Nadine's POV
Nandito na ako ngayon sa airport. Since 7 palang ay naka check in na ako 8 pa naman flight ko eh. Nag starbucks na muna ako.
Nagtext si mama bigla at may nabunggo akong lalaking nagtetext rin.
"Uhhm. Sorry." Di ko na napansin dahil nakasalamin siya.
Ayun umupo muna ako. Binasa ko patuloy yung text ni mama.
From mommy ganda:
Enjoy your stay! Love you always! Wag kang magagalit sana ;)
Huh? ano daw? wag magagalit?
"All passengers bound to London please proceed to gate 3 thank you." Hindi ko na nareplyan si mama at pumunta na ako kung saang gate yung sinasabi nung announcer.
hinanap ko na yung seat number ko. 8A ako eh.
"Uhhm excuse me? diyan ako sa window sir eh." Sabi ko dun sa lalaki. Hmm parang pamilyar?
"Ahh. Sorry miss." Sabi nia habang tinatangal yung shades niya.
"IKAW?!" Sabay naming sigaw. Hulaan niyo kung sino? Sino pa ba si James.
"Maam, Sir is there anything wrong?" Sabi nung stewardess.
"Ahh hehehe. Nothing. We're sorry. hehe." Sabi ko. Uggh ani ba to? Setup? Think possitive Nadine. Hindi to setup. Nagkataon lang.
Inirapan ko lang siya at umupo na sa seat ko.
****
After hours! So many hours! Nandito na ako sa London! Yess!
Pinuntahan ko na yung hotel na nakalagay dito sa binigay ni mommy.
Binigay ko na yung stub ko dun sa may nag aasist at sinamahan niya ako papunta sa kwarto ko number 118
Wow king size bed tapos ang lawak. Parang condo type.
Nagulat ako ng may lumabas na topless na lalake omg! naksbalot lang ng tuwalya yung bewang niya. Omg!
Si James nanaman.
"What are you doing here?!" Pagsigaw niya saakin. Aba di ako magpapatalo.
"Ikaw ang bakit nandito? Dito yung room ko!" Pagsigaw ko rin.
Pumasok siya sa cr at nagbihis. Hinila niya ako papuntang counter.
"This girl is tresspasing!" Sabi niya.
"No you are tresspassing!" Sigaw ko pabalik.
"Wait maam and sir. May I check your name?"
"Nadine Lustre." Sabi ko dun sa nagchecheck.
"Your room maam is 118." Sabi ko na nga ba. Inismiran ko siya.
"James Reid." Sabi niya naman.
"Sir. You are also in room 118." Napanga-nga naman kaming dalawa. Agad kong nilipat yung roaming sim ko sa cellphone ko at tinawagan si mama.
"Ma? Ano to bakit iisa lang kami ng room ng antipatikong to?" Sabi ko kay mama niloudspeaker ko.
"Sorry anak. Its a set-up. Enjoy you two! Hehehe!"
What the? Bigla pa akong binabaan.
"Basta wag mo ko kakausapin! Di kita bati!" Pagsigaw ko sakanya at pumasok ng Cr.
Hmmp. Lord naman eh! Bakit siya pa?
***
Chenen! Set up nga! hahaha! Wala ako bukas. Huhuhu. Mamimiss ko kayo!!
BINABASA MO ANG
Book 1: All in One (JaDine)
Ficção AdolescenteMeet Nadine Lustre, ang jack of all trades lahat kaya niyang gawin. Well, pwera sa isang bagay. Ito ay nagmahal. Makakasurvive nga ba siya sa mala roller coaster niyang buhay?