Chapter 37

9K 311 51
                                    

[ Para feel na feel please Play Dahan by Jireh Lim]

Nadine's POV

Looking worst. Super worst.

"Wag kang lilingon Nadine." Sabi ni Yassi.

Dahil pasaway ako. Tumingin ako. Ok nagsisi na ako bakit ako tumingin.

Same scene sa mall pero this time kinuha mi James yung bag ni Charmie at HHWW sila.

Pakshit ayoko na sobrang sakit na.

Suko na ko. Sobrang pasakit na to.

***

Sa lahat ng klase di ako nakinig. Nabibingi ako. Sobrang sakit na ng puso ko.

"Nadine. Im realy sorry." Si James nanaman. This is it the moment of truth.

"Sorry nanaman James? Bakit ang manhid mo?! Ha! Sorry din at minahal kita! Ang tanga ko noh? Di ko manlang napansin na mahal na kita. Ayoko na James. Sawang sawa na kami mg puso ko! Suko na ko. Sana maging masaya ka na. Ayoko nang manghimasok pa. I love you. But goodbye." Tuloy tuloy kong sabi. Wala suko na ko.

Sobrang sakit na.

"Nadi--"

"James. Ayoko na wag mo kong guguluhin pa dahil sa tuwing naririnig ko ang boses mo nanghihina ako. Tuwing niyayakap mo ako nanlalambot ako. At tuwing nakikita kitang may kasamang iba nanghihina ako." Tuloy tuloy ang agos ng luha ko.

"Sana sa pagsuko ko James. Magimg masayaka na ng tuluyan." Sabi ko at patuloy nagwalkout.

James's POV

Hindi ko alam anong irereact ko kay Nadine.

Kaya sinubkan ko siyang sundan. Nagulat ako sa mga susunod kong nakita.

"Ano Nadine? lalapit ka pa ba? Ha! kawawa ka naman." Sabi ni Sheena at inikot-ikutan siya.

"Ano di ka sasagot? Ano?" Sabi ni Sheena. Napaaray naman si Nadine dun dahil hinigpitan ni Sheena yung hawak niya sa kamay ni Nadine. Sa part pa naman ng may laslas.

Tama naman pala sila nila Yassi demonyo nga to.

Buti agad dumating sila Yassi. Inuwi kaagad nila si Nadine.

Pag dating ko sa bahay dumiretso ako ng higa sa kama ko. Naiiyak ako. Nalilito. Di ko alam mali na pala ang ginawa ko.

"Anak. Si Nadine ba?" Sabi ni mama. Di ako makasagot.

"Nalaman mo na ba ang tunay mong nararamdaman?" Sabi ni mama saakin.

"Slowly ma. But huli na ang lahat. Sumuko na siya." Sabi ko. Di ko napigilang umagos yung luha ko.

"Anak. Ganun ka nalang ba kadaling sumuko? Di pa huli ang lahat nak." Sabi saakin ni mama.

Di pa nga ba huli? Ilang beses ko na siyang nasaktan.

Bakit ngayon ko lang nakumpirma.

Nadine mahal din kita please give me a chance.....

***

Book 1: All in One (JaDine)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon