What a life huh?
Pgkalabas ko ng room naabutan ko si Napoleon na nakasandal sa pader habang yung mga kamay nya nakapaloob lang sa pants.
Bakit ngayon pa sya nagpakita kung kailangan inis na inis ako.
Gusto ata ako mamatay ng mga ito sa sama ng loob.
Lalagpasan ko na sana sya ng bigla syang magsalita.
Napatigil tuloy ako sa paglakad at napaharap sa kanya.
“ Mukang nag-enjoy ka. . Masarap ba?”
Nagpanting yung tenga ko at mas lalo pakong namula.
Bakit kailangang ipaalala pa nya.
“ What the hell is your problem.”
“ Nothing. . just CURIOUS.” Masyado nyang inempasize yung salitang curious.
Nakakapang-gigil gusto kong pumatay ng bampira at uunahin ko na tong bwisit na to.
“ It’s none of your business. Pero kung talagang CURIOUS ka edi makipaghalikan ka sa bwisit na yun. Magsama kayo parehas naman kayong mga parasite sa buhay ko.”
Tangna lang ah!! Feeling ko sasabog na ko sa sobrang inis.
Nagwalk-out na ko at iniwan si Napoleon na mag-isa.
Hindi ko nalang pinansin ang pagtaas nya ng kilay sakin.
Naglakad lang ako ng nag-lakad hanggang sa makalabas nako ng building.
Madaming gumugulo sa isip ko ngayon.
First ay kung ano nalang ang mangyayari sa buhay ko .Hanggang ngayon aware pa din ako na may mga bampirang gustong pumatay sakin.
Second ay kung ano ang gagawin ko para makaganti kay Napoleon at kay Maxene na muntik na akong patayin dahil namali ako ng pasok sa dorm nya. Hmp! Kasalan ko bang hindi sya naglo-lock.
Third ay kung bakit hinayaan ko ang isang bampira na halikan ako ng ganun-ganun na lang.
Fourth ay kung paano ako naging ganun kalakas. Side effect ba ito ng pagiging bampira ko.
Fifth ay kung makakaya ko bang uminom ng dugo. Until now hindi ko pa nararanasan uminom.
Sa dami ng iniisip ko nagkamali ako ng hakbang dahilan para ma-out of balance ako at magpagulong-gulong pababa ng burol.
Ang tanga mo minah. . Ang clumsy mo pa!!
Dahan-dahan akong tumayo mula sa pagkakasalampak.
Nagkaroon ako ng mga sugat na unti-unting gumagaling. AMAZING!!
Napatingala ako tumambad sa akin ang napakagandang Greenhouse.
At dahil curious ako. .
Word of the day. : CURIOUS. .
At dahil nga curious ako dahan-dahan akong pumasok.
Bumungad sakin ang ibat-ibang nag-gagandahang mga halaman.
Nagtatakang napalingon ako sa paligid eh kasi naman may naririnig akong tumutugtog ng piano.
Sinundan ko kung saan nagmumula yung tunog.
Mula sa mga nakapaligid na halaman may isang malaking piano sa pinaka-gitna na himalang nakalutang.
Para akong nakakita ng anghel lalo na ng masilayan ko yung payapang muka ng tumutugtog ng piano.
Biglang nagtama ang mga mata namin.
I can see sadness in his naked eyes. I can see pain.
Parang bigla kong naramdaman kung ano man yung nararamdaman nya.
BINABASA MO ANG
Mischievous Vampire : Completed
VampireMinah was just a ordinary teenage girl. She's famous, rich, beauty with brains and have a good family. Her life was almost perfect , happy and contented. Not until her 18th birthday. She become something she thought did'nt excist. A VAmpire!! Now t...