Nadine's POV"Ate pwede po bang mainterview kayo? Para lang po sa school news paper." Sabi saakin ng isang babae.
Syempre pumayag ako.
"Ate ano pong feeling na ginanun kayo ni kuya James?" Sabi nung nagiinterview.
"Syempre masakit. Kasi we were so much close. Then ganun lang basta diba?" Sabi ko sa nagiinterview.
"May chance ba na mapapatawad mo pa siya?" Sabi nung inteeviewer. Gusto ko sanang sabihin na pag minahal niya ako. eh. Haha.
"Ewan. Some wounds are hard to be healed eh. So that." Sabi ko sa interviewer.
"Eh may mahal na po ba kayo ate Nadz?" Sabi niya. Oras na. Time.. Para umamin ako. Chos. Clue lang.
"Yes. Pero manhid siya eh. So di niya alam. Hehe."
"Salamat po ate Nadz!" Sabi nung interviewer at umalis na.
Papasok na ako ng classroom. Ng makita ko si Sheena.
Biglaan niya akong sinampal. Ewan ko bakit parang walang epekto.
"Ano? magsusumbong ka? Sige. I could act naman eh." Sabi niya at nag flip ng hair. Di ko nalang siya pinansin. Nilagpasan ko lang siya.
Pagpasok ng room. Sinalubong ako nila Yassi.
"Omg girl. Sinong sumampal sayo? si Sheena ba?" Tumango nalang ako at napaupo.
"Bwisit na Sheena yun ha! Teka bakit lately parang wala ka sa wisyo??" Sabi saakin ni Kath.
"Wala to.." Sabi ko. Bigla nila akong hinila sa Cr.
"Si James ba?" Sabi ni Yassi.
Biglaang tumuloy tuloy yung luha ko. Biglaang napahagulgol ako. Ewan ko ba. Sobrang sakit.
Parang mapupunit yung puso ko sa sakit.
Ayoko na. Gusto ko siyang kalimutan. Wala naman akong pag-asa diba.
"See. Siya nga. Di mo namalayan na nahulog ka na pala sa kanya." Sabi ni Yassi habang kinokomfort ako.
****
Pagka galing ko sa school. Wala akong kasabay umuwi.
Habang naglalakad ako biglang may sumaksak sa likod ko at tinangay ang cellphone at bag ko.
"Pare! Takbo na tayo. Jackpot anak ni Myra Lustre!"
Ang sakit.. Pero hindi yun ang masakit..
Ang masakit yung nagiisa ako sa kawalan.. W
Wala siya... Di niya ako nailigtas...
Yun ang mas masakit.....
Yung puso ko ang mas masakit...
BINABASA MO ANG
Book 1: All in One (JaDine)
Teen FictionMeet Nadine Lustre, ang jack of all trades lahat kaya niyang gawin. Well, pwera sa isang bagay. Ito ay nagmahal. Makakasurvive nga ba siya sa mala roller coaster niyang buhay?