
"Opo. I did" Sabi ko. So they're bff huh?
Kumain na kami ng tahimik. Pagkatapos kumain ay pumunta na ako ng guest room at natulog na.
***Author***
Meet the parents na ba?? Hahaha..
BINABASA MO ANG
We Accidentally Fell In Love With The Badboys
Novela Juvenil4 girls fell in love with the bad boys whom they hated. The more you hate the more you love. "Tandaan mo Wifey, hindi lang asukal at asin ang lalanggamin. Pati ang sili at paminta. Lalanggamin na kapag ang mahal ay si Cloud Kent Hikaru ang nag-iisa...