Kung kahapon sila James naglaro ngayon kami naman nila Kath ang maglalaro ng Volleyball."Go Nadine!" Pagsisigaw ni James dun. Baliw talaga. Ako na kasi yung magseserve ng bola.
"Go Babes! Go babes!" Parang baliw na nagsasayaw dun si James,Andre at Daniel.
Napatawa nalang kami. Breaktime na muna.
Umupo lang ako sa bleachers. Biglang lumapit si James tapos pinunasan ako. Ano kayang nakain nito.
"Baliw ka talaga." Tumawa lang ang gags. Tapos binigyan niya ko ng tubig.
"Thank you." Sabi ko naman. Ngumiti lang siya ulit at umalis na.
At yun patuloy lang kami sa paglalaro ng volleyball. Yes! Panalo kami!
Nagtatalon ako sa tuwa nagulat ako ng biglang may kumalabit saakin tapos binuhat ako at inikot ikot ako!
"Ang galing mo! The best ka babes!"Sino pa ba? Si James!
"Baba mo ako! huyy!" Sabi ko. Bigla niya akong binaba at naout of balance at nakapatong siya saakin! Grabe parang tumaas yung lahat ng dugo ko sa pisnge! Ang daming naghihiyawan. Tapos bigla niya akong hinila ngayon naka hug na siya saakin.
Aba chancing to ha!
"Chancing kang lalaki ka bwisit!" sabi ko sakanya.
"You're blushing!" Sabi niya at tumawa ng malakas. Ogags!
"Hindi ako nag blublush noh! Kapal mo!" Sabi ko sakanya sabay suntok ng mahina sa braso niya.
Biglaan naman may tumawag saakin.
Calling Mommy.....
"Hello ma?" Panimula ko sakanya.
"Anak pumunta kayo sa fortune resto ni James ngayon rin okay?" Sagot naman ni mama sa kabilang linya.
"Okay. Otw na." sabi ko tapos binaba na yung phone ko.
"Uhmm. James punta daw tayo sa fortune resto ngayon rin sabi ni mama." Tumango lang si James tapos ayun tumakas na kami.
After 20 minutes siguro nandito na kami. Pumunta kami dun sa may taga assist.
"Excuse me miss? kay miss Myra Lustre po." Sabi ko. Tapos tinuro naman nung babae yung daan.
"Oh iha, iho nandito na pala kayo. We have something important to discuss." Sabi nila habang nagbeso kami.
"Ano yun ma?" Sabi ko naman.
"You two need to act like a real couple." sabi naman ni mama. WTF.
"We already do. Babes nga tawag ko kay Na-- Ouch!" Siniko ko naman si James kaya siya nag ouch.
"What bakit naman?" Sabi ko kay mama.
"Kasi iha we need that para sa bussiness namin. To make news. Please iha, iho." Sabi naman ng mama ni James.
"Ugggh. Fine. Wala na naman kaming choice diba?" Sabi ko naman.
"Wala. Now you need to sign this both of you." Tapos inabot nila saami yung papel na may nakalagay.
We Nadine Lustre and James Reid will accept to act like a real couple.
WTF? Preppared sila?
BINABASA MO ANG
Book 1: All in One (JaDine)
Teen FictionMeet Nadine Lustre, ang jack of all trades lahat kaya niyang gawin. Well, pwera sa isang bagay. Ito ay nagmahal. Makakasurvive nga ba siya sa mala roller coaster niyang buhay?