“ Minahhhhhhhhhhh….”
Tumakbo ako papunta kay minah pero di ko na sya naabutan at nahulog na sya sa bangin. Tatalon na sana para sundan sya ng hawakan ni Drake ang mga kamay ko pati na din si krause.”
“ Wala na sya. .Maki tama na. .” sabi ni drake
“ Bitiwan nyo ko susundan ko si minah!!.”
Sinuntok ako ni krause kaya naman napasalampak ako sa sahig at hinawakan ko yung panga kong nasaktan. Hindi ko sya pinansin at sinamantala ko yun para sundan si minah pero sinuntok ulit ako ni krause kaya naman tumalsik ako sa isang puno.
“ Wag mo kong pakialaman Krause. Susundan ko si minah!!! Sasagipin ko sya…”
“ Hindi pa ba malinaw sayo ang lahat Michael? Wala na si minah!!! Isinakripsyo nya ang sarili nya para lang sagipin ka.”
“ Hindi.. hindi totoo yan. Alam ko buhay sya. Sasagipin ko sya kaya tumabi ka. .”
“ Tangina!! Sasayangin mo yung sinakripisyo nya. Ginawa nya yun dahil mahal ka nya at mas gugustuin nya pang patayin yung sarili nyang buhay kasya saktan ka.”
“ Pero nasasaktan ako. Sana pinatay nya nalang ako mas matatanggap ko yun kaysa nahihirapan ako ngayon dahil iniwan nya ako. .”
“ Maki tama na… Kailangan mong mabuhay para kay minah. Iyon ang gusto nya. .”
Nilapitan ako ni Maxene at niyakap ng mahigpit. Nanghihina akong napasalampak sa may damuhan. Hindi ko kaya!! Nasasaktan ako dahil iniwan na ako ni minah. Hindi matanggap ng buo kong sistema na wala na sya.
Paano na yung pangarap namin dalawa? Paano na yung mga plano namin para sa isa’t-isa ngayong wala na sya. Ngayon iniwan nya na akong mag-isa.
Puta!! Ang sakit-sakit na makita yung taong mahal mo na namatay sa harap mo at ni wala ka man lang nagawa.
“ Bakit kailangan mangyari sakin to!! Bakit sya pa ang nawala? S-sana ako nalang!!!. .”
“ Shhhhhh,,, tama na maki. Nasasaktan akong makita kang ganyan.”
“ Max patayin mo ko. Patayin mo nalang ako para makasama ko na si minah!!.”
Sinampal ako ng kapatid ko ng malakas. Umiiyak na din sya ngayon. Tapos na pala yung laban. Natalo na ang mga kaaway. Lahat sila kitang-kita ang epekto ng digmaan na naganap.
“ Asan si Yam? Anong nangyari?.”
Tumatakbo na dumating si JB at inilibot yung tingin saming lahat.
“ Bakit hindi kayo magsalita? Nasan sya maki??? Asan si Yam?.”
Kinuwelyuhan nya ako at inalog-alog. Tumingin ako ng deretsyo sa mga mata nya.
“ Wala. . Wala na si minah. .”
“ Hindi totoo yan!!!!! . ..”
Sinuntok-suntok ako ni JB pero hindi ako lumaban. I deserve it for being such an idiot. Pinigilan sya ni Drake.
“ Gago ka hinayaan mo syang mamatay.!!!.”
“ Wala syang kasalanan pare. Tama na yan!!.”
“ Bitiwan mo ko drake. ..”
“ Tigilan mo na to pare wala din itong maidudulot na maganda!!.”
“ Mabuhay ka maki.. Huwag mong subukan na patayin ang sarili mo para lamang makatakas ka sa sakit na nararamdaman mo. Hindi kamatayan ang kabayaran sa ng yari kay minah. Kailangan mong pagbayaran ang nangyari kay minah at magagawa mo lamang iyon kung habang-buhay mong pagsisisihan ang lahat. “
Napatingin ako kay JB bago sya nagwalk-out paalis sa amin. Kitang-kita ang simpatya sa mga mata ng mga kaibigan ko.
Tama si JB kailangan kong mabuhay. I deserve this pain!!! Kailangan kong mabuhay sa sakit.
“ I….i will live forever for minah!!!!. …”
BINABASA MO ANG
Mischievous Vampire : Completed
VampirosMinah was just a ordinary teenage girl. She's famous, rich, beauty with brains and have a good family. Her life was almost perfect , happy and contented. Not until her 18th birthday. She become something she thought did'nt excist. A VAmpire!! Now t...