It's my birthdaaaaaaay!
Pero nagawa kong makapag-update. Gusto ko kasi magpagreet ng HBD hahaha
Enjoy!
*****
Abalang nag-uusap tungkol sa proyekto nila si Coleen at Allan, nang sa wakas ay bumukas na din ang pinto ng VIP elevator. Halos hindi sila makahinga sa kinatatayuan ng makita sa akto ang paghalik ni Mr. A kay Dei sa labi.
"See you at lunch," ngiting sabi ni Mr. A. Then he held the door open so Dei could safely stepped outside.
Nang mapansin nito sina Coleen at Allan, mabilis na bumati ang magandang araw ang dalawang empleyado.
Alden smiled and nodded at them before stepping back inside and pressed the metal doors closed.
Napatitig sa isa't isa sina Coleen at Allan. Kailan pa natuto mag-response sa bati ang amo nila?
Dei greeted them a good morning before she walked towards her station. Bawat hakbang nito, parang nakaapak sa ulap sa gaan. Halatang isa itong masayahing bride - este, wife.
"Hoy, bruha!" sigaw ni Allan sabay hinila si Coleen para sundan si Dei sa hallway. "Ano'ng ginawa mo kay Mr. A at nang bumalik mula sa honeymoon niyo ay biglang naging tao?"
Dei laughed and blushed when memories of those long week replayed in her mind. "Wala naman..."
"Ang pabebe..." reklamo ni Allan sabay pinanood si Dei na nag-aayos ng gamit nito sa mesa. "Ikaw lang ang kilala ko na nakabingwit ng gwapong CEO. Kaya dali na, i-share mo na ang honeymoon experience mo..."
"Biruin mo, hindi nahintay matapos ang wedding reception nila..." Coleen settled herself on the chair across Dei's table.
Dei lowered her head and blushed even more when she remembered what transpired that night. Biglang naalala ng kamay niya ang pakiramdam nang hawakan niya ang pagkalalaki ni Alden and how it turned her on...
"Andyan na ba ang bruha?!" sigaw ni Val. Then she rushed her way towards Dei's station. Ganon din si Pat na kasabayan lang nito na dumating.
"Alam niyo ba, ngumiti sa'kin si Mr. A nang bumati kami ng Good Morning?"
"Ano'ng sakin? Sa'min!" pagtatama ni Coleen.
"Dinig ko nga sa mga tao sa lobby," Val looked at Dei. "Ano'ng pinakain mo at bumalik na mabait?"
"Pekpek," Allan snorted at his reply and covered his mouth from laughing too much. Sina Pat, Val, at Coleen naman hindi nagpapigil at talagang tumawa ng malakas habang hinahampas si Allan sa biro nito.
"Allan, ang bastos ng bibig mo!" namimilog ang mga matang tinignan niya ang kaibigan.
"Slang words iyon ng pakpak. Pakpak ng manok, ganern. Eto talaga, nagkahoneymoon lang, naging berde ang utak," he teased. "Mag-share ka kasi. Dali na! May meeting pa kami ni Coleen..."
"Wala, nainis na ko sa inyo."
"Ay, ang damot."
"Istorbo kayo sa trabaho ko. Shoo!"
"Eto na po, Mrs. Faulkerson. Eto na po... aalis na..."
Bagsak ang mga balikat na umalis sa harapan niya ang mga kaibigan. Biglang parang naawa tuloy siya.
"Basta, iyong nababasa niyo sa pocketbook. Parang ganun ang experience," Dei grinned at them. May halong pang-iinggit sa tono.